Vụ bác sĩ được cử đi học ở Bình Dương:

Vụ bác sĩ được cử đi học ở Bình Dương: "Cam kết ngay từ đầu thì nên thực hiện"

Phùng Sỹ Sơn
Thứ 5, 16/03/2023 | 10:36
0
Nhiều bác sĩ được UBND tỉnh Bình Dương cử đi học cho rằng đã cam kết ngay từ đầu thì sau này nên thực hiện, cần có tâm và tôn trọng cam kết.

Nên thực hiện cam kết

Liên quan đến vụ việc Sở Y tế tỉnh Bình Dương ban hành Văn bản số 560/SYT-VP về việc “không tiếp nhận hợp đồng, tuyển dụng, đào tạo đối với các bác sĩ vi phạm cam kết hợp đồng với tỉnh Bình Dương”, Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị này vẫn đang phối hợp cùng nhiều cơ quan ban ngành, làm việc với các bác sĩ để giải quyết những tâm tư, nguyện vọng của 6 bác sĩ được cung cấp kinh phí cho đi đào tạo nhưng không làm việc.

Bác sĩ CK2, Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, UBND tỉnh, Sở Y tế cũng luôn tạo điều kiện cho 6 bác sĩ quay trở lại làm việc, giải quyết tâm tư nguyện vọng của các bác sĩ. Quan điểm của Sở là muốn các bác sĩ thực hiện cam kết với UBND tỉnh và cống hiến tài năng, sức lực cho việc khám chữa bệnh cho người dân”.

Trong nhiều năm qua, UBND tỉnh Bình Dương luôn tập trung chú trọng trong công tác “chiêu mộ hiền tài”, tổ chức cung cấp kinh phí học tập, kinh phí sinh hoạt để đào tạo nhiều y, bác sĩ phục vụ cho tỉnh.

Sự kiện - Vụ bác sĩ được cử đi học ở Bình Dương: 'Cam kết ngay từ đầu thì nên thực hiện'

Bình Dương là một trong những tỉnh đang phát triển và chú trọng về việc đào tạo các bác sĩ để phục vụ trong các hệ thống y tế công lập. (Ảnh PS).

Rất nhiều y, bác sĩ sau khi được tỉnh Bình Dương cử đi học tập, trau dồi kinh nghiệm sau đó đã quay trở về làm việc tại tỉnh này và hoàn thành nhiều nhiệm vụ, thậm chí được giao nhiều nhiệm vụ quan trọng ở nhiều vị trí khác nhau.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, Bác sĩ CK1, Thân Thị Thảo Nhi, Phó Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cho hay: “Tôi được UBND tỉnh Bình Dương cử đi học tại Đại học Y Dược Cần Thơ từ năm 2009-2015, trong quá trình học, học phí được UBND tỉnh đóng đầy đủ, ngoài ra còn hỗ trợ tiền phí sinh hoạt theo từng tháng. Sau khi kết thúc những năm học, tôi trở lại Bình Dương và được Sở Y tế sắp xếp công việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho đến nay”.

“Trong quá trình học tập, tôi luôn được phía UNBD tỉnh hỗ trợ, hỏi thăm và động viên, khi về làm việc, thì được bố trí luôn công việc mà không phải chờ đợi, đối với một bác sĩ mới ra trường, được làm việc trong bệnh viện học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm là một điều đáng quý, đây là cơ hội cho tôi nỗ lực làm việc trong thời gian qua”, bác sĩ Nhi thông tin.

Nói về vụ việc nhiều bác sĩ trên địa bàn tỉnh Bình Dương sau khi đi học về nhưng không thực hiện cam kết, không làm việc cho tỉnh bác sĩ Thân Thị Thảo Nhi chia sẻ: “Nhiều năm đi học và làm việc, tôi thấy bản thân luôn được giúp đỡ và tạo điều kiện. Với vai trò là một bác sĩ được UBND, Sở Y tế tin tưởng, tôi luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ.

Nếu thực sự gặp khó khăn, các bác sĩ cần trao đổi với các cấp lãnh đạo, trình bày tâm tư nguyện vọng… Chắc chắn, các cấp sẽ lắng nghe và tìm hướng xử lý”, bác sĩ Nhi chia sẻ.

Sự kiện - Vụ bác sĩ được cử đi học ở Bình Dương: 'Cam kết ngay từ đầu thì nên thực hiện' (Hình 2).

Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương trong một lần khám chữa bệnh cho người dân. (Ảnh PS).

Bác sĩ Nhi chia sẻ thêm: “Ngay từ ban đầu, việc ký cam kết với UBND tỉnh để được đi học theo diện trợ cấp thì mỗi người đều đã đọc và hiểu rất rõ những quy định, thoả thuận. Ai cũng như ai, cần phải có trách nhiệm với bản thân và những quyết định của mình, đồng thời tôn trọng những sự nâng đỡ, chính vì vậy nên thực hiện cam kết và phấn đấu trong công tác nghề nghiệp”.

Khó khăn cùng chia sẻ

Theo bác sĩ CK2, Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế, UBND tỉnh Bình Dương đã cử nhiều bác sĩ đi học theo diện đào tạo “tìm kiếm nhân tài, phục vụ tỉnh”; kinh phí đào tạo, ăn học, phí sinh hoạt đều được chu cấp đầy đủ.

“Năm 2023, ngành y tế tuyển được hơn 500 viên chức y tế trong đó có 203 bác sỹ và bác sỹ sau đại học, riêng bác sỹ đào tạo địa chỉ từ nguồn ngân sách có 30 bác sỹ, 118 bác sỹ dự kiến sẽ hưởng chế độ thu hút theo Nghị Quyết 05/NQ-HĐND của HĐND tỉnh.

Ngành y tế mong muốn tất cả các nhân viên y tế được hưởng chế độ đào tạo và thu hút từ nguồn ngân sách phải có trách nhiệm với người dân, với người bệnh và với địa phương. Quan điểm của ngành luôn hỗ trợ và tạo mọi điều kiện tốt nhất để phát triển, giữ chân nhân viên y tế bằng nhiều chính sách từ môi trường làm việc, cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị y tế và đặc biệt là chính sách đào tạo mà ngành đã nỗ lực rất nhiều trong 2 năm qua", bác sĩ Huỳnh Minh Chín thông tin.

Bác sĩ Lê Nguyễn Đăng Khoa, đang công tác tại Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên, cho biết: “Tôi được UBND tỉnh Bình Dương hỗ trợ học sau đại học tại Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, trong quá trình trên mọi học phí cũng như chi phi sinh hoạt đều được cung cấp đầy đủ. Sau khi ra trường, tôi có nguyện vọng về làm việc tại Tân Uyên và được Sở Y tế cũng như cơ quan ban ngành hỗ trợ”.

“Là một trong những bác sĩ được cử đi đào tạo, tôi luôn nỗ lực để trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm. Bác sĩ trẻ, nhưng luôn được cô chú trong trung tâm bồi dưỡng, quan tâm đây là một điều đáng quý. Bản thân luôn muốn cống hiến giúp đỡ những bệnh nhân”, bác sĩ Khoa chia sẻ.

Sự kiện - Vụ bác sĩ được cử đi học ở Bình Dương: 'Cam kết ngay từ đầu thì nên thực hiện' (Hình 3).

Bác sĩ Lê Nguyễn Đăng Khoa một bác sĩ trẻ được UBND tỉnh Bình Dương cử đi học và về làm việc cho tỉnh này. (Ảnh PS).

Nói về việc một số bác sĩ cùng thế hệ của mình được cử đi học nhưng vi phạm cam kết không làm việc cho tỉnh bác sĩ Lê Nguyễn Đăng Khoa tâm sự: “Việc được chọn để đưa đi đào tạo bác sĩ cũng là một quá trình dài, những người được đưa đi học, bồi dưỡng chắc chắn là nhân phẩm và tài năng đều tốt… Ai cũng có cái khó của mình, là bác sĩ trẻ thì lại càng có nhiều tham vọng, mong muốn một môi trường tốt, một chế độ đãi ngộ tốt cho bản thân.

Nhưng khó khăn thì cùng chia sẻ, khi đã được cử đi học thì xác định nên hướng tâm, toàn tâm toàn ý cho công việc. Nếu những bác sĩ cảm thấy không muốn cống hiến, muốn theo đuổi ước mơ của mình thì có thể lựa chọn việc trả lại những kinh phí đã được giúp đỡ, hỗ trợ, sau đó tiếp tục thực hiện con đường của mình”.

Theo thông tin từ bác sĩ Huỳnh Minh Chín, hiện Sở Y tế tỉnh Bình Dương vẫn rất mong muốn các bác sĩ trẻ được đưa đi đào tạo cống hiến và làm việc cho tỉnh.

