Từ vụ trẻ sơ sinh ở Hà Tĩnh tử vong: Nên lựa chọn sinh thường hay sinh mổ?

Sinh mổ thì an toàn nhưng hại sức khỏe mẹ, sinh thường thì khỏe mẹ khỏe con nhưng nhiều nguy cơ tiềm ẩn. Vậy các sản phụ nên lựa chọn phương pháp sinh nào để an toàn?

Sau khi vụ trẻ sơ sinh ở Hà Tĩnh bị tử vong với vết đứt trên cổ, trên nhiều diễn đàn mạng của chị em, hội các bà bầu băn khoăn lo lắng vì sắp sửa đến ngày vượt cạn mà không biết nên lựa chọn sinh thường hay sinh mổ. Nhiều người cho rằng, sinh mổ hại sức khỏe mẹ chút nhưng sẽ an toàn hơn sinh thường. Điển hình như vụ việc trẻ sơ sinh bị tử vong ở Hà Tĩnh vừa rồi.

Để an toàn cho con, tôi vẫn muốn lựa chọn sinh mổ. Nhưng bố mẹ chồng tôi thì cứ khăng khăng sinh thường mới tốt. Tôi cũng sắp đến ngày “vượt cạn” mà đang băn khoăn không biết nên lựa chọn sao cho đúng. Nhiều khi đặt niềm tin vào bác sĩ cũng quá mong manh! Cửa sinh là cửa tử, sẩy một ly đi một dặm như chơi.

Các mẹ có kinh nghiệm “vượt cạn” thành công chia sẻ giúp em ít kinh nghiệm ạ?

- phủ

Cảm xúc của đàn ông khi được hưởng trợ cấp và nghỉ chế độ thai sản lúc vợ sinh?

Thứ 3, 02/07/2019 | 09:00
Từ ngày 1/7/2019, chế độ thai sản đối với lao động nam được điều chỉnh, có nhiều thay đổi. Không phải nói nhiều, vợ em từ lúc đọc tin này, mừng rớt nước mắt. Nhưng em cá, không phải ông chồng nào cũng vui…

Tại sao không chĩa mũi tên vào các ông chồng mà lại là kẻ thứ ba?

Thứ 7, 29/06/2019 | 09:00
Thường khi có kẻ chen chân vào hạnh phúc gia đình bạn, người bạn căm hận không phải là chồng mà là kẻ thứ ba. Tại sao vậy?

Xử lý như thế nào nếu bị chồng dọa giết?

Thứ 6, 28/06/2019 | 09:00
Từ vụ chồng giết vợ, đốt nhà rồi cắt cổ tự tử ở Ninh Bình nhiều người đặt ra câu hỏi, nếu lỡ bị chồng dọa giết thì phải xử lý như thế nào?