Tâm sự của một người vỡ mộng “siêu nhân”

Tâm sự của một người vỡ mộng “siêu nhân”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Nhiều người học xong chưa được một khóa bỗng nhiên đòi chữa bệnh cứu người

Tin tưởng vào những lời quảng cáo, choáng ngợp trước những hình ảnh “siêu phàm” có thể đi trên lửa, thủy tinh sắc nhọn, hàng nghìn người đã nô nức đăng ký tham gia học cảm xạ để trở thành “siêu nhân”. Nhưng trên thực tế, không ít học viên đã phải giải nghệ vô điều kiện, “bỏ của chạy lấy người” vì không muốn “rước họa vào thân”. “Siêu nhân” đâu chẳng thấy, chỉ biết đường vào bệnh viện tâm thần đang dần ngắn lại...

Pháp luật - Tâm sự của một người vỡ mộng “siêu nhân”

Nhà thôi miên Nguyễn Mạnh Quân

Tin tưởng vào những lời quảng cáo trên mạng, anh T.V.T (Đắc Lắc), một giáo viên từng theo học cảm xạ. Theo anh T., nghe lời giới thiệu, anh đi học bộ môn này để chữa bệnh. Tuy nhiên, sau nhiều khóa học, bệnh tình không thuyên giả mà thiếu chút nữa anh đã phải nhập viện vì học theo những trò “siêu nhân” kỳ quái. Anh T. cho biết, trước đây anh thường bị lo lắng, căng thẳng, mất ngủ. Ngày ngày, anh lang thang trên mạng tìm kiếm cách chữa trị. Cuối cùng tìm được một trang web dạy cảm xạ. Anh T. nhanh chóng đăng ký theo học với mục đích tăng cường sức khỏe và có thể hấp thụ được một số khả năng đặc biệt giống như những người trên báo đài thường nói.

Anh T. tìm đến một lớp học cảm xạ được tổ chức tại một trung tâm ở TP. HCM. Suốt một tháng học, các học viên được truyền thụ “món” cơ bản nhất là “Rung động thư giãn”. Họ luyện tập thả lỏng cơ thể, nghe nhạc, lắc lư, múa may mỗi người một kiểu. “Trước đây đọc trên diễn đàn cảm xạ tôi cứ tưởng ghê gớm lắm, có thể “khai mở luân xa”, thông huyệt này đạo nọ, làm được những việc siêu nhân… nhưng thực tế chỉ là thư giãn bình thường, ai cũng tự tập được. Các bác sĩ cũng quảng cáo, học “Rung động thư giãn” có thể chữa được bách bệnh nhưng thực tế, sau một quá trình tập luyện thấy sức khỏe cũng chẳng khá lên. Đối với bản thân, rõ ràng khóa học đã không đáp ứng như mong mỏi. Mục đích thuyên giảm bệnh tật không thành nói gì được biến thành siêu nhân”, anh T. nói.

Pháp luật - Tâm sự của một người vỡ mộng “siêu nhân” (Hình 2).

Họ nghĩ mình có khả năng nói chuyện với cây (Ảnh minh họa)

Lý giải về chuyện nhiều người bỗng hóa thành “siêu nhân” sau khi tập cảm xạ, anh T. khẳng định: Khi vào trạng thái rung động thư giãn, những người học cảm xạ sẽ nghĩ, ước muốn về các việc mình làm được. Những người muốn có khả năng nghe tiếng nói của cây thì trong trạng thái này, họ nghĩ rằng mình sẽ nghe được tiếng nói của cây. Người thích về khả năng chữa bệnh, họ nghĩ rằng mình sẽ chữa bệnh. Tùy mỗi người một sở thích mà ý nghĩ đó ngự trị thường trực trong họ. Không dừng lại ở đó, việc rung động thư giãn được thực hiện nhiều lần, mỗi lần suy nghĩ kia lại mạnh lên. Chính vì thế, khi học xong, nhiều người cứ đinh ninh rằng mình đã có khả năng siêu phàm, đã trở thành “siêu nhân”, lập tức hành nghề chữa bệnh cứu người”.

Bệnh còn chẳng chữa được nói gì đến thành “siêu nhân”

Anh T. cho biết, anh cũng từng học cảm xạ khá lâu nên biết những “món” đi trên lửa, thủy tinh hoàn toàn có căn cứ khoa học chứ chẳng phải siêu nhân hay huyền bí gì cả. Khi người ta đã tuyệt đối khẳng định là họ có thể đi trên lửa hay mảnh thủy tinh một cách dễ dàng và đơn giản. Họ tin tưởng vào sự thành công của mình thì việc thực hiện sẽ rất dễ dàng. Trung tâm cũng quảng cáo, học cảm xạ có khả năng chữa bệnh cho người khác nhưng theo tôi là rất khó. Bản thân bệnh của mình còn “bó tay” nói gì học xong có thể chữa được bệnh cho người khác”, anh T. bày tỏ.

P.V


Cùng chuyên mục

Vụ Vạn Thịnh Phát: Đề nghị tuyên tử hình với bà Trương Mỹ Lan

Thứ 3, 19/03/2024 | 18:05
Đại diện VKS cho rằng, hành vi của bị cáo Trương Mỹ Lan là đặc biệt nghiêm trọng nên đề nghị tòa tuyên tổng hình phạt tử hình đối với bị cáo này.

Đắk Lắk: Bắt 4 đối tượng mua bán một cô gái phục vụ khách hát karaoke

Thứ 3, 19/03/2024 | 17:07
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an vừa bắt giữ 4 đối tượng mua bán một cô gái với giá 20 triệu đồng để phục vụ khách hát karaoke.

Kiên Giang: Chém bạn suýt mất mạng, 2 thanh niên lãnh án

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:44
Ngày 19/3, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt 2 bị cáo Phúc và Hào tổng cộng 14 năm tù tội giết người.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: VKS nhận định thế nào về các cựu lãnh đạo thanh tra của NHNN?

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:30
Dù đã nộp lại toàn bộ số tiền thu lợi bất chính, Đỗ Thị Nhàn, Trưởng đoàn thanh tra tại SCB vẫn bị đề nghị cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội.

Người phụ nữ “nổ” là giám đốc, quen biết nhiều để lừa đảo lãnh án

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:27
Tại phiên toà, Hạnh thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sở dĩ bị cáo rơi vào con đường lừa đảo là vì làm ăn thua lỗ, nợ nần nên dẫn đến làm liều.
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.