Hồ sơ vụ án: Tiếng nấc nghẹn ngào cùng lời xin lỗi muộn màng của đứa con hư

Hồ sơ vụ án: Tiếng nấc nghẹn ngào cùng lời xin lỗi muộn màng của đứa con hư

Thứ 2, 23/01/2023 | 19:00
0
Kết thúc phiên tòa, bị cáo Quang đã nói trong tiếng nấc nghẹn ngào: “Con xin lỗi má...”. Lời xin lỗi đã quá muộn màng khi bị cáo phải đối mặt với mức án cao...

“Hành trình” lôi kéo họ hàng vào lao lý

Ngày 10/4/2019, TAND Tp.Đà Nẵng đã đưa ra xét xử công khai vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với bị cáo Lê Văn Quang ( Q. Sơn Trà, Đà Nẵng). Chính ma túy đã làm cho gia đình bị cáo lụy tàn, vợ chồng tan nát, con xa mẹ cha. Và giờ đây, thêm một lần nữa, “cái chết trắng” ấy lại đưa đẩy gia đình bị cáo vào bước đường cùng.

Tại phiên tòa vào thời điểm đó, một lần nữa bà Phan Thị V. (mẹ bị cáo Quang) được nghe “hành trình” phạm tội của con trai, hóa ra từ lâu con trai bà đã lao vào con đường phạm pháp này. Trong khoảng thời gian từ cuối tháng 5/2018 đến 7/2018, Quang đã 3 lần mua ma túy của đối tượng tên Ân, Bin (không rõ nhân thân, lai lịch) về sử dụng và bán lại cho người khác. Trong đó, lần đầu tiên diễn ra vào khoảng cuối tháng 5-2018, Quang liên hệ Bin mua 20g ma túy “khay”, hai bên thỏa thuận với giá 10 triệu đồng và hẹn đến quán cà-phê trên đường Ngô Quyền (Đà Nẵng) để thực hiện việc mua bán. Quang đem ma túy về nhà chia nhỏ và bán lại cho Nguyễn Hữu N. (trú Hòa Vang, TP Đà Nẵng) 1 chỉ “khay” với giá 2 triệu đồng, bán cho Lê Minh L. (trú Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) 3 chỉ “khay” với giá 6 triệu đồng. Số còn lại Quang cất giữ trong nhà cho đến khi bị Cơ quan CSĐT CATP Đà Nẵng khám xét thu giữ.

Lần thứ 2, khoảng cuối tháng 5 đầu tháng 6-2018, Quang gọi điện thoại cho Ân đặt mua 200 viên thuốc lắc, Ân báo giá 250 ngàn đồng/viên, Quang đồng ý. Để qua mặt lực lượng Công an, Ân bỏ 200 viên ma túy vào trong bao ni-lông chứa áo quần màu đen, bên ngoài dán giấy ghi “Quang Trần” số điện thoại và địa chỉ “Đà Nẵng” gửi cho Quang qua xe khách tuyến TP Hồ Chí Minh-Đà Nẵng. Quang chuyển cho Ân số tiền 50 triệu đồng. Để nhận ma túy từ Ân, Quang không ra mặt mà nhờ một người xe ôm tên Lộc đến bến xe để nhận và chuyển lại cho Quang. Sau khi có ma túy, Quang bán cho Phạm Ngọc M. (trú Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng) 3 lần (mỗi lần bán khoảng 2 đến 3 viên thuốc lắc) với giá 300 ngàn đồng/viên; bán cho Nguyễn Hữu N. 4 lần, bán cho Lê Minh L. 2 lần và bán cho Trần Đăng K. (trú Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng) 1 lần. Ngoài ra Quang bán cho một số đối tượng khác và sử dụng hết 190 viên ma túy.

Lần thứ 3 và cũng là lần Quang tra tay vào còng. Khoảng 11 giờ ngày 25-7-2018, Quang liên hệ Ân mua 400 viên thuốc lắc với giá 100 triệu đồng. Ân tiếp tục phương thức cũ để chuyển về cho Quang. Lần này nhân viên nhà xe chủ động gửi gói “hàng” này cho một nhân viên cây xăng trên P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng và nói sẽ có người đến lấy. Sau đó Quang nhận được điện thoại đề nghị đến cây xăng lấy hàng, khoảng gần 16 giờ cùng ngày khi Quang đến nhận hàng thì bị phát hiện bắt quả tang. Tổng trọng lượng ma túy mà Quang mua, cất giữ nhằm mục đích bán lại cho con nghiện là 161,699 gam ma túy loại MDMA và 74,102 gam ma túy thuộc loại Ketamine.

Pháp luật - Hồ sơ vụ án: Tiếng nấc nghẹn ngào cùng lời xin lỗi muộn màng của đứa con hư

Bị cáo Lê Văn Quang tại tòa.

Nỗi đau tột cùng của người mẹ

Sáng 10/4 khi ra tòa bà Phan Thị V. phải nhờ hàng xóm trông giúp người bố đã trên 90 tuổi mù lòa, bệnh tật và đứa cháu nội ngơ ngác chẳng biết gì rồi lê từng bước từng nặng nề vào trụ sở TAND TP Đà Nẵng để  “gặp” con trai dù bà chỉ được nhìn con từ xa…

Theo lời trình bày của bà, bị cáo Quang đã lập gia đình nhưng cũng đã ly hôn. Với bà, cho đến thời điểm Quang “xảy ra việc”, lý do duy nhất bà nghĩ đến để lý giải việc vợ chồng Quang ly hôn có thể vì nghèo mà dẫn đến bất đồng quan điểm sống..., nhưng sau đó bà đã nghĩ khác.

