Vé máy bay “hạ nhiệt”, hàng không tung vé 0 đồng

Vé máy bay “hạ nhiệt”, hàng không tung vé 0 đồng

Phùng Sỹ Sơn

Phùng Sỹ Sơn

Thứ 5, 16/05/2024 11:27

Sau đợt cao điểm lễ, giá vé máy bay ở nhiều chặng ghi nhận đã giảm và một số hãng đưa ra các chương trình nhằm kích cầu người mua đi du lịch dịp hè.

Vé máy bay đã “hạ nhiệt”

Trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhu cầu đi lại của người dân tăng khiến cho giá vé máy bay tăng cao, có chặng tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường. Các chặng từ thành phố Hồ Chí Minh đi Quảng Ninh, Vinh, Thanh Hoá… đều được ghi nhận ở mức giá cao. Trên các trang web của nhiều hãng hàng không, giá vé được xem là “lập đỉnh” trong 3 năm trở lại đây.

Đơn cử trước đó, giá vé máy bay từ thành phố Hồ Chí Minh đi Phú Quốc, nếu khách di chuyển bằng tàu bay của Vietnam Airlines thì có mức dao động 4  - 8,6 triệu đồng (tuỳ hạng vé). Nếu bay nối chuyến, hành khách sẽ mất 14 - 32 triệu đồng (tùy hạng vé).

Đối với đường bay từ Hà Nội - Phú Quốc, giá vé dao động từ 4,3 - 7,2 triệu đồng/vé 1 chiều tuỳ vào từng hạng vé máy bay; ở đường bay Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh giá vé cũng dao động từ 4,3 triệu - 12 triệu đồng, tuỳ vào hạng vé máy bay. Các đường bay từ Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Thanh Hoá, Quy Nhơn… cũng được đánh giá là cao so với những thời điểm trước.

Tiêu dùng & Dư luận - Vé máy bay “hạ nhiệt”, hàng không tung vé 0 đồng

Giá vé máy bay giữa và cuối tháng 5 đã "hạ nhiệt". (Ảnh chụp màn hình).

Tuy nhiên, sau kỳ nghỉ lễ kéo dài và động thái từ cơ quan chức năng về việc kiểm tra, rà soát những thông tin về việc giá vé máy bay cao. Hiện nay, tình hình giá vé ở các chặng bay đã “hạ nhiệt”. Đặc biệt là một số đường bay đến các điểm du lịch trong dịp hè 2024.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, hiện nay giá vé từ Thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội nằm ở mức từ 1,7 triệu đồng/lượt. Trong đó, tuỳ thuộc vào các khung giờ mà giá vé có thể chênh lệch nhau từ 200 - 800.000 đồng/lượt. Giá vé của hạng thương gia vẫn nằm mức trên 7 triệu đồng.

“Giá vé những tuần cuối tháng 4 và đầu tháng 5 rất cao, khi đấy tôi đi Hà Nội phải mua vé từ 3,5 đến hơn 4 triệu đồng/lượt. Nhưng vì làm việc ở thành phố Hồ Chí Minh nhưng đi công tác ở Thủ Đô, tôi buộc phải mua giá vé cao vì hàng không là phương tiện di chuyển tiện lợi nhất hiện nay. Những ngày qua, tôi có xem và đặt vé cho chuyến đi trong ngày 22/5 tới với giá hơn 1,7 triệu đồng, thấy giá vé đã giảm rất nhiều”, chị Phạm Thu Phương (ngụ Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ.

Cũng theo ghi nhận của Người Đưa Tin, giá vé trên website của hãng hàng không Vietjet Air đang chào bán ở mức hơn 1,3 triệu/lượt (chưa bao gồm thuế phí) đi từ Hà Nội - Phú Quốc trong tháng 5. Những chặng khác giá vé cũng được đánh giá đã giảm hơn trước.

Hàng không tung giá rẻ, vé 0 đồng

Để tiếp tục kích cầu khách di chuyển bằng hàng không tới nhiều địa điểm du lịch trong dịp hè 2024, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam sẽ mở bán gần 300 nghìn vé máy bay giá rất hấp dẫn trong mùa cao điểm hè năm nay, với chương trình “Bay giờ đêm, thêm giá tốt”.

Theo đó, hành khách có thể mua vé máy bay nội địa với mức giá chỉ từ 1.098.000 đồng/chiều cho hạng phổ thông và từ 1.905.000 VNĐ/chiều cho hạng thương gia. Giá này đã bao gồm thuế, phí và dễ dàng mua được trên các chuyến bay sáng sớm hoặc tối muộn.

Tiêu dùng & Dư luận - Vé máy bay “hạ nhiệt”, hàng không tung vé 0 đồng (Hình 2).

Nhiều đường bay, di chuyển đến các điểm du lịch giá vé đã thấp hơn.

Ngoài ra, hành khách có thể lựa chọn chuyến bay khởi hành vào các ngày trong tuần và đặt chỗ từ sớm, tối thiểu 7 ngày trước ngày khởi hành dự kiến để hưởng mức giá ưu đãi tốt nhất. Chương trình áp dụng cho khách mua vé và khởi hành từ hôm nay đến hết ngày 6/9.

Hiện, các đường bay du lịch trọng điểm đều đã mở bán mức giá ưu đãi đặc biệt trên như Hà Nội - Cam Ranh từ 1.648.000 đồng /chiều; Hà Nội - Đà Nẵng từ  1.216.000 đồng/chiều; Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng, Huế từ 1.227.000 đồng/chiều; Thành phố Hồ Chí Minh - Quy Nhơn từ 1.152.000 đồng /chiều; Thành phố Hồ Chí Minh - Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang đều từ 1.098.000 đồng /chiều… Các giá vé này đã bao gồm thuế, phí.

Đại diện của Vietnam Airlines cho biết, để đáp ứng dịp cao điểm hè năm nay, hãng này đã phối hợp và nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan ban ngành để cung ứng gần 1 triệu chỗ bay đêm trên các đường bay nội địa trong 3 tháng 6, 7, 8/2024 trên cơ sở tối ưu hoá đội bay.

Từ đó, hãng có thể triển khai các mức giá hấp dẫn tới hành khách bay trong khung giờ này.

Tiêu dùng & Dư luận - Vé máy bay “hạ nhiệt”, hàng không tung vé 0 đồng (Hình 3).

Thời điểm ở tháng hè, một số hãng hàng không để giá vé 0 đồng nhằm thu hút lượng khách mua vé để di chuyển đến các địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng.

Trong khi đó, Vietjet Air cũng tung loạt giá vé 0 đồng trên một số đường bay như Hà Nội – Phú Quốc để kích cầu đi lại.

Trên nhiều chặng bay ở lịch trình tháng 7, tháng 8/2024, Vietjet Air đã để nhiều mức giá 390.000 và 790.000 đồng để khách hàng mua vé đi đếm các địa điểm du lịch.

Ngoài ra, ở tháng 9 tháng 10/2024 nhiều vé 0 đồng được hãng này tung ra nhằm thu hút người dân mua và di chuyển đến các đường bay có địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng…

Trước đó, trước tình hình giá vé máy bay nội địa đắt đỏ, Bộ đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương rà soát, kiểm tra ngay công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá, công khai, minh bạch thông tin về giá vé máy bay của các hãng hàng không.
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.