Sự kiện giao lưu Việt – Nhật hướng đến tương lai lần thứ nhất

Sự kiện giao lưu Việt – Nhật hướng đến tương lai lần thứ nhất

Nguyễn Duy Cường
Chủ nhật, 03/03/2024 | 20:30
0
Đây là sự kiện với mục đích giao lưu văn hoá, hỗ trợ cộng đồng và người dân địa phương.

Ngày 3/3, Quỹ hỗ trợ đóng góp xã hội Nhật Bản với Chủ tịch Quỹ là Bà Abe Akie, Phu nhân Cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo cùng đại diện Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa đã tổ chức sự kiện giao lưu Việt - Nhật hướng đến tương lai lần thứ nhất.

Tại sự kiện, Quỹ hỗ trợ đóng góp xã hội Nhật Bản tổ chức Lễ trao tặng xe lăn cho 3 đơn vị: Trung tâm Bảo trợ xã hội Đà Nẵng, Hội Người khuyết tật thành Phố Đà Nẵng và Hội Người khuyết tật quận Liên Chiểu.

Dân sinh - Sự kiện giao lưu Việt – Nhật hướng đến tương lai lần thứ nhất

Trao tặng xe lăn cho 3 đơn vị tại thành phố Đà Nẵng. 

Ông Yamada Takio, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, cho hay, năm ngoái là năm đánh dấu mốc kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam – Nhật Bản và cũng là năm có nhiều tiến triển vượt bậc trong quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Nhưng, có thể nói, điều đã luôn nâng đỡ cho nền tảng quan hệ giữa hai nước trở nên “tốt đẹp nhất” như hiện nay chính là sự kết nối giữa con người với con người, sự kết nối giữa những tấm lòng và sự chia sẻ lẫn nhau dù ở bất kỳ thời đại nào.

“Những chiếc xe lăn được trao tặng lần này cho 3 cơ sở hỗ trợ người khuyết tật là biểu tượng cho sự kết nối giữa trái tim của nhân dân hai nước Nhật Bản và Việt Nam. Tôi mong rằng những chiếc xe lăn này sẽ góp phần giảm bớt những gánh nặng trong cuộc sống của người dân Việt Nam, làm sâu sắc hơn nữa tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước”, vị này nói.

Dân sinh - Sự kiện giao lưu Việt – Nhật hướng đến tương lai lần thứ nhất (Hình 2).

Ông Yamada Takio, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, phát biểu tại sự kiện.

Đồng thời, ông Yamada Taikio chia sẻ thêm: “Tôi được biết học sinh trung học phổ thông sẽ tham gia vào nhiều hoạt động như tìm hiểu về lịch sử Đà Nẵng, tham gia buổi hội thảo với sinh viên Đại học Đà Nẵng... Giờ đây, Việt Nam và Nhật Bản đã có một bước phát triển mới, thật tuyệt vời khi thế hệ gánh vác tương lai quan hệ của hai nước Việt Nam và Nhật Bản có thể tăng cường giao lưu với nhau theo cách như thế này”.

Bên cạnh đó, ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, cho biết, quan hệ hai nước Việt Nam - Nhật Bản đang ở giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất, với sự tin cậy chính trị cao, đặc biệt trong bối cảnh hai nước nâng cấp quan hệ hai nước lên “Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới”.

Dân sinh - Sự kiện giao lưu Việt – Nhật hướng đến tương lai lần thứ nhất (Hình 3).

Ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng.

Nhật Bản là đối tác kinh tế hàng đầu và cũng là quốc gia đứng đầu trong tổng số 40 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào thành phố Đà Nẵng. Trong lĩnh vực du lịch, Nhật Bản là một trong những thị trường trọng điểm của thành phố.

Ông Cường cũng gửi lời cảm ơn đến Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng trong việc thúc đẩy các chương trình hợp tác song phương, đặc biệt là Chương trình viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở (GGP).

Chương trình GGP là chương trình viện trợ dự án quy mô nhỏ hàng năm dành cho các địa phương Việt Nam của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Dân sinh - Sự kiện giao lưu Việt – Nhật hướng đến tương lai lần thứ nhất (Hình 4).

Ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, tặng quà cảm ơn Quỹ hỗ trợ đóng góp xã hội Nhật Bản với Chủ tịch Quỹ là Bà Abe Akie, Phu nhân Cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo. 

Tại thành phố Đà Nẵng, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã tài trợ hai dự án theo GGP, dự án Bếp ăn mẫu bán trú tại Trường Tiểu học Ngô Gia Tự (năm 2019) và dự án Mua sắm máy theo dõi bệnh nhân cho Bệnh viện Đà Nẵng (năm 2023).