“Những bác sĩ này luôn được tạo điều kiện tốt nhất trong học tập cũng như công việc, đây là những người giỏi và nếu họ nỗ lực, tâm huyết sẽ giúp cho Bình Dương có một tuyến y tế vững mạnh từ cơ sở trở lên”, bác sĩ Chín nói.

Như Người Đưa Tin đã đưa trước đó, trong văn bản gửi nhiều đơn vị, Sở Y tế tỉnh Bình Dương “điểm mặt” 6 bác sĩ vi phạm cam kết.

Trong đó, bác sĩ T.T.T, SN 1992, công tác tại Khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương được UBND tỉnh Bình Dương cử đi đào tạo tại Trường đại học Y Dược Cần Thơ từ năm 2010 đến 2016, được hỗ trợ học phí và phí sinh hoạt hàng tháng, cam kết trở về địa phương phục vụ gấp đôi thời gian đào tạo.

Bác sĩ đa khoa T.Đ.G, SN 1993, công tác tại Khoa Thần kinh Ung bướu, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Bình Dương được hưởng theo diện thu hút nhân lực với số tiền 400 triệu đồng từ năm 2021 của UBND tỉnh Bình Dương và cam kết phục vụ ít nhất 10 năm.

Bác sĩ đa khoa N.H.T, SN 1992, công tác tại Khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương được hưởng theo diện thu hút nhân lực số tiền 420 triệu đồng và cam kết phục vụ ít nhất 10 năm.

Bác sĩ chuyên khoa I N.T.G, SN 1990, công tác tại Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương được cử đi học chuyên khoa cấp 1 với kinh phí đào tạo gần 124 triệu đồng, cam kết thời gian phục vụ 6 năm kể từ tháng 1/2022. Ngoài ra, bác sĩ G. đã nhận chế độ hỗ trợ một lần với số tiền 100 triệu đồng và cam kết phục vụ đủ 10 năm.

Bác sĩ đa khoa N.T.T.S, SN 1992, công tác tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương nhận chế độ hỗ trợ 100 triệu đồng và cam kết phục vụ 10 năm.

Bác sĩ chuyên khoa I N.M.T, SN 1993, công tác tại Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương được cử đi đào tạo tại Trường đại học Y Dược Cần Thơ, nhận hỗ trợ học phí và sinh hoạt phí, cam kết phục vụ 6 năm sau khi đào tạo về.

Bình Dương: Bắt "yêu râu xanh" xâm hại bé gái

Thứ 2, 13/03/2023 | 19:46
Thấy V., đang đi chơi 1 mình, Thuận rủ bé gái đi bắt cá sau đó thực hiện hành vy đồi bại.

Sở Y tế tỉnh Bình Dương lên tiếng về vụ “cấm cửa” 6 bác sỹ

Thứ 6, 03/03/2023 | 14:55
Sau khi ban hành văn bản đề nghị không tiếp nhận, hợp đồng, tuyển dụng nhiều bác sỹ, Sở Y tế tỉnh Bình Dương tiếp tục có ý kiến về vấn đề trên.

Bình Dương: Đề nghị cơ sở y tế cả nước "cấm cửa" nhiều bác sĩ

Thứ 5, 02/03/2023 | 21:09
Nhiều bác sĩ được tỉnh Bình Dương cấp kinh phí đi học và hỗ trợ tiền theo dạng thu hút nhân lực, nhưng không làm đúng cam kết và tự ý nghỉ việc.
Cùng tác giả

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Bình Dương: Sẽ di dời khu công nghiệp hơn 16ha nằm giữa khu dân cư

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
Khu công nghiệp nằm tại vị trí vàng và được bao quanh bởi hàng loạt các khu dân cư, dự kiến sẽ có lộ trình di dời.

Nhà đầu tư Nhật Bản “rót tiền” vào dự án bất động sản ở Bình Dương

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
4 nhà đầu tư Nhật Bản sẽ hợp tác phát triển dự án quy mô gần 50ha, có vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis

Thứ 2, 15/04/2024 | 14:03
Horasis Trung Quốc được đánh giá là một diễn đàn kết nối cộng đồng doanh nghiệp giữa Việt Nam - Trung Quốc và thúc đẩy liên kết phát triển nhiều ngành nghề.
Cùng chuyên mục

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.