Từ vụ ca sĩ Nhật Kim Anh bị trộm 5 tỷ: Bí quyết bảo toàn tài sản sau khi… khoe của

Nếu áp dụng bí quyết này, biết đâu một ngày, việc khoe của của bạn còn góp phần giúp các lực lượng chức năng bắt trộm.

Xưa các cụ có câu “nhân chi sơ, tính bản thiện”, hiểu nôm na rằng, con người sinh ra, bản chất đều là tốt. Nhưng vì môi trường sống không tốt, vì bản thân không được dạy bảo, rèn giũa nên thành ra… mất dạy.

Thế sự xoay vần, từ thời hồng hoang đến thời đại của công nghệ, từ ăn lông ở lỗ, con người dần ăn ngon mặc đẹp, ở trong những ngôi nhà cao tầng, thậm chí là biệt thự xa hoa, lâu đài lấp lánh ánh điện khi nắm trong tay nhiều của cải.

Ấy thế nhưng, cùng với sự phát triển của xã hội, “nghề” trộm cắp cũng thay da đổi thịt từng ngày. Từ trộm gà trộm vịt, những tên trộm đã nâng cấp thành “siêu trộm”, khoắng những thứ có giá trị lớn như tiền, vàng, USD, kim cương...

Như vụ ca sĩ Nhật Kim Anh bị trộm đột nhập biệt thự, phá 2 két sắt và cuỗm số tài sản trị giá tới 5 tỷ đồng. Cô ấy hẳn đang trong trạng thái “của đau con xót”. Nhưng có lẽ, ngọn nguồn của câu chuyện cũng bắt đầu từ hành động… khoe.

Chính người đại diện của ca sĩ Nhật Kim Anh cũng cho rằng việc công khai thông tin quá cụ thể về căn biệt thự của Nhật Kim Anh là nguyên nhân thu hút kẻ trộm.

Thực tế siêu xe, biệt thự, nhẫn kim cương hay bất cứ tài sản gì có được cũng là công sức họ làm ra thì khoe có gì mà sai?

Không sai! Nhưng cần biết đề phòng để bảo vệ công sức, mồ hôi nước mắt của mình.

Thời buổi 4.0, thế giới bị “là phẳng”. Đâu chỉ người nổi tiếng, kẻ học hành mới biết chơi facebook hay những mạng xã hội tương tự. Gần như ai ai cũng có một căn nhà ảo trên đó. Núp trong cái xã hội ảo ấy, là bao nhiêu loại tội phạm, thậm chí cả tội phạm công nghệ cao.

Đừng bất ngờ nếu một ngày, sau khi khoe nhà cửa, tài sản trên mạng xã hội, bạn không chỉ nhận được lời tán dương, chúc tụng từ bạn bè, người thân mà còn từ cả những người xa lạ.

Vẫn biết “mạnh vì gạo, bạo vì tiền” nhưng việc khoe của quá đà nhiều lúc chẳng khác nào hại chính mình.

Nếu gia đình đã thuê một đội bảo vệ tinh nhuệ canh gác, các phòng lắp đặt camera, hệ thống báo động, hệ thống laser bảo vệ tài sản như trong các bộ phim hành động của Holywood, chỉ cần chạm nhẹ là cháy thịt, mất mạng thì các bạn hãy cứ khoe đi.

Đây là điều kiện tiên quyết bạn cần chuẩn bị trước khi khoe của.

Và khi đã đầy đủ thủ tục, biết đâu một ngày, việc khoe của của bạn còn góp phần giúp các lực lượng chức năng bắt trộm.

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Nhật Kim Anh suy sụp, tâm lý bất ổn khi bị mất 5 tỷ đồng, chồng cũ kêu gọi truy tìm kẻ trộm

Thứ 5, 18/07/2019 | 19:06
Diễn viên Nhật Kim Anh đang trải qua những ngày buồn, suy sụp khi bị trộm đột nhập biệt thự, phá két sắt lấy đi số tài sản giá trị. Chồng cũ của cô cũng lên tiếng kêu gọi để tìm ra kẻ xấu.

Vụ biệt thự của ca sĩ Nhật Kim Anh bị đột nhập trộm 5 tỷ đồng: Nhiều điểm bất thường?

Thứ 5, 18/07/2019 | 15:06
Liên quan đến vụ biệt thự của ca sĩ Nhật Kim Anh bị trộm đột nhập, khoắng 5 tỷ đồng, nhiều người cho rằng, vụ trộm này có một số điểm băn khoăn cần được làm rõ. 

Hé lộ chân dung đối tượng đột nhập biệt thự của ca sỹ Nhật Kim Anh trộm 5 tỷ đồng

Thứ 4, 17/07/2019 | 12:27
Đoạn camera ghi lại cảnh tên trộm đột nhập vào nhà, phá két sắt lấy trộm 5 tỷ đồng đã được ca sỹ Nhật Kim Anh công khai đăng tải trên trang cá nhân.