'Tôi không đánh đổi gì để 'có được' Phương Uyên'

'Tôi không đánh đổi gì để 'có được' Phương Uyên'

Chủ nhật, 19/05/2013 | 07:22
0
"Bạn nên tiếp xúc với nhạc sĩ Phương Uyên để hiểu rằng, tôi không cần đánh đổi bất cứ điều gì để có được sự giúp đỡ của chị ấy. Mọi người thấy chúng tôi đi cùng, chụp hình đưa lên báo và quan trọng hóa mối quan hệ này lên...", Thiều Bảo Trang chia sẻ.

Sau những "sự cố" ầm ỹ trong cuộc thi Giọng hát Việt 2012, Thiều Bảo Trang muốn mọi người hãy nhìn vào những sản phẩm âm nhạc để biết rằng, cô đang từng bước thay đổi mình để đến gần với khán giả hơn... Từng được đánh giá là ca sĩ triển vọng của The Voice 2012 từ những vòng đầu, với ngoại hình đẹp, giọng hát mượt mà, Thiều Bảo Trang có nhiều "điểm cộng" trên con đường nghệ thuật. Sau những scandal ồn ào tại cuộc thi Giọng hát Việt, Thiều Bảo Trang chọn TP.HCM làm nơi phát triển sự nghiệp ca hát.

Nhân vật - 'Tôi không đánh đổi gì để 'có được' Phương Uyên'

Ca sĩ Thiều Bảo Trang

Lấy lao động để quên chuyện cũ

Thiều Bảo Trang rời khỏi cuộc thi The Voice trong sự tiếc nuối của nhiều khán giả. Từ sau cuộc thi đó, chị đã làm gì cho sự nghiệp để thỏa niềm đam mê ca hát?

Sau khi rời cuộc thi Trang vẫn tiếp tục tập luyện thanh nhạc để trau dồi kiến thức chuyên môn. Hàng ngày, Trang luyện thanh, tập nhảy với vũ đoàn rồi tập Yoga... đây cũng là cách giảm stress hiệu quả. Ngày nào Trang và Trâm cũng vào phòng thu để thu bài hát cho album mới, vì có thời gian nên Trang muốn làm thật kỹ để có những bài hát hay nhất. Chiều chiều Trang còn lên lớp dạy hát cho các bé tại nhà.

Sở hữu ngoại hình đẹp, giọng hát mượt mà, tuy nhiên Thiều Bảo Trang vẫn chưa "bứt phá" được so với các bạn cùng trang lứa, vậy đâu là lý do?

Hồi thi The Voice, Trang còn rất nhát, chưa có kinh nghiệm trình diễn trên sân khấu nhiều nên mỗi khi ra biểu diễn không giữ phong độ. Trang cũng không biết cách giao lưu nên rất dễ  bị khán giả hiểu lầm là mình chảnh choẹ, giờ Trang được chỉ dạy nhiều về kỹ năng khi đứng trên sân khấu nên có lẽ vì vậy mà đợt xuất hiện vừa rồi cùng với Trâm được mọi người chú ý hơn.

Nhiều người cho rằng, ở thời điểm này nếu nghệ sĩ muốn nổi tiếng phải dựa vào chiêu trò và những scandal để nhiều người biết đến. Còn Bảo Trang nghĩ thế nào về điều này?

Trang rất sợ scandal, tất cả những gì đã xảy ra chưa bao giờ có trong suy nghĩ của Trang nên thật khó khăn để đứng vững và bước tiếp con đường mình đam mê. Giờ Trang chỉ biết cố gắng lao động nghệ thuật để mọi người quên đi chuyện cũ và chỉ nhìn vào thành quả của Trang. Khó có thể làm hài lòng tất cả mọi người, nhưng Trang chỉ nghĩ rằng, mình lao động nghiêm túc thì cũng  mong khán giả trân trọng những sản phẩm âm nhạc mà mình và cả ê - kíp thực hiện.

Quyết định vào TP.HCM lập nghiệp là một bước đi táo bạo nhưng cũng hứa hẹn nhiều thành công, lý do để chị chọn TP.HCM trong sự nghiệp ca hát? Chị có gặp khó khăn gì trong những ngày đầu vào đây?

