Sứt mẻ tình chị em vì mâu thuẫn chuyện chăm mẹ, chị chồng đâm chết em dâu

Nguyễn Nhâm

Bà M. giận chuyện Lan thường xuyên trách móc vợ chồng bà về vấn đề chăm sóc mẹ nên hai bên xảy ra mâu thuẫn. Bà M. cấm cửa không cho Lan đến thăm mẹ. Vì vậy, Lan mang dao đến đe dọa và đâm chết bà M.

Buổi sáng định mệnh

Ngày 21/6, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang tạm giữ hình sự đối với Trần Thị Lan (52 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) để phục vụ công tác điều tra về hành vi giết người. Vụ án mạng nghiêm trọng này xảy ra tại khu phố 3, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa, Đồng Nai vào 14/6.

Theo thông tin điều tra ban đầu, Trần Thị Lan có mẹ ruột là bà H.T.C (77 tuổi) hiện đang sinh sống cùng con trai là ông T.V.C (50 tuổi, là em ruột của Lan) tại phòng trọ ở khu phố 3, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa. Ngoài ra, còn có bà B.T.M (50 tuổi) cũng đang sống như vợ chồng với ông C. tại căn nhà trọ nêu trên.

Thời gian vừa qua, nhiều lần Lan đến phòng trọ của ông T.V.C. để thăm mẹ. Giữa Lan và bà M. thường xảy ra mâu thuẫn liên quan đến việc nuôi dưỡng bà C.. Vì tức giạn Lan nên bà M ngăn cản, cấm cửa không cho Lan đến thăm mẹ, khiến Lan vô cùng tức giận.

Nghi can Lan bị bắt giữ.

8h ngày 14/6 Lan chuẩn bị sẵn 1 con dao giấu ở đai lưng quần với mục đích đến đe dọa bà M., yêu cầu bà M. cho đến thăm mẹ già. Khi đến phòng trọ trên, Lan thấy ông T.V.C. và bà M. đang ngồi uống nước tại quán trước nhà. Lan yêu cầu được vào thăm mẹ, bà M. tiếp tục ngăn cản nên 2 bên xảy ra cãi vã. Lúc này ông T.V.C. dùng tay đánh Lan.

Ân hận muộn màng

Thấy chồng ra tay đánh chị gái, bà M. chạy đến can ngăn bị Lan dùng dao giấu sẵn trong người đâm 1 nhát trúng hông trái khiến bà M. gục xuống đất bất tỉnh. Thấy vậy Lan dừng tay. Bà M. nhanh chóng được người thân đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương sâu, mất máu nhiều nên bà M. không qua khỏi.

Nhận được tin báo, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công an TP.Biên Hòa và Công an phường Trảng Dài cùng các phòng nghiệp vụ nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Lực lượng chức năng tiến hành tổ chức khám nghiệm hiện trường để xác minh, điều tra làm rõ vụ việc trên.

Sau khi gây án, Lan bị cơ quan công an phối hợp bắt giữ. Tại cơ quan công an, Lan đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Lan khai rằng, mâu thuẫn của Lan với M. là do Lan không hài lòng việc M. chăm sóc mẹ của Lan, dẫn đến mâu thuẫn. Lan tự cho rằng, bà M. không đối xử tốt với mẹ mình, không chăm sóc mẹ cẩn thận khiến M. tự ái và ngăn không cho Lan ghé nhà. Lan tỏ ra ân hận và luôn miệng xin lỗi vì đã gây ra cái chết cho bà M.

Hiện trường vụ án mạng đau lòng.

Theo người nhà của nạn nhân và nghi can, thời gian gần đây tình cảm chị chồng em dâu bị “sứt mẻ”, mâu thuẫn liên tục xảy ra. Mọi người khuyên can 2 bên vì mẹ già mà nhường nhịn nhau nhưng không ai chịu nhường ai. Hậu quả cuối cùng, người thì chết, người còn lại cũng vướng vào tù tội.

“Người nào cũng có khổ tâm riêng nhưng không ngờ hậu quả lại nặng nề đến như vậy. Đáng lẽ, người nhà với nhau phải chín bỏ làm mười để hòa hợp thì không xảy ra cơ sự như thế này. Giờ người ở lại càng đau đớn hơn”, anh N.G.H., người nhà nạn nhân chia sẻ.

Một cán bộ điều tra nhận định, thời gian gần đây các vụ án mạng xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống liên tục diễn ra, dẫn tới hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Qua đây, cũng là một bài học cảnh tỉnh cho mọi người dân để mỗi người biết cách xử lý các mâu thuẫn trong gia đình, xã hội. Mọi vấn đề cần phải được giải quyết thấu tình đạt lý, không để mâu thuẫn kéo dài dẫn đến hậu quả đáng tiếc xảy ra. Những mâu thuẫn này cần bình tĩnh, kìm chế trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau, nhẫn nhịn qua lại và cần phải chấm dứt sớm, không để kéo dài lê thê, tránh “đêm dài lắm mộng”.

Nguyễn Nhâm