The Voice lại 'nóng' vì Phương Uyên

The Voice lại 'nóng' vì Phương Uyên

Thứ 3, 23/04/2013 | 13:18
0
Trong khi khán giả chưa hết ngạc nhiên với sự trở lại của Mr Đàm trên vị trí ghế nóng, thì BTC The Voice 2013 lại tiếp tục làm giới truyền thông nóng lên với vị trí giám đốc âm nhạc. Theo đó, nhạc sĩ Phương Uyên - tâm bão scandal đình đám của The Voice mùa thứ nhất sẽ quay lại đảm nhiệm vị trí này.

 Quyết định giao quyền lớn cho Phương Uyên của BTC ngay lập tức trở thành đề tài bàn tán xôn xao trên các mặt báo bởi sau khi dính vào scandal dàn xếp kết quả ở mùa trước, nữ nhạc sĩ Ba con mèo đã không còn nhận được sự tin tưởng của truyền thông và khán giả.

The Voice không thể thiếu Phương Uyên?

Để chuẩn bị cho sự xuất quân của The Voice 2013, ngày 18/4 vừa qua, BTC đã tổ chức buổi họp báo khởi động chương trình tại TP. Hồ Chí Minh. Chủ tọa của buổi họp báo này là đại diện VTV - nhà báo Lại Văn Sâm. Trong khi màn giới thiệu thành phần HLV diễn ra khá êm ả thì phần công bố giám đốc âm nhạc lại trở nên căng thẳng với sự chất vấn của các phóng viên báo, đài khi nhạc sĩ Phương Uyên tiếp tục giữ vị trí giám đốc âm nhạc. Sở dĩ phần công bố này trở thành tâm điểm của buổi họp báo vì scandal lớn nhất của The Voice mùa thứ nhất lại được dịp khơi lại. Việc chị cả nhóm Ba con mèo tiếp tục giữ vai trò chủ đạo trong toàn bộ chương trình khiến nhiều phóng viên bày tỏ sự bất bình. Các phóng viên thắc mắc vì sao nhà sản xuất vẫn mời nữ nhạc sĩ làm giám đốc âm nhạc, khi năm ngoái, cô đã dính đến scandal dàn dựng kết quả cuộc thi và chuyện tình cảm đồng giới với thí sinh Thiều Bảo Trang.

Sự kiện - The Voice lại 'nóng' vì Phương Uyên

Đang hạnh phúc bên Bảo Trang, Phương Uyên không có lý do gì để tái diễn scandal?

Ngay sau khi nhà báo Lại Văn Sâm công bố Phương Uyên tiếp tục đảm nhận vị trí giám đốc âm nhạc, ông đã phải đối mặt với nhiều câu hỏi hóc búa từ giới truyền thông, trong đó tập trung chính là vào vấn đề liệu nữ nhạc sĩ có còn đủ tư cách để đảm nhiệm vị trí này khi đã mất uy tín trong mùa đầu vì liên quan đến scandal dàn xếp kết quả?

Trả lời những chất vấn của phóng viên, ông Lại Văn Sâm liên tục nhấn mạnh việc Phương Uyên làm vai trò này rất tốt, phù hợp với tiêu chí và trách nhiệm mà BTC đưa ra. Còn những chuyện ngoài luồng hay cá nhân của Phương Uyên thì không nên quan tâm. Theo tôi, đó là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau, xin mọi người đừng kéo chuyện nọ vào chuyện kia, rất tội cho người ta. Xét trên khía cạnh chất lượng công việc, tôi đánh giá Phương Uyên đã hoàn thành tốt vai trò của mình trong mùa thứ nhất. Những vấn đề khác là chuyện cá nhân của cô ấy, nó không ảnh hưởng đến chương trình cũng như kết quả của The Voice Việt. Chiến thắng của Hương Tràm trong mùa đầu tiên rõ ràng là một kết quả công bằng, nhận được sự đồng thuận của số đông khán giả. Vậy tại sao lại không tiếp tục trưng dụng Phương Uyên khi cô ấy là người rất giỏi, có đủ tài năng và bản lĩnh? Về phía BTC, chúng tôi nhìn nhận Phương Uyên là một người có tài và hoàn thành rất tốt các công việc được giao. Thế nên chúng tôi vẫn tín nhiệm giao cho cô ấy công việc Giám đốc âm nhạc của The Voice Việt mùa thứ hai này, ông Sâm nói.