Trong năm 2024, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tiếp tục tài trợ dự án Xây dựng phòng học cho điểm trường Phú Túc, trường Mầm non Hòa Phú, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng với kinh phí tài trợ hơn 1,364 tỷ đồng.

Ngày 5/3, đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ và UBND huyện Hòa Vang, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tham gia Lễ ký kết hợp đồng tài trợ dự án tại Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội.

Dân sinh - Sự kiện giao lưu Việt – Nhật hướng đến tương lai lần thứ nhất (Hình 5).

Đoàn học sinh Nhật, Trường Trung học Phổ thông thành Phố Kisarazu và Đại học Đà Nẵng đến thăm và tặng quà cho các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam thành phố Đà Nẵng.

Trong chuỗi hoạt động của chương trình, Đoàn học sinh Nhật, Trường trung học phổ thông thành Phố Kisarazu và Đại học Đà Nẵng đến thăm và tặng quà cho các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam thành phố Đà Nẵng.

Chiều ngày 3/3, Đoàn quỹ hỗ trợ đóng góp xã hội Nhật Bản sẽ ghé thăm các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam thành phố Đà Nẵng.

Tình hình kinh tế, xã hội Đà Nẵng hai tháng đầu năm thế nào?

Thứ 5, 29/02/2024 | 20:31
Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, đã có báo cáo tình hình kinh tế, xã hội hai tháng đầu năm.

Tập trung tháo gỡ vướng mắc, khó khăn để Đà Nẵng phát triển bứt phá

Thứ 4, 28/02/2024 | 21:49
Đoàn công tác giải đáp, trả lời các kiến nghị của thành phố Đà Nẵng, nhất là các kiến nghị liên quan đến đất đai, tháo gỡ khó khăn trong một số dự án tại địa phương.

Đà Nẵng: Gỡ vướng cho dự án Khu công nghiệp Hòa Ninh thế nào?

Thứ 3, 27/02/2024 | 08:00
Dự án KCN Hoà Ninh dự kiến thu hút 218 dự án thứ cấp tổng vốn đầu tư 26.000 tỷ, giải quyết hơn 40.700 lao động nhưng sau nhiều năm vẫn gặp khó khăn tìm nhà đầu tư.
Cùng tác giả

Công ty cổ phần Sông Ba “khai tử” dự án thủy điện Krông H’Năng 2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:06
Sau 15 năm được cấp Giấy phép chứng nhận đầu tư, dự án này vẫn chưa thể thực hiện nên doanh nghiệp quyết định "khai tử".

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Một hành khách để quên túi chứa 300 triệu đồng tại sân bay Đà Nẵng

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:30
Nam hành khách cho biết, do mãi nói chuyện ông đã để quên túi da xách tay chứa hơn 300 triệu đồng trên xe đẩy ở sân bay Đà Nẵng.

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: CSGT tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp lễ 30/4

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:29
CSGT Công an tỉnh Bình Phước bố trí lực lượng tuần tra 24/24 giờ, kiểm tra nồng độ cồn lái xe với phương châm xử lý không có “vùng cấm”, không có “ngoại lệ”.

Người dân đổ về công viên nước ngày nghỉ lễ "giải nhiệt"

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Những ngày nay, thời tiết tại Thủ đô nắng nóng đỉnh điểm khiến nhiều người dân đổ về công viên nước Hồ Tây (quận Tây Hồ) để "giải nhiệt” trong dịp lễ này.

Hải Phòng: Tuyến phà ra đảo Cát Bà tái diễn cảnh ùn tắc kéo dài

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:55
Sau ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thông thoáng, tuyến phà ra đảo Cát Bà tiếp tục rơi vào cảnh ùn tắc kéo dài do lượng khách du lịch tăng đột biến.

Chuyện về nguyên mẫu bài hát "Câu hò bên bờ Hiền Lương"

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:00
Hiền Lương, Bến Hải, Vĩ tuyến 17 là những cái tên từng ghi dấu nỗi đau chia cắt của dân tộc. Nhưng hôm nay, đã trở thành biểu tượng của đoàn tụ, khát vọng hòa bình.

Ninh Thuận: Sôi động tuyến phố đi bộ phục vụ người dân và du khách

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Tuyến phố đi bộ hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn của tỉnh về hoạt động văn hóa, nghệ thuật gắn với phát triển du lịch Ninh Thuận trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Vượt bom đạn của quá khứ để ngày mới hoa nở thêm tươi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:00
Tuổi thanh xuân của bà Nghĩa trải dài theo những cánh rừng,con suối. Hết xông pha đánh đồn, lại luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để xây dựng phong trào cách mạng trên chiến trường Lộc Ninh xưa.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.