Truy tìm 'chân gà zombie 40 năm tuổi' ở thị trường Việt Nam

Truy tìm 'chân gà zombie 40 năm tuổi' ở thị trường Việt Nam

Thứ 6, 21/10/2016 | 15:54
0
Chân gà - món khoái khẩu của nhiều người nhưng cũng chính là mặt hàng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm. Đặc biệt là chân gà tạm nhập tái xuất đến 40 năm.

Sau hàng loạt thông tin về “chân gà zombie” - loại chân gà đông lạnh có “tuổi thọ” lên tới 40 năm bị lực lượng chức năng Trung Quốc bắt giữ, được chia sẻ trên các diễn đàn sức khỏe, trang facebook cá nhân, người tiêu dùng trong nước hoang mang, lo sợ loại “chân gà zombie” này cũng có mặt ở thị trường Việt Nam thông qua con đường “tạm nhập, tái xuất”. Thậm chí, nhiều người khi nhìn thấy hình ảnh “chân gà Zombie” phải thốt lên rằng: “Tôi sẽ không bao giờ ăn chân gà nữa. Giờ nhìn thấy chúng là tôi buồn nôn”.

Trước những thông tin được lan truyền trên mạng, PV khá bất ngờ về thứ “chân gà zombie” và càng “sốc” hơn khi mới đây Tổng thư ký Hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam- TS.Trần Duy Khanh hé lộ thông tin đáng sợ, nhiều người Hà Nội đang ăn chân gà 40 năm tuổi. Với tiết lộ của TS. Trần Duy Khanh và những câu hỏi bỏ ngỏ của người tiêu dùng, PV đã “đột nhập” các lò chuyên cung cấp thực phẩm đông lạnh để truy tìm “chân gà zombie”.

Đời sống - Truy tìm 'chân gà zombie 40 năm tuổi' ở thị trường Việt Nam

 Anh Minh đang lấy hàng cho khách xem mẫu (Ảnh N.G)

Lần tìm qua nhiều đầu mối, trong vai một khách hàng có nhu cầu mua chân gà để mở quán nướng, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với anh Minh - chủ đại lý Hoàng Minh (chuyên rao bán thực phẩm nhập khẩu trên mạng-PV), có địa chỉ tại tổ dân phố Đức Diễn, Bắc Từ Liêm (Hà Nội) với nhu cầu đến tận kho đặt hàng.

Ngay sau khi PV đặt vấn đề, anh Minh tức thì nhận lời gặp mặt chúng tôi để giới thiệu hàng mẫu. Đúng lịch hẹn, sáng 21/9, chúng tôi đã đến quán cà phê nhỏ nằm trong khu Đức Diễn. Tại đây, anh Minh giới thiệu có hai người bạn chuyên làm lĩnh vực thực phẩm nhập khẩu Hồng Kông và đang tìm mối chuyển hàng tạm nhập tái xuất về cung cấp cho Minh để không phải qua “cầu” nào, lại có thể buôn tận gốc, bán giá rẻ cho khách hàng.

“Nhà mình chủ yếu cung cấp hàng nhập, chân gà xuất xứ Braxin, Mỹ chứ không có hàng nội địa. Gà thì nhập từ Hàn Quốc, Mỹ, sườn chủ yếu từ Úc, Canada, Ba Lan. Bạn yên tâm, có rất nhiều nguồn, mọi giấy tờ nhập khẩu đầy đủ”, anh Minh tiếp thị.

Anh Minh cho hay: “Mình chuyên cung cấp mặt hàng thực phẩm nhập khẩu từ tháng 9/2013, đến nay đã được hơn 2 năm nên lượng tiêu thụ cũng khá nhiều. Không phải cứ mùa đông người ta bán đồ nướng mới đắt hàng mà mùa hè lượng tiêu thụ nhà mình cũng khá nhiều. Khách mua để làm chân gà ngâm giấm, hầm nước xương, nhiều món vô cùng…”

Ngay sau đó, anh Minh cho PV xem trang web cũng như facebook đăng tải những hình ảnh chân gà, ức gà, sườn… được rao bán trên mạng kèm theo đó là những lời quảng cáo về chất lượng của sản phẩm. “Sườn, gà, cá, dê, tôm, mực đông lạnh đều có cả. Khách thích mặt hàng nào là có mặt hàng đó”, anh Minh nói.

