Thương nhớ Cô My

Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Chuyện Cô My bàn luận vấn đề nhân sinh trong đại dịch Covid-19 thì cả thiên hạ đã được dịp trầm trồ xuýt xoa về khả năng sử dụng ngôn ngữ “thần sầu” hiếm ai dám.

Nhưng cũng chẳng có gì lạ, bởi năm ngoái Cô My cũng đặt cái “tài văn chương” sai chỗ khi “nhả ngọc phun châu” hàng ngàn fan hâm mộ sao Hàn tham dự lễ trao giải Asia Artist Awards 2019 (AAA 2019) là: “Rặt lũ tâm thần bệnh hoạn. Ai với chả dol. Chúng nó là ca sĩ hay diễn viên người mẫu hoa hậu thì cũng chỉ là bọn đi mua vui và giải trí cho công chúng thôi”.

Thiết nghĩ suy nghĩ của những con người đang bị lơ mơ và ảo tưởng thường chẳng “sống” được lâu!

Ấy thế nhưng cá nhân tôi lại đánh giá Cô My khôn đấy chứ, khi mà cô đánh dấu tên tuổi với mọi người theo format của riêng mình.

Từ ngày biết xem ti vi, tôi thật sự không biết Cô My là ai cho đến vài ngày gần đây, với bản tính tò mò, tôi lên mạng và tìm hiểu.

Dám chắc không ít thì nhiều người cũng giống tôi, và dĩ nhiên, cô đã thành công trong việc khiến mọi người nhớ cô nhiều lắm, hơn nữa những lời nói của cô không nằm trong phạm vi ngôn ngữ cơ bản nên chúng tôi còn thương nữa kìa!

Thương cho cô không hiểu gì về truyền thông và cách để trở thành người nổi tiếng. Cũng có thể do quá nhiều năm bập bõm trên đại dương nghệ thuật nên cô loay hoay tập bơi sai cách.

Thương cho cô chỉ chăm vẻ bề ngoài mà quên mất rằng người có thơm, hở có bạo nhưng thái độ sống không văn minh thì khó mà hoàn thiện được.

Thương cho cô mất thời gian đi cà khịa đồng nghiệp, viết status nhảm nhí, ngồi nghĩ phát ngôn sock mà đánh rơi mất cái đầu ở đâu không biết.

Thương cho cô không hiểu cái gọi là lòng trắc ẩn giữa con người với nhau, không biết thế nào là yêu thương, nhân hậu và bao dung nên mới tự biến bản thân thành phù thuỷ để ban lời nguyền cho người khác.

Cô My thân mến, chắc cô đọc được cụm từ “Người tính không bằng trời tính”, dẫu rằng trong suốt sự nghiệp làm nghệ thuật của mình cô mới chỉ có vài vai diễn phụ chìm nghỉm, nhưng dù gì cũng được mang tiếng diễn viên, là người của công chúng nên cô cũng nên có trách nhiệm với bản thân mình chứ chưa nói đến với cộng đồng.

Cô bảo “Nghĩ lại nên cảm ơn cô Vy, dân số thế giới đã quá tải rồi nên chết bớt đi cho rộng chỗ” là dòng đăng vô thưởng vô phạt, cô như đỉa tắm vôi bột mượn Facebook để công kích báo chí khi báo chí nói sự thực, cô văng cả một mâm mĩ từ về phía những người cô chẳng một lần biết mặt.

Warren Buffet đã từng nói: “Chúng ta mất 20 năm để tạo dựng danh tiếng, nhưng để phá hủy nó, thì chỉ mất 5 phút mà thôi”.

Mục đích đã thành công, dù vô duyên nhưng tên tuổi cô Trà My qủa thực khiến người ta phải thương nhớ, còn danh tiếng thì trở về đất mẹ mất rồi!

Một bài học đắt giá cho những ai muốn tồn tại trong thế giới showbiz. Đã là nghệ sĩ, mỗi bước đi đều phải nở hoa và mỗi phát ngôn cần gieo vào lòng người những trái ngọt.

Dịch Covid-19 nguy hiểm nhưng không đáng sợ bằng những phát ngôn chưa được chỉn chu, chín chắn của số ít người được mệnh danh là người của công chúng.

Việc xây dựng hình ảnh theo cách nào là quyền của mỗi người, là hướng đi của mỗi bộ óc, sẽ là được hay mất nếu con đường dẫn đến chốn phù hoa là một cầu thang được xây bằng những trò bẩn?

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Để nhà báo nói cho My nghe!

Thứ 5, 12/03/2020 | 21:08
Diễn viên Phan Thị Trà My muốn cảm ơn Covid-19 vì giúp cho thế giới này có thêm nhiều người chết. Chúng tôi cũng muốn cảm ơn My vì có một đề tài báo chí hay.

Nữ diễn viên viết tus “cảm ơn cô Vy”: Mỹ nhân hay là quái nhân?

Thứ 5, 12/03/2020 | 10:00
Trà My à, rủa người khác “chết bớt đi cho rộng chỗ” và “cảm ơn cô Vy”(dịch bệnh Covid 19) vì điều đó là phát ngôn không phải của một cá nhân trong cộng đồng loài người.

Chuyện nực cười của một “ông bầu”!

Thứ 4, 11/03/2020 | 20:28
Câu chuyện về một “ông bầu” ngang ngược chờ cơ quan chức năng vận động 3 tiếng mới chịu đi cách ly, lại còn lên tiếng chê bai điều kiện cách ly ngột ngạt... quả thực đã khiến tôi không khỏi bật cười. Tôi cứ tưởng, giữa lúc cả nước đang chung tay đồng lòng chống dịch Covid-19, ý thức toàn dân phải được nâng cao, nhưng hóa ra vẫn “chừa lại”một số người...