Khó khăn thì nhiều lắm, từ việc phải xa gia đình, hồi mới vào Trang còn không quen với thức ăn ở đây, nói chung, tất cả đều lạ lẫm… Những ngày đầu vào Trang chỉ nghĩ mình thi xong rồi lại ra Hà Nội. Nhưng rồi định mệnh thay đổi, mọi thứ đến với Trang quá nhanh. Có những chuyện Trang thấy hơi nhẫn tâm với mình nhưng có lẽ vì còn trẻ, nên Trang cũng muốn mạo hiểm và thử sức. Những ồn ào, sự cố, danh vọng... là những  thứ thuộc showbiz, ai bước vào rồi mới hiểu. Sau khi bước qua scandal Trang thấy mình trưởng thành lên rất nhiều. Trang đã sẵn sàng qua những khó khăn tiếp theo để được khán giả yêu thương và nhìn nhận.

Nhiều người cho rằng trong showbiz Việt, tạo scandal cũng là cách để khán giả biết nhiều đến mình hơn, Thiều Bảo Trang có đồng ý về điều này?

Tôi nghĩ việc tạo scandal như úp mở giới tính, công khai người yêu... chỉ đánh vào sự tò mò, hiếu kỳ của khán giả thôi. Có thể người ta quan tâm, nhưng sau đó, người ta sẽ quên ngay. Tôi đã từng "dính" scandal khi tham gia The Voice nên tôi muốn rằng, khi bắt đầu sự nghiệp tại Sài thành, chúng tôi mong sẽ được khán giả nhìn nhận với tư cách một ca sĩ, một nhóm nhạc, chứ không phải là những người nghệ sĩ từng gắn với scandal nọ kia.

Nhân vật - 'Tôi không đánh đổi gì để 'có được' Phương Uyên' (Hình 2).

Ca sĩ Thiều Bảo Trang

Thường xuyên bị Phương Uyên... mắng

Trong chương trình Bước nhảy Hoàn vũ vừa qua, Bảo Trang hát cùng em gái Thiều Bảo Trâm trong vai  trò là những người cùng ban nhạc. Nhạc sĩ Phương Uyên có phải là người "đỡ đầu" của ban nhạc không?

Vâng! Nhạc sỹ Phương Uyên chính là Producer và là quản lý của nhóm Bee.T.  Hai chị em tôi đã nung nấu ý định lập ban nhạc này từ lâu. Ngay cả những anh chị lớn trong nghề như Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, nhạc sĩ Phương Uyên cũng như rất nhiều bạn bè đã khuyên chúng tôi nên thành lập một nhóm nhạc. Hiện giờ trong showbiz hơi ít các nhóm nữ, do đó tôi rất kỳ vọng vào Bee.T. Bởi định hướng âm nhạc, cách hát, chọn bài, phần nhìn của nhóm có phần khác biệt nếu so với các nhóm nhạc khác từng hoạt động từ trước đến giờ. Bee. T. sẽ hướng đến nhiều đối tượng, tầng lớp khán giả hơn.

Nhiều người ác ý cho rằng, Bee. T cố tình tạo scandal trong chương trình khi Thiều Bảo Trâm sơ ý "lộ hàng"?

Trước khi trình diễn trên sân khấu, chúng tôi đã luyện tập rất nhiều, thậm chí để tránh xảy ra sự cố, tôi còn mặc cả quần đùi đen bên trong. Tuy nhiên lúc biểu diễn không may lại xảy ra "sự cố". Đây chỉ là "tai nạn nghề nghiệp" thôi, nhìn vào thành quả lao động của chúng tôi, khán giả tinh ý sẽ biết đâu là lao động nghệ thuật, đâu là chiêu trò tạo scandal. Sắp tới chúng tôi sẽ chú ý đến trang phục hơn để tránh những hiểu lầm đáng tiếc như vừa qua.

Sau scancal ồn ào với Phương Uyên trong chương trình The voice 2012, mọi người vẫn thấy chị em Thiều Bảo Trang "sánh bước" với Phương Uyên, chị không sợ những thị phị từ showbiz Việt sao?

Như tôi đã trả lời ở trên, đã là Producer và quản lý thì làm sao tránh được việc đi cùng nhau và tham gia các sự kiện âm nhạc. Chúng tôi muốn khán giả đón nhận những sản phẩm âm nhạc mới nhất, chứ không phải chờ những scandal của chúng tôi.

Là một nhạc sĩ có kinh nghiệm, Phương Uyên đã làm gì để giúp chị em Thiều Bảo Trang tự tin hơn trong ca hát?

Hiện tại nhạc sĩ Phương Uyên cũng là người dạy hát và các kỹ năng đứng trên sân khấu cho Bee.T, nhạc sĩ Phương Uyên muốn chúng tôi trở thành những người làm việc chuyên nghiệp chứ không cho phép chuyện nửa vời. Mỗi khi diễn xong nếu có gì sai sót, hai đứa vẫn bị mắng xối xả. Theo tôi không còn ai khó tính hơn Phương Uyên, tuy nhiên chính vì sự nghiêm túc ấy mà chúng tôi thấy tự tin hơn trong ca hát.