Sau màn chảo hỏi, PV ngỏ ý muốn được xem hàng trực tiếp, anh Minh tin rằng đã vớ được con “gà béo” lập tức bỏ rơi hai anh bạn rồi dẫn chúng tôi về kho hàng cách đó không xa. Bên cạnh căn nhà cấp 4 mà hai vợ chồng Minh ở là kho để hàng. Gọi là kho nhưng thực chất nó được quây tôn xanh ngay bên cạnh nhà, rộng chừng 5m2. Minh cho biết, đây chỉ là nơi để hàng mẫu còn khách có nhu cầu, bao nhiêu cũng có(?)

Vừa mở tủ đông lạnh lấy hàng mẫu cho chúng tôi xem, anh Minh vừa báo giá: “Chân gà nhập khẩu Braxin là 55 nghìn đồng/kg, nếu bạn mua số lượng từ 1 tấn trở lên mới được giảm giá. Thời điểm năm nay chênh hơn so với thời điểm năm ngoái 5 nghìn đồng/kg”.

Đời sống - Truy tìm 'chân gà zombie 40 năm tuổi' ở thị trường Việt Nam (Hình 2).

 Chân gà được quảng cáo nhập khẩu có đầy đủ giấy tờ (Ảnh N.G)

Khi PV thắc mắc vì sao lại chênh như vậy thì anh Minh giải thích, do bên Trung Quốc họ nhập nhiều nên đơn vị cung cấp không lấy được hàng về Việt Nam. Tuy nhiên, anh Minh cũng vỗ về chúng tôi rằng, hai người bạn anh chuyên làm ở mảng thị trường Hồng Kông. Mặc dù, chân gà ở các nước chuyển sang Trung Quốc nhiều, các đơn vị khác không nhập được nhưng hai anh này vẫn có hàng, họ đang muốn thông qua bên mình (đại lý của anh Minh-PV) để làm ở thị trường Việt Nam. Họ làm mảng xuất nhập khẩu nên dễ như trở bàn tay.

Theo anh Minh, chân gà đông lạnh nhập khẩu đảm bảo chất lượng, tươi, bảo quản được hơn 1 năm nên khách hàng tha hồ quay vòng chế biến. Tuy nhiên, anh Minh cũng cho biết, chất lượng của chân gà sẽ giảm theo thời gian. Nếu để lâu quá thì sẽ không còn thơm và mất đi chất dinh dưỡng. Khi đó cần phải có sự “lên màu, làm mùi” từ các gia vị tẩm ướp.

Khi nghe anh Minh nói, chân gà có thể bảo quản hơn một năm, PV đã thấy rùng mình, nếu như loại “chân gà zombie”- có tuổi thọ đến 40 len lỏi trong bữa ăn người Hà Nội như TS.Khanh nói thì không biết còn khủng khiếp đến mức nào. 

(Còn nữa)

N.G-MT 

Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!
Cùng chuyên mục

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Loại quả tuổi thơ của 8X trước không ai ngó nay dân phố thích mê, 70.000đồng/kg còn không có để mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:27
Đây là loại quả đặc sản ở Quảng Ngãi, trái vàng ươm đẹp mắt, nhiều người ở thành phố chưa từng được ăn thử.

Hà Tĩnh: Bộ sưu tập độc đáo từ vải jeans cũ của nhóm học sinh gây sốt

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:11
Một bộ sưu tập thời trang được thiết kế đầy cảm hứng sáng tạo từ vải jeans cũ của nhóm học sinh lớp 11 tại Hà Tĩnh đang gây sốt cộng đồng mạng.

Kinh ngạc ngư dân bắt được cá “khủng” đang bơi bằng tay không

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:26
Mới đây, tài khoản @Enezator đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về màn bắt cá lớn bằng tay không đầy ấn tượng của một ngư dân.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Anh nông dân đều tay thu lãi 1 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản "to bự"

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:30
Nhờ chịu khó anh nông dân ở Quảng Ninh đã biến diện tích đất canh tác kém hiệu quả sang đầu tư mô hình trang trại nhờ ý tưởng độc đáo, đều tay thu lãi 1 tỷ/năm.