Thủ đoạn đê hèn của tên cướp giăng bẫy phụ nữ thuê phòng trọ hiếp dâm, cướp tài sản

HOÀNG VIỆT

Rao tin có phòng trọ cho thuê, tên cướp lừa nạn nhân vào khách sạn khống chế cướp tài sản và giở trò bỉ ổi. Đây là bài học cảnh báo cho phụ nữ chân yếu tay mềm đừng quá nhẹ dạ, cả tin.

Mắc bẫy khi tìm phòng trọ

Ngày 3/10, Công an quận 12, TP.HCM đã khởi tố Nguyễn Thành Trung (SN 1993), Phan Huỳnh Tuấn T. (SN 2003), Huỳnh Nhật H. (SN 2005), cùng ngụ quận 12 và Nguyễn Thị Lý, SN 1998, quê tỉnh Tây Ninh về hành vi hiếp dâm, cướp tài sản, không tố giác tội phạm.

Theo kết quả điều tra, khoảng tháng 9/2020, Trung lên Facebook rao tin cho thuê phòng trọ. Đối tượng Trung nhắm tới là phụ nữ. Sau đó, Trung tìm cách lừa, đưa nạn nhân vào khách sạn nhằm cướp tài sản. Rạng sáng 19/9, chị Mai Thị Xuân (tên nạn nhân đã được thay đổi), SN 1994, quê Bình Thuận, tạm trú quận 11 đến Công an phường Tân Thới Nhất, quận 12 trình báo về việc vừa bị cướp của, hiếp dâm.

Đối tượng Nguyễn Thành Trung.

Theo trình bày, chị Xuân tìm phòng trọ trên Facebook và được 1 nam thanh niên nói đang cần cho thuê phòng, đồng thời hẹn chị đến xem. Tuy nhiên, sau khi đến nơi, chị Xuân bị Trung lừa vào khách sạn P.N. trên đường Tân Thới Nhất 1, phường Tân Thới Nhất. Tại đây, chị Xuân bị đối tượng xâm hại và cướp xe máy Honda Vision.

Thủ đoạn đê hèn của tên cướp

Sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Công an quận 12 đã chỉ đạo đội Cảnh sát hình sự phối hợp với các đội nghiệp vụ cùng Công an phường tập trung lực lượng điều tra, truy xét. Từ lời khai của nạn nhân, nhân chứng, tổ điều tra tiến hành trích xuất camera an ninh tại khách sạn và các khu vực lân cận. Các đối tượng “cộm cán” tình nghi cũng được đưa vào tầm ngắm.

Bước đầu, tổ điều tra xác định được đối tượng nghi vấn và lên kế hoạch bắt giữ. Ngày 24/9, các chiến sĩ hình sự Công an quận 12 bất ngờ ập vào một tiệm internet trên địa bàn phường Hiệp Thành, bắt giữ Trung, T., H. và Lý đưa về trụ sở Công an điều tra, làm rõ.

Tại cơ quan công an, đối tượng Trung và đồng bọn tỏ ra lỳ lợm, không chịu khai nhận mà tìm mọi cách quanh co chối tội. Tuy nhiên, bằng nghiệp vụ sắc bén và với những bằng chứng đưa ra, các đối tượng cuối cùng phải cúi đầu thừa nhận hành vi của mình.

Trung khai, do thiếu tiền tiêu xài nên nảy ý định lên mạng Facebook tìm những người phụ nữ có nhu cầu thuê phòng trọ, lừa đưa vào khách sạn nhằm cướp tài sản. Nghĩ là làm, Trung lập cho mình tài khoản Facebook mang tên "Huỳnh Đông". Sau đó, đối tượng nhắn tin trên messenger cho chị D. nói mình có phòng cho thuê rồi hẹn chị tới xem.

Ngày 18/9, Trung hẹn chị D. đến khách sạn P.N.. Trung đến đây trước thuê 1 phòng rồi ra bãi xe khách sạn đợi nạn nhân đến. Vào 20h cùng ngày, chị D. đi một mình bằng xe máy Honda Vission tới điểm hẹn gửi xe. Trung đưa chị D. lên phòng hắn đã thuê trước đó, nói dối là phòng cho thuê để nạn nhân xem. Trong lúc chị D. đang tập trung quan sát, từ phía sau, Trung bất ngờ đánh nạn nhân ngã xuống sàn rồi khống chế.

Khi chị D. cố tri hô, phản kháng thì bị Trung đánh vào mặt, mịt miệng lại. Trong lúc vật lộn, Trung nảy sinh ý đồ quan hệ tình dục với nạn nhân. Biết ý định của kẻ đồi bại, chị D. liền van xin, bảo đang đến tháng, xin Trung tha cho. Khi xác định nạn nhân nói thật, Trung ép buộc chị D. phải kích dục cho mình. Sau khi thỏa mãn, Trung cướp 1 điện thoại Samsung của chị D. và nhốt chị này vào nhà vệ sinh, rồi gọi đồng bọn đến.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc và chiếc xe tang vật.

Khoảng 1 giờ sau, T. chở H. mang theo dây trói đến khách sạn lên phòng đưa cho Trung. Trung đưa chìa khóa xe mình cho T. lấy xe đi về trước. Khi T. xuống bãi xe, Trung lôi chị D. ra khỏi nhà vệ sinh, đẩy chị vào tủ quần áo khách sạn trói chặt. Trước khi đi, Trung lục túi quần của nạn nhân lấy số tiền 263 nghìn đồng. Trung xuống nơi gửi xe, lấy xe của chị D. rồi tẩu thoát cùng đồng bọn.

Sau đó, Trung mang xe chị D. đi gửi tại bãi xe của 1 bệnh viện ở quận Gò Vấp. Đến ngày 20/9, Trung điện thoại cho Lý nói mình vừa lấy được xe máy và điện thoại của người khác. Biết chuyện nhưng Lý im lặng không nói với với ai. Ngày 21/9, Trung cùng Lý mang điện thoại của chị D. đi cầm đồ được 2 triệu đồng. Một ngày sau, Trung gọi T. và H. đi lấy xe máy của chị D. mang đến phòng trọ của Lý tại quận Gò Vấp cất giấu. Có tiền trong tay, các đối tượng đến tiệm internet cày game đêm ngày. Khi đang say sưa chơi game tại đây thì chúng bị Cảnh sát hình sự bắt giữ.

Trao đổi với PV, luật sư Nguyễn Minh Cảnh, đoàn luật sư TP.HCM cho biết: Đối tượng thực hiện đồng thời hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, và hiếp dâm. Về hành vi lừa đảo, đối tượng sẽ bị xử lý theo Điều 174 BLHS 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017). Đối tượng Trung thực hiện hành vi trong trường hợp có sự chuẩn bị, dùng thủ đoạn xảo quyệt kèm yếu tố lừa đảo, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Do đây là tình tiết tăng nặng nên đối tượng có thể bị phạt tù từ 2 đến 7 năm.

Với hành vi hiếp dâm (mặc dù nạn nhân van xin và đang ngày "đèn đỏ") nhưng Trung vẫn bắt nạn nhân phải kích dục cho mình thỏa mãn thú tính. Do đó, đối tượng sẽ bị truy cứu về tội Hiếp dâm, quy định tại Điều 141 Bộ luật Hình sự năm 2015. Mức phạt tù từ 2 đến 7 năm.

HV.