Tuyên bố cứng rắn của Israel về vấn đề Iran ở Syria

Tuyên bố cứng rắn của Israel về vấn đề Iran ở Syria

Vũ Thu Hương

Vũ Thu Hương

Thứ 2, 07/01/2019 20:00

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố hôm 6/1 rằng Israel sẽ tiếp tục đối đầu với các hoạt động quân sự của Iran ở Syria.

Sputnik dẫn lời ông Netanyahu chia sẻ tại một cuộc họp cho hay: “Quan điểm của chúng tôi rất rõ ràng. Chúng tôi sẽ tiếp tục hành động chống lại sự mở rộng quân đội của Iran ở Syria và chúng tôi sẽ chống lại mọi thành tố làm xói mòn hay nỗ lực làm xói mòn an ninh của Israel”.    

Tiêu điểm - Tuyên bố cứng rắn của Israel về vấn đề Iran ở Syria

Israel tuyên bố sẽ tiếp tục đối đầu với các hoạt động quân sự của Iran ở Syria.

Thủ tướng Israel cũng nói thêm rằng ông dự định sẽ thảo luận nhiều vấn đề quan trọng với cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton bao gồm các nỗ lực ngăn chặn hành động mà nước này cho là “gây hấn” của Iran tại khu vực, sau khi Mỹ tuyên bố rút quân khỏi Syria cách đây không lâu.

Trước đó, trong cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Putin, Thủ tướng Israel cũng khẳng định Tehran quyết tâm nỗ lực ngăn Iran mở rộng quân sự nước này ở Syria.

Israel đã nhiều lần cảnh báo trong những năm gần đây rằng Iran đang tìm cách mở rộng sự hiện diện quân sự ở Syria, với sự trợ giúp của nhóm vũ trang Hezbollah.

Sau khi ông Trump bất ngờ tuyên bố rút quân khỏi Syria, các quan chức Israel đã lập tức cảnh báo động thái này sẽ khiến Iran có cơ hội củng cố sự hiện diện ở Syria.

Xem thêm >> Syria: Người Kurd ra “đề xuất bí mật” với Damascus

 

 

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.