Vụ sập cầu ở Mỹ: Tìm thấy hộp đen của tàu chở hàng gây tai nạn

Vụ sập cầu ở Mỹ: Tìm thấy hộp đen của tàu chở hàng gây tai nạn

Thứ 4, 27/03/2024 | 22:35
0
Sáng sớm 26/3 (giờ địa phương), tàu Dali đang ra khỏi bến cảng Baltimore để hướng đến Sri Lanka thì đâm trúng trụ đỡ của cầu Francis Scott Key, làm sập cầu.

Theo Vietnamplus, ngày 27/3, các nhân viên điều tra của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) đã tiếp cận và thu thập được hộp đen của con tàu chở hàng đâm sập cầu ở thành phố Baltimore thuộc bang Maryland (Mỹ) một ngày trước đó.

Thế giới - Vụ sập cầu ở Mỹ: Tìm thấy hộp đen của tàu chở hàng gây tai nạn

Cây cầu Francis Scott Key khi chưa bị sập. Ảnh cắt từ clip.

Thế giới - Vụ sập cầu ở Mỹ: Tìm thấy hộp đen của tàu chở hàng gây tai nạn (Hình 2).

Cây cầu Francis Scott Key sau khi bị tàu hàng đâm sập. Ảnh cắt từ clip.

Chủ tịch NTSB Jennifer Homendy cho biết, các nhà điều tra sẽ tiến hành phân tích dữ liệu trong hộp đen, cũng như làm rõ xem liệu nhiên liệu bẩn có phải là nguyên nhân khiến con tàu bị chết máy khi đang di chuyển và gây ra vụ tai nạn thảm khốc trên.

Thế giới - Vụ sập cầu ở Mỹ: Tìm thấy hộp đen của tàu chở hàng gây tai nạn (Hình 3).

Cận cảnh cú va chạm (Ảnh: Bloomberg).

Vụ việc xảy ra vào sáng sớm 26/3 theo giờ địa phương, khi tàu container Dali treo cờ Singapore đang ra khỏi bến cảng Baltimore để hướng đến Sri Lanka thì đâm trúng trụ đỡ của cầu Francis Scott Key (còn gọi là cầu Key Bridge), làm sập cầu khiến nhiều người và phương tiện đang lưu thông trên cầu rơi xuống sông.

Công ty quản lý tàu Synergy Marine Pte Ltd cho biết, tàu Dali bị chết máy trước khi xảy ra sự cố. Kết quả là con tàu không thể giữ được hướng đi mong muốn và va chạm với cây cầu. Con tàu được cho là đã thả neo, theo quy trình khẩn cấp để giảm tốc, trước khi va chạm với cây cầu.

Theo Baltimore Sun, 6 công nhân xây dựng đang sửa ổ gà trên cầu đã bị rơi xuống nước. Brawner Builders, bên quản lý 6 công nhân, cho biết những người này được cho đã thiệt mạng trong vụ việc.

Jeffrey Pritzker, Phó Chủ tịch điều hành của Brawner Builders, gọi tin tức này là "một thảm kịch khủng khiếp, không thể lường trước được". Trong khi đó, Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ cho biết, họ đã kết thúc hoạt động tìm kiếm và cứu hộ các công nhân xây dựng mất tích trên cầu khi cầu bị sập.

Theo các cơ quan chức năng, căn cứ vào nhiệt độ lạnh giá của nước sông và thời gian tìm kiếm, rất ít khả năng 6 người này còn sống nếu được tìm thấy.

Thế giới - Vụ sập cầu ở Mỹ: Tìm thấy hộp đen của tàu chở hàng gây tai nạn (Hình 4).

Hiện trường vụ sập cầu Francis Scott Key ở thành phố Baltimore, bang Maryland (Mỹ), sau khi bị tàu chở hàng đâm trúng, ngày 26/3/2024. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Lực lượng cứu hộ đã giải cứu được hai người, trong đó một người được chuyển đến bệnh viện do bị thương nặng.

Dân trí đưa tin, trước đó, cảnh sát biển cho biết, họ đã chuyển sang một "giai đoạn khác" vì giờ đây họ "không tin rằng chúng tôi sẽ tìm thấy bất kỳ cá nhân nào trong số (6 người mất tích) này còn sống", Chuẩn đô đốc Shannon Gilreath cho biết.

Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Jennifer Homendy cho biết, cơ quan này đang tiến hành cuộc điều tra. Bà Homendy cho hay, một nhóm gồm 24 chuyên gia sẽ nghiên cứu mọi tài liệu và bằng chứng liên quan tới vụ việc. Bà nói thêm rằng thiết bị ghi dữ liệu hành trình sẽ rất quan trọng đối với cuộc điều tra.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Mỹ Pete Buttigieg cảnh báo, vụ sập cầu sẽ có tác động nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng vì cây cầu được xem nằm trên tuyến giao thông quan trọng.

Theo báo cáo của chính quyền bang Maryland vào tháng 11 năm ngoái, cầu Francis Scott Key đã vận chuyển hơn 12,4 triệu phương tiện thương mại và hành khách vào năm 2023.

Cây cầu không chỉ quan trọng ở khu vực Baltimore mà còn có vai trò lớn trong tuyến di chuyển giữa Washington và New York.

KHÁNH LINH (t/h)

Clip: Khoảnh khắc cây cầu đổ sập xuống nước sau khi bị tàu đâm trúng

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:02
Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc một cây cầu ở Mỹ đã bị sập sau khi một tàu chở hàng đâm vào.

Clip: Một cây cầu bị sập do nước lũ dâng cao

Thứ 2, 02/10/2023 | 18:30
Cầu Wang Sakaeng ở tỉnh Chiang Mai, Thái Lan đã xuống cấp kể từ tháng 10 năm ngoái, cuối cùng đã bị sập sau cơn mưa lớn khiến nước lũ dâng cao vào ngày 30/9 vừa qua.
Cùng chuyên mục

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.

Thống đốc Ngân hàng Nga hành động sau chỉ đạo “nóng” của ông Putin

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:10
Lãi suất ở Nga được duy trì ở mức cao để chống lại áp lực lạm phát gia tăng và chống đỡ đồng Rúp khỏi bị chao đảo trước các đòn trừng phạt của Mỹ và EU.

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.

So sánh tiềm lực sáng chế UAV của Nga, Ukraine trong xung đột

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:15
Nga đã nộp 342 bằng sáng chế máy bay không người lái (UAV) từ năm 2022 đến năm 2024, trong khi Ukraine chỉ nộp 4 bằng sáng chế trong cùng khoảng thời gian.

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.