Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Tôn Đức Vỹ

Tôn Đức Vỹ

Thứ 6, 19/06/2020 20:47

Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

image

Chiến sa Mỹ bọc đầu, bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Đoạn video mới nhất được đăng tải trên AMN cho thấy xe quân sự của Mỹ cố tình chặn đầu, nhằm bao vây một chiếc BTR-80 khi phát hiện phương tiện tuần tra khu vực quận Qamishli của Al-Hasakah.

Trước đó vào ngày 18/6, xe quân sự của Mỹ cũng có hành động tương tự, cố chặn đường di chuyển của xe Nga trên tuyến cao tốc Qamishli. Trước những hành vi mang tính thách thức của quân đội Mỹ, đoàn tuần tra của Nga không tỏ thái độ nao núng vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình, sẵn sàng lao xe xuống mặt cát để vượt qua hàng rào do chiến sa Mỹ tạo nên.

Xe quân sự Nga xới cát vượt qua đoạn đường bị chiến sa Mỹ chặn lại

Ước tính từ đầu tháng 6 đến nay, đã có hơn 4 cuộc đụng độ giữa lực lượng 2 bên được ghi lại. Những hành vi căng thẳng trên cao tốc Hasakah hôm 10/6 đã khiến chiến sa của Mỹ bốc khói dữ dội. Trong vụ đối đầu thứ nhất vào ngày 8/6, phái đoàn quân sự Nga đang di chuyển qua các vùng đất ở đông bắc Syria thì bị quân đội Mỹ cản đường. Tuy nhiên, các xe quân sự và xe bọc thép của Nga đã tăng tốc di chuyển nhanh qua chốt kiểm soát của Mỹ. Thậm chí, phái đoàn Nga còn suýt đâm trúng một xe bọc thép của quân đội Mỹ.

Quân sự - Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Xe quân sự Mỹ bốc khói sau cuộc đụng độ ngày 10/6.

Phía Bộ Quốc phòng Nga cho rằng các hành vi khiêu khích của Mỹ nhằm mục đích duy trì xung đột, tạo tình thế căng thẳng ở Syria. Mối quan tâm của Mỹ ở Syria là ngăn chặn nguồn dầu mỏ ở quốc gia Trung Đông này có mặt ở Trung Quốc và châu Âu

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.