Ukraine nói về tình hình xung đột với Nga ở thị trấn Avdiivka

Chủ nhật, 03/12/2023 09:25

Quân đội Nga được cho là đã tạm thời giảm bớt sức ép tiến công thị trấn Avdiivka ở vùng Donetsk, quân đội Ukraine ngày 2/12 cho biết.

Thế giới - Ukraine nói về tình hình xung đột với Nga ở thị trấn Avdiivka

Các tòa nhà ở thị trấn Maryinka bị hư hại trong giao tranh

Phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia, phát ngôn viên quân đội Ukraine, Oleksandr Shtupun nói các cuộc tấn công của Nga ở Avdiivka đã giảm còn một nửa trong 24 giờ qua.

“Chúng tôi vẫn đang kiểm soát khu công nghiệp ở phía đông nam thị trấn, bao gồm nhà máy luyện cốc”, ông Shtupun nói. “Đối phương cố gắng tiến sâu vào khu công nghiệp nhưng hứng chịu tổn thất lớn”.

Phát ngôn viên quân đội Ukraine thừa nhận giao tranh vẫn diễn ra phức tạp ở khu công nghiệp. Các lực lượng Nga tuần qua đã tạo bước đột phá, tiến vào khu công nghiệp. Một số nguồn tin của Nga nói khu công nghiệp ở Avdiivka đã nằm trong tầm kiểm soát của lực lượng Nga.

Hôm 2/12, giới chức Ukraine bác bỏ thông tin Nga kiểm soát hoàn toàn thị Maryinka – thị trấn nằm ở phía tây nam thủ phủ Donetsk,

Vitaliy Barabash, lãnh đạo chính quyền quân sự của Ukraine ở Avdiivka, nói Nga tiến công thị trấn Maryinka để mở rộng khu vực kiểm soát ở vùng Donetsk. “Chúng tôi thừa nhận Nga đạt được một số bước tiến ở Maryinka. Nhưng khu vực phía tây nam và tây bắc thị trấn vẫn nằm trong quyền kiểm soát của lực lượng Ukraine”.

Kênh truyền thông Rybar của Nga đưa tin, lực lượng Nga đã cắm cờ ở Maryinka. “Dĩ nhiên, một số tòa nhà trong khu vực vẫn do Ukraine kiểm soát”, Rybar đưa tin.

Tại điểm nóng giao tranh ở xung quanh Bakhmut, phát ngôn viên quân đội Ukraine Volodymyr Fitio nói Kiev đã đẩy lùi 21 cuộc phản công của Nga. Kể từ tháng 5/2023, Ukraine đã giành lại một số ngôi làng gần Bakhmut.

Đăng Nguyễn - Reuters

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.