Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.

Nhiều người tỏ ra khinh địch, coi bóng đá ở Sea Games là giải “ao làng” nhưng tôi thì không thấy vậy. Vòng bảng cho thấy, đây cũng là một giải đấu khắc nghiệt, không đùa được.

Bằng chứng là, trong đấu trường Sea Games, không đội nào chắc suất đi tiếp bởi rất nhiều kịch bản đã diễn ra với nhiều kịch tính. Ví như, Việt Nam thắng Lào 6-1, ai cũng nghĩ Thái sẽ dành được kết quả tương tự cho đến khi trận đấu diễn ra. Và U22 Thái Lan đã suýt bị U22 Lào cầm hòa. Cao trào hơn, U22 Thái còn thua U22 Indonesia – một kết quả không tưởng. Cuối cùng, Thái Lan ngậm ngùi về nước sớm, nhường suất chơi bán kết cho Indonesia, Campuchia và Myanma dù điểm cao hơn.

Truyền thông từng gọi cặp trận Việt Nam - Thái Lan là derby Đông Nam Á. Nhưng bây giờ, đó là câu chuyện… xưa như diễm. U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Campuchia trong trận bán kết – một kịch bản ngoài dự đoán nhưng lại là mốc mới cho cả 2 đội tuyển, hứa hẹn thật nhiều kịch tích cho HLV, cầu thủ cũng như fan hâm mộ của cả 2 đội.

Điều đáng nói khác, cả hành trình của ĐT U22 Việt Nam tóm gọn trong bốn chữ "bản lĩnh, kiên nhẫn". Đã từng 2 lần bị dẫn trước với tỉ số đáng lo ngại, tưởng chừng rơi vào thế “vỡ trận” khi bị thiếu cầu thủ chủ chốt, trong đó có đội trưởng Quang Hải nhưng những cầu thủ của chúng ta vẫn kiên trì, bền bỉ và tạo ra đột phá. Họ đã lật ngược thế cờ, biến bất lợi thành chiến thắng đầy giòn giã.

Tôi tin rằng, đây là sự nỗ lực không chỉ của riêng cầu thủ mà còn của cả các vị huấn luyện viên. Cuộc so găng, đấu trí của họ, đặc biệt là giữa HLV Thái Lan và HLV Park Hang-seo của Việt Nam thực sự kịch tính. Nhưng sau tất cả, Akira Nishino – người mang đẳng cấp của một HLV World Cup phải thừa nhận sẽ học hỏi những kinh nghiệm làm bóng đá ở Việt Nam, để bóng đá Thái Lan tốt hơn trong thời gian tới.

Những kịch tính của bộ môn thể thao "vua" trong Sea Games sẽ còn thật nhiều kịch tính, cùng chờ xem U22 Việt Nam bùng nổ như thế nào!

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Cú bắt tay lịch sử trên thị trường bán lẻ: Chủ quyền dân tộc thể hiện ngay trên tủ bếp và kệ siêu thị

Thứ 6, 06/12/2019 | 11:56
Thông tin về thương vụ sáp nhập giữa Masan và hai thương hiệu bán lẻ VinMart, VinMart+ cùng Vineco có lẽ là tin hot nhất của mấy ngày qua. Dù chắc chắn rằng không một ai trong chúng ta nắm được chính xác suy nghĩ và ý đồ của các đại gia, tuy nhiên nếu nhìn bằng logic kinh tế học thông thường, sẽ vẫn có thể hiểu được lý do của thương vụ M&A giữa hai công ty của hai tỉ phú trong danh sách Forbes.

Đêm tân hôn mẹ chồng gõ cửa đòi “giữ hộ” tiền mừng cưới phải làm sao?

Thứ 5, 05/12/2019 | 09:13
Ngày cưới, nhìn bố mẹ, họ hàng cho nhiều kiềng vàng, vẻ mặt bà đầy mãn nguyện. Nào ngờ, đêm tân hôn bà gõ cửa phòng đòi “giữ hộ” tiền vàng…

600 tỷ "chôn" ở Cocobay và tình bằng hữu của đại gia

Thứ 5, 05/12/2019 | 08:44
Đặt niềm tin vào hai người bạn thâm niên, Tiến sĩ Mai Huy Tân đã tất tay 600 tỷ vào dự án Cocobay. Chỉ 3 năm sau, một thông báo cũng do chính người bằng hữu ký tên lại khiến ông "rất sốc”…

Chiến thắng của U22 Việt Nam: Nhờ áp lực từ cầu thủ thứ 12 với câu hát "bay lên nào"

Thứ 4, 04/12/2019 | 11:11
Có lẽ áp lực từ phía những “cầu thứ thứ 12” mà nhiều đường truyền của Singapore “bay lên nào” rồi lại “bay ra ngoài”, tạo cơ hội cho U22 Việt Nam giành chiến thắng sát nút trong những phút cuối trận đấu.

Quốc Khánh có vô duyên khi gọi tên Văn Lâm?

Thứ 2, 02/12/2019 | 14:31
Quốc Khánh không phải bình luận viên vỉa hè nên chắc hẳn mọi bình luận của anh đã có sự tính toán trước. Và chắc rằng, nếu Bùi Tiến Dũng cứ bắt như tối qua, sẽ không chỉ Quốc Khánh gọi điện cho Văn Lâm sang Manila mà HLV Park cũng sẽ có quyết định của mình.

Mẹ chồng lắp camera theo dõi nhất cử nhất động, tôi phải làm sao

Thứ 2, 02/12/2019 | 08:00
Có lẽ gây cho người khác cảm giác ức chế nhất là cảm giác bị theo dõi, bị kiểm soát và bị can thiệp vào đời sống riêng tư. Mẹ chồng tôi rảnh việc nên suốt ngày theo dõi nất cử nhất động của tôi, làm tôi luôn bị ức chế và khó chịu. Các bạn có bị như thế không?

Chồng còng lưng lo Tết, vợ đừng thả cửa Black Friday

Thứ 6, 29/11/2019 | 06:58
Năm nào cũng như năm nào, đến hẹn lại đến mùa Black Friday, chị-em-bạn-dì tung căng mua sắm, vung tay tiêu tiền. Những ông chồng như tôi chỉ tha thiết: “Chồng đang còng lưng lo Tết, vợ đừng thả cửa mua sắm nữa”.

Shark Liên, nước Sông Đuống và thị dân

Thứ 6, 15/11/2019 | 07:00
Dự án đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, chỉ bỏ ra khoảng 1.500 tỷ đồng ban đầu, rồi đi vay 3.998 tỷ đồng. Lãi vay thì tính vào giá bán nước. Dự án hoàn thành giai đoạn 1 liền bán 34% cổ phần cho đối tác ngoại, “chốt sale” bỏ túi 2.000 tỷ đồng. Đây chính xác là chiến lược đầu tư của Shark Liên – người có phát ngôn nổi tiếng: "Kinh doanh không cần lợi nhuận, có lợi nhuận cũng đem làm từ thiện hết”.