Sự kiện - The Voice lại 'nóng' vì Phương Uyên (Hình 2).

Phương Uyên đang trở thành tâm điểm thu hút dư luận của The Voice 2013 khi trở lại vị trí giám đốc âm nhạc.

Trên thực tế, không phải tới bây giờ người ta mới thấy được tầm quan trọng không thể thay thế của Phương Uyên trong The Voice. Khi cuộc thi âm nhạc này mới chào sân truyền hình Việt thì cựu thủ lĩnh Ba con mèo đã đảm nhận hầu hết phần công việc liên quan đến tuyển chọn thí sinh, tư vấn chọn bài cho thí sinh cũng như các vấn đề liên quan đến chuyên môn khác. Khi scandal lớn nhất The Voice 2012 với clip tố Phương Uyên dùng quyền làm sếp để dàn xếp kết quả và có quan hệ tình cảm với thí sinh Thiều Bảo Trang bùng nổ vai trò của nữ nhạc sĩ trong cuộc thi cũng không hề giảm.

Tuy vào thời điểm đó, Phương Uyên phải nhường lại vị trí giám đốc âm nhạc cho nhạc sĩ Hoài Sa để xoa dịu dư luận nhưng người ta vẫn thấy cô sát cánh bên các thí sinh trong từng đêm thi. Nhiều người còn cho rằng đây chỉ là chiêu lừa trắng trợn của BTC nhằm ngăn chặn cơn mưa đá từ phía khán giả. Việc Phương Uyên bị cắt chức đã làm thỏa mãn phần nào sự bực bội của đám đông nhưng ít ai biết rằng, sau hậu trường The Voice, cựu thủ lĩnh cá tính của Ba con mèo vẫn là người chỉ huy giấu mặt.

Xì-căng-đan ư, chuyện nhỏ

Sau dàn HLV có sự phân chia rõ rệt giữa nhạc hàn lâm và nhạc thị trường gồm hai diva Mỹ Linh, Hồng Nhung; nhạc sĩ Quốc Trung và ông hoàng nhạc Việt Mr Đàm thì vị trí giám đốc âm nhạc của Phương Uyên được cho là nước cờ cao tay tiếp theo của BTC. Với scandal đình đám mới chỉ cách đây mấy tháng, chắc chắn cái tên của nữ nhạc sĩ cá tính sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm theo dõi của đông đảo khán giả. Trong giới âm nhạc, ai cũng biết Phương Uyên, giỏi về chuyên môn cũng như khả năng hướng dẫn, đào tạo thí sinh nhưng không phải vì thế mà ngoài cô, không ai có thể đảm nhiệm vị trí này. Có lẽ ngoài khả năng chuyên môn thì với scandal mùa trước, cái tên Phương Uyên còn có khả năng làm The Voice “hot” lên rất nhiều. Mặt khác, nếu Phương Uyên có thể lấy lại được niềm tin của khán giả trong mùa này thì coi như BTC cũng phần nào lấy lại được uy tín đã mất. Quả là một mũi tên trúng hai đích.

Sự kiện - The Voice lại 'nóng' vì Phương Uyên (Hình 3).

Nhà báo Lại Văn Sâm

Phương Uyên vốn là nhạc sĩ, ca sĩ được rất nhiều người mến mộ; không chỉ bởi khả năng ca hát, sáng tác mà còn bởi sự nghiêm túc trong nghề nghiệp. Từ khi nổi danh với vai trò thủ lĩnh nhóm nhạc Ba con mèo, dường như chưa bao giờ cô dính vào những scandal phức tạp của ngành công nghiệp giải trí, ngoài những lùm xùm quanh vấn đề giới tính. Tuy nhiên, qua những trả lời thẳng thắn của nữ nhạc sĩ trên báo, ai cũng nhận ra rằng thủ lĩnh Ba con mèo chưa bao giờ sử dụng những câu trả lời lập lờ về giới tính của mình để PR tên tuổi.

