Thứ trưởng Bộ GD-ĐT: Đảm bảo an toàn thực phẩm, nước sạch trong trường học

Thứ 7, 03/12/2022 | 09:12
0
Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh, mục tiêu cốt lõi trong sức khỏe học đường là bảo đảm, an toàn thực phẩm, nước sạch và vệ sinh môi trường trong trường học…

Tại lễ tổng kết chương trình “Em yêu nước sạch” diễn ra ngày 2/12, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh cho biết, thời gian qua Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nỗ lực phối hợp cùng các Bộ, ban, ngành, các tổ chức triển khai nhiều kế hoạch, chương trình hành động nhằm hỗ trợ, bảo vệ trẻ em, học sinh, kết nối nguồn lực xây dựng trường học an toàn, thân thiện, hạnh phúc.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh.

Thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về tăng cường huy động các nguồn lực của xã hội đầu tư cho phát triển giáo dục – đào tạo giai đoạn 2019 – 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp xây dựng và trình Thủ tướng chính phủ phê duyệt chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 - 2025, trong đó tập trung triển khai các mục tiêu cốt lõi là: Bảo đảm các điều kiện vệ sinh phòng học, an toàn thực phẩm, nước sạch và vệ sinh môi trường trong trường học.

Bộ GD-ĐT chú trọng nâng cao hiệu quả các hoạt động quản lý, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe học sinh, đảm bảo chất lượng bữa ăn trường học.

Nâng cao hiệu quả các hoạt động quản lý, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe học sinh, đảm bảo chất lượng bữa ăn trường học.

Tăng cường công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể lực cho học sinh nhằm nâng cao sức khỏe phòng chống bệnh tật.

Đẩy mạnh hoạt động giáo dục kỹ năng thay đổi hành vi, truyền thông nâng cao sức khỏe về phòng chống bệnh dịch, bệnh tật hay gặp ở lứa tuổi học đường, bệnh không lây nhiễm và sức khỏe tâm thần ở học sinh trong trường học.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong đánh giá, theo dõi sức khỏe học sinh và thống kê báo cáo. Mục tiêu của chương trình tạo ra mạng lưới cộng đồng hỗ trợ lẫn nhau, chung tay để cùng phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Bộ Giáo dục và Đào tạo xác định, các nguồn lực xã hội là rất quan trọng, là nguồn bổ sung cho ngân sách nhà nước, cần được thu hút để đầu tư cho phát triển giáo dục và đào tạo, nhất là trong bối cảnh Việt Nam hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận và đánh giá cao chương trình “Em yêu nước sạch” do Hội đồng Đội Trung ương và Trung ương Hội Sinh viên tổ chức trong thời gian vừa qua. Chương trình đã được triển khai và phát triển với những kết quả thành công bước đầu, góp phần nâng cao nhận thức cho học sinh tiểu học về bảo vệ nguồn nước, sức khỏe học đường và vệ sinh môi trường, ghi nhận những nỗ lực của Ban tổ chức chương trình thời gian vừa qua đã làm nên một chương trình điển hình, tiên phong vì sự phát triển cho trẻ em, học sinh Việt Nam.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tạo điều kiện để triển khai chương trình hiệu quả, đạt được mục tiêu kì vọng trong 3 năm, mà chương trình đề ra đó là: nâng cao nhận thức cho 100% học sinh bậc tiểu học về tầm quan trọng của nguồn nước, bảo vệ, tiết kiệm nước, và dự kiến đạt mục tiêu hỗ trợ nâng cấp và xây mới 300 hạng mục cơ sở vật chất gồm hệ thống lọc nước và nhà vệ sinh trường học, góp phần chăm sóc sức khỏe học đường, nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần và vệ sinh môi trường trường học.

DIỆU THU

Cùng chuyên mục

Hiến máu 16 lần trong 8 tháng, chàng trai 19 tuổi tử vong thương tâm

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:22
Cái chết của chàng trai này hiện đang gây xôn xao trên mạng xã hội Trung Quốc.

Honda Giorno+ 125 phiên bản vịt Donald cực "độc", giá chỉ 46 triệu đồng tại Thái Lan

Thứ 7, 27/04/2024 | 05:53
Đây không phải là lần đầu tiên Honda hợp tác với Walt Disney, trước đó hãng xe Nhật đã hợp tác để cho ra mắt nhiều phiên bản đặc biệt như Super Cub C125 Mickey chẳng hạn. 

[Podcast] Hải chiến thảm bại mất 10 vạn quân, vua quan nhà Tống nhảy xuống biển tự sát

Thứ 7, 27/04/2024 | 05:52
Năm 1279, 20 vạn quân Nam Tống cùng hoàng tộc, quan lại triều đình quyết chiến trận cuối cùng với quân Nguyên ở vùng biển Nhai Môn, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) với kết cục hơn 10 vạn người mất mạng.

Cây tre “độc nhất vô nhị” ở Đắk Lắk, trả 100 triệu đồng chủ nhân vẫn không bán

Thứ 7, 27/04/2024 | 05:44
Ban đầu, người phát hiện ra cây tre này định chặt về làm giá treo đèn, vì thấy lạ quá nên đánh cả bầu về trồng và bán với giá 14 triệu đồng.

Người mẫu tạp chí đàn ông chăm làm điều này để đánh bại thời gian

Thứ 7, 27/04/2024 | 03:57
Han Geo từng đến Phú Quốc, Việt Nam cách đây ít năm, gây sốt bởi những hình ảnh quyến rũ khi check in tại các resort hàng đầu đảo ngọc.