Ma túy, chính ma túy đã làm cho gia đình bà lụy tàn, vợ chồng tan nát, con cháu ly tan. Người làm mẹ như bà cảm thấy có lỗi với con cái vì sự nghèo túng. Chồng mất, bà chẳng có được nơi để ở gọi là của riêng mình nên đành tá túc nhà ba mẹ đẻ (nhà ngoại của Quang), đến khi Quang ly hôn, cảnh gà trống nuôi con, không có nhà cũng về xin ở nhà ông bà ngoại.

Bà đưa ra lý do nghèo khó để trách thân đã không cho con cái đủ đầy nên con mới có kết cục “thảm” nhưng quả nhiên bà không lấy lý do nghèo khó này để biện hộ cho những sai phạm của đứa con trai mình. Nhìn con, rồi nhìn cháu lòng người làm mẹ, làm bà như bà càng quặn thắt, đớn đau.

Rồi bà xót xa, ngày còn nhỏ, Quang cũng là một đứa con ngoan, nghe lời mẹ. Thế nhưng, khi lớn lên, Quang đã thay đổi hoàn toàn. Vào năm 2000, Quang theo chân bạn bè, gây rối. Trong một lần gây chuyện, Quang bị bắt giữ. Lần ấy, Quang bị TAND quận Sơn Trà, tuyên phạt 15 tháng tù treo vì chưa đủ tuổi vị thành niên. Năm 2009, bà mừng khi con trai thành gia lập thất.

Ngày cưới của con trai, bà vui khôn tả, hy vọng, mái ấm nhỏ sẽ bù đắp lại những tháng ngày thiếu thốn tình cảm đã qua. Tuy nhiên, cuộc sống không như mong đợi. Cả 2 vợ chồng Quang đều làm thuê, mức lương khá thấp. Vì túng thiếu, những cuộc cải vã cứ thế xuất hiện, kéo dài, lặp đi lặp lại.

Thương con, bà nhiều lần khuyên nhủ. Nhưng, mâu thuẫn vợ chồng vẫn cứ chồng chất. Đặc biệt, mâu thuẫn giữa 2 vợ chồng Quang càng nặng nề hơn khi vợ mang thai rồi hạ sinh. Sau cùng, cả 2 quyết định “giải thoát” bằng các gửi đơn xin ly hôn đến tòa. Quang nhận được quyền nuôi con.

Vì không có nhà nên cha con Quang cùng dẫn về nhà cha mẹ ruột của bà Vân để ở. Từ đó, bà V. phải nuôi đứa cháu nội và kiêm luôn thiên chức làm mẹ. Hàng ngày, Quang vẫn nói với bà Vân là đi làm. Tuy nhiên, bà không thể ngờ, Quang lại hành nghề bất chính.

Vào đầu năm 2011, bà rụng rời chân tay khi nhận được thông tin từ Công an, Quang đã bị bắt giữ vì liên quan đến ma túy. Cùng năm TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên phạt Quang 8 năm tù giam.

Vào giữa 2018, Quang được tại ngoại. Bà khuyên nhủ Quang nên lấy bản án trước đây làm bài học. Thế nhưng, bà không ngờ, lại một lần nữa, con trai lại ngựa quen đường cũ. Vào tháng 7-2017, bà lại nhận được thông tin, con trai bị bắt giữ vì liên quan đến ma túy. Từ đó đến nay, bà rất nhớ con trai. Bà hy vọng, khi đến phiên tòa này, sẽ nói được với con đôi câu. Tuy nhiên, khi nhìn Quang đứng trước vành móng ngựa, giọng run rẩy khai nhận, cứ thế, đôi mắt người mẹ ứ đầy nước.

Môi mấp máy xin lỗi mẹ

Cũng tại phiên tòa, Quang thừa nhận, “hành nghề” mua bán ma túy sau khi ra tù từ tháng 5/2018. Cơ quan chức năng xác định, tại thời điểm bị bắt, tổng lượng ma túy mà Quang mua, cất giữ nhằm mục đích mua bán là 161,7 gram ma túy loại MDMA và hơn 74 gram ma túy loại Kentamin.

Quang cũng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và xin tòa cho được nói lời sau cùng với mẹ. Quang rơi nước mắt, xin lỗi mẹ vì không nghe lời, lại vướng vào con đường tù tội. Quang mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật, có cơ hội trở về để sửa sai. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, chủ tọa tuyên phạt, Quang mức án chung thân.

Quang cố quay đầu, nhìn về phía mẹ, môi mấp máy lời xin lỗi trước khi bước lên xe bít bùng về trại giam. Riêng bà V. không  tài nào chịu đựng được nỗi nỗi đau này. Bà ngã quỵ ngay tại sân tòa...

Thế Hào (T/h theo CATP Đà Nẵng, CAND)

Cùng nhân tình sát hại chồng, nữ bị cáo bật khóc, tỏ ra ân hận

Thứ 6, 23/12/2022 | 19:31
Tại phiên tòa phúc thẩm, người phụ nữ cùng với tình nhân giết chồng đã liên tục bật khóc và tỏ ra ân hận về hành vi tàn ác của mình.

Người nhà gào khóc khi bị cáo bị tuyên án tử hình

Thứ 4, 19/05/2021 | 06:00
Nhận lời đi mua ma túy cho người khác, Tú bị bắt quả tang. Mới đây, vụ án được đưa ra xét xử, Tú bị tuyên án tử hình.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.