Tin tức mới nhất về nguyên nhân cá chết hàng loạt ở miền Trung

Tin tức mới nhất về nguyên nhân cá chết hàng loạt ở miền Trung

Thứ 4, 27/04/2016 | 11:09
0
Thông tin mới nhất về vụ cá chết hàng loạt ở miền Trung, dự kiến, chiều nay, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức họp báo công bố nguyên nhân.

Liên quan tới vụ cá chết hàng loạt ở miền Trung khiến nhiều người dân hoang mang và vẫn đang đi tìm nguyên nhân cho hiện tượng này, thông tin mới nhất chúng tôi nhận được, dự kiến, 14h chiều 27/4, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ họp với các bộ, ngành để nghe báo cáo toàn bộ sự việc cá chết hàng loạt tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế. Ông Trần Hồng Hà - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ trực tiếp chủ trì cuộc họp.

Theo đó, những kết quả từ quá trình lấy mẫu các địa điểm trên cũng như khu vực khu công nghiệp Vũng Áng, phân tích mẫu, báo cáo đánh giá, đề xuất giải pháp khắc phục cũng sẽ được đưa ra tại cuộc họp này.

Dự kiến, sau cuộc họp với các bộ ngành, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức họp báo thông tin kết quả xác định nguyên nhân cá chết ở miền Trung.

Xã hội - Tin tức mới nhất về nguyên nhân cá chết hàng loạt ở miền Trung

Cá chết hàng loạt ở miền Trung

Trước đó, chiều 26/4, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã tổ chức buổi họp báo chính thức giải trình và xin lỗi về phát ngôn lựa chọn nhà máy thép hay tôm, cá của ông Chu Xuân Phàm - Giám đốc đối ngoại Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (gọi tắt là Formosa), cũng như dư luận xung quanh việc liên quan giữa việc cá chết hàng loạt ở miền Trung với việc xả thải của công ty này.

Khi được hỏi về nguyên nhân gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt, ông Trương Phục Ninh – Phó Tổng Giám đốc điều hành Formosa cho biết: "Vấn đề cá chết hàng loạt với nước thải có liên quan hay không thì phải đợi các cơ quan của Việt Nam có kết luận".

Nguyễn Huệ

Cùng chuyên mục

Bộ Công an giải đáp thắc mắc về phòng cháy, chữa cháy

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:00
Theo Bộ Công an, các trường hợp bị tạm đình chỉ hoạt động được quy định tại khoản 1 Điều 17 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP.

Hải Phòng: Cải tạo vỉa hè, chỉnh trang 18 tuyến phố trung tâm

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:47
Năm 2024, Hải Phòng bắt đầu thực hiện cải tạo vỉa hè, chỉnh trang 18 tuyến phố trung tâm trên địa bàn 3 quận Ngô Quyền, Lê Chân và Hồng Bàng với kinh phí hơn 430 tỷ.

Tổng thống Nga Putin vừa trấn an vừa cảnh báo NATO

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:47
Bản ghi lại cuộc trò chuyện của ông Putin với các phi công Nga đã được Điện Kremlin công bố và được truyền thông nhà nước đăng tải.

Tổng thống Ukraine đích thân thúc ép Chủ tịch Hạ viện Mỹ về viện trợ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:37
Ông Zelensky nói chuyện với ông Johnson trong bối cảnh viện trợ cho Ukraine gây chia rẽ Đảng Cộng hòa và đe dọa đẩy Hạ viện Mỹ vào tình trạng hỗn loạn một lần nữa.

45 người thiệt mạng trong vụ xe buýt lao xuống khe núi ở Nam Phi

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.