Va chạm giao thông nhỏ vì phút bốc đồng thành hung thủ giết người

Phùng Sơn

Sau khi xảy ra va chạm với một chiếc xe máy khác, người đàn ông đã không kiềm chế được bản thân lao đến đánh tới tấp vào người nạn nhân khiến anh này tử vong vì chấn thương sọ não. Sau 6 tháng, toà án đã truy tố tội danh giết người đối với hung thủ, bị cáo hối hận khóc suốt quá trình diễn ra phiên toà...

Án mạng từ va chạm giao thông

Ngày 21/9, Toà án nhân dân tỉnh Bình Dương đã đưa ra xét xử vụ án giết người đối với bị cáo Hoàng Văn Tuyền (SN 1989, quê tỉnh Thanh Hoá). Hoàng là hung thu gây ra cái chết của anh Phạm Văn H. (SN 1980, ngụ TP.HCM) trong một vụ va chạm giao thông nhẹ trên đường.

Chỉ vì một phút bốc đồng không kiềm chế được bản thân của Hoàng Văn Tuyền đã trở thành ngày định mệnh đau lòng khiến 1 người chết, 1 người vướng vòng lao lý, người thân gia đình lâm vào cảnh đau đớn tột cùng. Chiều ngày 11/4/2020, ông Phạm Văn H. chạy xe máy trên đường Nguyễn Chí Thanh đến đoạn ngã tư gần chợ Búng, phường An Thạnh, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương (hướng từ TP.Thuận An đi TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đến trước khu vực ngã tư giao nhau với đường Thủ Khoa Huân thì xe máy của ông H. xảy ra va chạm nhẹ với một thanh niên đi xe máy khác đang băng qua đường. Lúc này, giữa hai bên liền xảy ra mâu thuẫn cự cãi cả hai bên cho rằng mình đúng và yêu cầu đối phương phải xin lỗi mình. Tuy nhiên không ai chịu nhường ai nên giao thông qua khu vực trên ùn tắc nhẹ vì có người dân đứng lại xem sự việc.

Cảnh Tuyền đánh người sau va chạm giao thông đã bị camera hành trình của ô tô ghi lại - Ảnh cắt Clip.

Mặc dù va chạm không khiến ai bị thương nhưng hai bên bên lời qua tiếng lại rồi xảy ra cãi vã. Khi nam thanh niên định lái xe đi thì ông H. có với chân đạp vào phần xe của nam thanh niên. Ngay lập tức, người này dừng xe rồi lao vào đấm, đá và khiến ông H. ngã xuống đường, chưa dừng lại hung thủ còn đá vào bụng và ngực nạn nhân làm ông H. bất tỉnh rồi bỏ đi. Nạn nhân được chuyển đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong do chấn thương sọ não và tử vong.

Hung thủ khóc suốt phiên xử

Sau khi gây án, nạn nhân tử vong còn hung thủ thì trốn, tuy nhiên một xe ô tô có camera hành trình đã ghi lại toàn bộ cảnh tượng đánh nhau trên, công an vào cuộc điều tra và nhanh chóng xác định được hung thủ chính là Hoàng Văn Tuyền, đối tượng này cũng đã ra đầu thú ngay sau đó.

Người đàn ông bị Tuyền đánh đã bị chấn thương sọ não và tử vong sau đó.

Hơn 6 tháng bị tạm giam về hành vi giết người, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương đã tống đạt quyết định khởi tố Tuyền tội danh giết người và chuyển hồ sơ qua toà cùng cấp để truy tố.

“Bị cáo biết lỗi của mình rất nặng, nhưng bị cáo không có ý giết người, do lúc đó quá nóng giận vì cãi nhau và thách thức, bị cáo cũng không ngờ rằng hành động của mình lại làm cho ông H. tử vong” Tuyền khai trước toà.

Bị cáo Tuyền khóc nức nở khi cơ quan chức năng đọc cáo trạng.

Tại phiên toà, khi thẩm phán luận tội từng hành vi của mình, Tuyền chỉ cúi gằm mặt và khóc, lâu lâu, nam thanh niên lại gạt nước mắt nhìn về phía gia đình của người bị hại.

Khi được hỏi, bị cáo có nghĩ đến gia đình mình, có nghĩ đến cha mẹ, vợ con và đứa trẻ còn chưa chào đời nhưng cha vướng vòng lao lý. Hay người nhà nạn nhân, con mất cha, vợ mất chồng, 3 đứa trẻ bơ cuộc sống và tương lai sau này phải ra sao? Nói đến đây, Tuyền lại bật khóc, bị cáo không kiềm chế được cảm xúc của chính mình, những giọt nước mặt hối hận nhưng không thể bù đắp sự mất mát.

Giọt nước mắt hối hận của bị cáo Hoàng Văn Tuyền.

Sau khi kết thúc phần nghị án, HĐXX nhận định chỉ vì va chạm giao thông rất nhỏ nhưng bị cáo Tuyền đã hung hãn đánh nạn nhân đến chết. Đây là hành vi nguy hiểm cho xã hội nên quyết định tuyên phạt bị cáo Tuyền với mức án 19 năm tù. Tòa buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại theo quy định của pháp luật. Hàng tháng phải chu cấp cho ba người con của bị hại đến khi đến 18 tuổi.

Sau khi tuyên án xuất hiện nhiều tiếng khóc của bị cáo và gia đình bị cáo. Tuyền cố ngoái lại tìm gia đình vừa khóc vừa xin lỗi cha mẹ. Bị cáo cũng cố nói lời xin lỗi với người vợ của bị hại “Chị ơi em xin lỗi, em không hề muốn như thế…” "Con sai rồi bố mẹ ơi".

Những câu nói được nói ra vào lúc muộn màng nhất, khi mà từ người nhà nạn nhân, đến người nhà bị cáo đã phải trải nỗi đau mất mát. Ánh mắt của người phụ nữ 3 con nhìn hung thủ giết chồng mình được chở đi thất thần, có lẽ người vợ của anh H. đã phải chịu nỗi đau đớn như thế nào, khi 1 tay bồng con đến phiên toà trên.

P.S