Chính vì vậy, bên cạnh những ý kiến phản đối Phương Uyên quay trở lại The Voice thì cũng có nhiều ý kiến bày tỏ thông cảm rằng scandal vừa qua hoàn toàn nằm ngoài ý muốn của “chị Mèo” cả. Họ cho rằng nên cho Phương Uyên cơ hội để tiếp tục cống hiến. Ngay tại buổi họp báo vừa qua, mặc dù có phóng viên cho rằng chuyện cá nhân của Phương Uyên đã làm ảnh hưởng đến lòng tin của người xem với chương trình truyền hình thực tế nhưng đại diện VTV - nhà báo Lại Văn Sâm vẫn hết lời bênh vực giám đốc âm nhạc đã lựa chọn: "Chương trình nào cũng sẽ có scandal, nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng cuộc thi, đến bốn vị huấn luyện viên thì cũng không là vấn đề. Nếu Phương Uyên làm điều gì gây tác động đến kết quả, mọi người hãy quan tâm. Cá nhân tôi thấy scandal này không ảnh hưởng gì đến vấn đề đạo đức, không lừa đảo, dối trá ai cả.

Mặc dù vẫn còn những khán giả yêu thích The Voice bức xúc vì Phương Uyên trở lại vị trí giám đốc âm nhạc nhưng dù sao thì quyết định cũng đã được đưa ra. Việc bàn tán cũng chỉ nhằm giải tỏa những trăn trở và bức xúc của các cá nhân thôi chứ không thể xoay chuyển được gì. Chắc chắn từ giờ tới khi lên sóng, cái tên Phương Uyên và câu chuyện lùm xùm tình ái của cô sẽ tiếp tục được nhắc đến  như đúng ý đồ một mũi tên trúng hai đích của BTC.    

Có Thiều Bảo Trang, Phương Uyên sẽ không dính vào scandal nào nữa?

Ngay sau khi tuyên bố từ chức giám đốc âm nhạc của The Voice 2012, Phương Uyên nhanh chóng công khai tình cảm với Thiều Bảo Trang như khẳng định những tin đồn tình ái với cô ca sĩ trẻ này hoàn toàn có cơ sở. Hai người liên tục xuất hiện cùng nhau ở nơi công cộng, nắm tay nhau đầy tình tứ hay thậm chí hôn nhau giữa sân bay. Tại các sự kiện, Phương Uyên cũng luôn xuất hiện cùng Bảo Trang hay tháp tùng cô đi biểu diễn ở phòng trà. Tình cảm hai người còn phát triển tới mức bố mẹ Phương Uyên đã gặp gỡ Bảo Trang. Nhiều người cho rằng, trong scandal đình đám của Phương Uyên tại mùa The Voice trước, Thiều Bảo Trang chính là nguyên nhân chính. Nếu thực sự có việc giám đốc âm nhạc dàn xếp kết quả thì cũng là vì muốn mang lại những điều tốt đẹp nhất cho cô gái mà mình yêu thương. Có phải vì vậy mà hiện tại, khi Phương Uyên đang hạnh phúc bên Bảo Trang thì nhà sản xuất chẳng còn lý do gì để lo ngại việc scandal tái diễn nữa?

Gia Hân

Công bố 'bộ tứ' của Giọng hát Việt mùa thứ hai

Thứ 3, 16/04/2013 | 09:00
Tối qua 15/4, BTC đã công bố danh sách 4 vị giám khảo của Giọng hát Việt mùa thứ hai gồm: Mỹ Linh, Hồng Nhung, Quốc Trung và Đàm Vĩnh Hưng.

Trọng Khương: "Tôi tham gia Giọng hát Việt không vì giải thưởng"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Trọng Khương đã góp phần đem đến một màu sắc khác lạ cho chương trình truyền hình thực tế The Voice vốn bị phàn nàn là quá hướng ngoại và cổ xúy cho nhạc sôi động. PV Người đưa tin đã có cuộc trò chuyện ngắn cùng anh trước khi anh bước vào vòng liveshow sắp tới.

'Táo quân' 2013 giễu nhại Giọng hát Việt

Thứ 7, 26/01/2013 | 20:11
Để phù hợp với ý tưởng dựa trên format của cuộc thi 'Giọng hát Việt', năm nay, chương trình chỉ có 4 Táo vào chầu.

Hồng Nhung, Mỹ Linh khoe ngực căng đầy đi chấm The Voice

Thứ 3, 23/04/2013 | 10:29
Cô Bống diện trang phục đen ôm sát cơ thể, khoe vòng 1 căng tròn khi xuất hiện tại buổi ghi hình The Voice.