Thông tin bất ngờ về hồ sơ phong Giáo sư của Bộ trưởng Y tế

Thông tin bất ngờ về hồ sơ phong Giáo sư của Bộ trưởng Y tế

Hà Công Luân

Hà Công Luân

Thứ 2, 02/04/2018 13:36

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, một nguồn tin xác nhận hồ sơ của Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến là một trong những cái tên "gặp vấn đề" trong số những hồ sơ phong Giáo sư, Phó Giáo sư sau rà soát đợt 2.

Theo đó, nguồn tin này cho biết: “Tổ công tác của bộ GD&ĐT sau khi thanh tra các hồ sơ đã làm việc với Hội đồng ngành Y chúng tôi. Chúng tôi nhận được thông báo có 10 hồ sơ “chưa đạt chuẩn”. Trong đó, có 2 hồ sơ nộp đơn tự nguyện xin rút, 8 hồ sơ còn lại có Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến”.

Thông tin bất ngờ về hồ sơ phong Giáo sư của Bộ trưởng Y tế

Hồ sơ phong Giáo sư của Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến gặp "vấn đề".

Cụ thể, về trường hợp của Bộ trưởng Tiến, vị này cho biết: “Hồ sơ của Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến có vài điểm chưa chuẩn xác. Tất nhiên là chúng tôi đã thông báo tới Bộ trưởng Tiến theo quy định để Bộ trưởng có trách nhiệm cung cấp chứng cứ nếu có cho đoàn thanh tra”.

Ngoài ra, vị này cũng cho biết: “Quá trình thanh tra là vậy, còn kết quả chính xác thì phải phụ thuộc vào Chủ tịch hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước (Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ) công bố”.

Cũng liên quan đến đợt rà soát này, theo thông tin PV báo Người Đưa Tin nắm được từ phía Hội đồng liên ngành hóa học - công nghệ thực phẩm, thì Hội đồng này có 8 hồ sơ nằm trong diện phải rà soát lại. Sau buổi làm việc với Thanh tra Bộ, có 3 hồ sơ được thông qua, 5 hồ sơ còn có “vấn đề” cần được Chủ tịch Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước phê duyệt.

Trước đó, dư luận xã hội đã có nhiều băn khoăn khi thông tin về hồ sơ phong hàm Giáo sư của Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và một số quan chức nằm trong danh sách cần rà soát lại.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về kết quả rà soát hồ sơ phong Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2017 trong chiều nay.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.