Khi quyết định Nam tiến, hai chị em Thiều Bảo Trang có nhận được sự ủng hộ từ gia đình không? Trang có thể chia sẻ cho khán giả biết những dự định âm nhạc sắp tới?

Gia đình luôn ủng hộ chúng tôi theo nghề nên bố mẹ luôn có những hỗ trợ đúng lúc và kịp thời cho chúng tôi. Sắp tới chúng tôi sẽ phát hành single đầu tiên, nếu không có gì trắc trở thì 2 tháng nữa chúng tôi sẽ cho ra mắt bài hát mới. Sau đó, nếu được khán giả biết đến và yêu thương thì chúng tôi sẽ cho ra đời album đầu tay.

Dư luận cho rằng, để có sự giúp đỡ của Phương Uyên, chị đã phải "đánh đổi" tình cảm để có sự quan tâm ấy. Chị nghĩ gì về điều này?

Bạn nên tiếp xúc với nhạc sĩ Phương Uyên để hiểu rằng, tôi không cần đánh đổi bất cứ điều gì để có được sự giúp đỡ của chị ấy. Mọi người thấy chúng tôi đi cùng, chụp hình đưa lên báo và quan trọng hóa mối quan hệ này lên. Thôi thì cái gì tự nhiên thì cứ để nó diễn ra, tôi không thể đi gặp từng người để giải thích rằng chúng tôi chỉ thế này, thế kia. Mong rằng những khán giả khó tính sẽ nhìn vào những dự án âm nhạc của chúng tôi để đánh giá. 

Trang đã có "một nửa" của mình chưa? Người ấy của Thiều Bảo Trang sẽ là người như thế nào?

Hai chị em đều nói với nhau rằng sẽ tập trung vào sự nghiệp để không phụ lòng biết bao người giúp đỡ mình. Mẫu người Trang thích trước tiên phải hài hước vì Trang thích cười, thêm nữa là người ấy phải tài năng và phong độ, biết cách quan tâm, chia sẻ... Có lẽ đây là điều lý tưởng cho tất cả các bạn gái chứ không riêng gì Bảo Trang.

Cảm ơn Thiều Bảo Trang về buổi trò chuyện này!             

“Nghi án” và tin đồn

Thiều Bảo Trang sinh năm 1991. Trước khi đến với cuộc thi Giọng hát Việt, cô cũng tham gia biểu diễn ở Hà Nội nhưng không nổi tiếng. Tham gia cuộc Giọng hát Việt, cô cũng là một nhân tố đáng chú ý, đặc biệt, khi tin đồn cô và đàn chị Phương Uyên yêu nhau cùng nghi án dàn xếp kết quả của The Voice, cái tên Thiều Bảo Trang dần trở thành tâm điểm của dư luận. Trước những ồn ào này, Phương Uyên lên tiếng trả lời chỉ xem Thiều Bảo Trang là học trò, còn cô gái này luôn giữ im lặng trước tất cả các câu hỏi nhạy cảm.

Lạc Thành

The Voice lại 'nóng' vì Phương Uyên

Thứ 3, 23/04/2013 | 13:18
Trong khi khán giả chưa hết ngạc nhiên với sự trở lại của Mr Đàm trên vị trí ghế nóng, thì BTC The Voice 2013 lại tiếp tục làm giới truyền thông nóng lên với vị trí giám đốc âm nhạc. Theo đó, nhạc sĩ Phương Uyên - tâm bão scandal đình đám của The Voice mùa thứ nhất sẽ quay lại đảm nhiệm vị trí này.

'Đại tiệc' Giọng hát Việt 'nóng' từ khi chưa lên sóng

Thứ 6, 17/05/2013 | 21:55
BTC Giọng hát Việt năm nay đã có sự đầu tư hoành tráng từ dàn huấn luyện viên cho đến chất lượng thí sinh cũng như quy mô sân khấu để tạo nên nhiều yếu tố hấp dẫn.

Trọng Khương: "Tôi tham gia Giọng hát Việt không vì giải thưởng"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Trọng Khương đã góp phần đem đến một màu sắc khác lạ cho chương trình truyền hình thực tế The Voice vốn bị phàn nàn là quá hướng ngoại và cổ xúy cho nhạc sôi động. PV Người đưa tin đã có cuộc trò chuyện ngắn cùng anh trước khi anh bước vào vòng liveshow sắp tới.