Xe

Xe "dân chơi" của Thanh tra Đồng Nai có giá gần 2 tỷ đồng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Những ngày qua, dư luận bàn tán xôn xao về những chiếc xe mô tô Kawasaki Ninja 250R được trang bị cho lực lượng Thanh tra giao thông Đồng Nai. Được biết, mỗi chiếc xe này có giá gần 2 tỷ đồng.

Trao đổi với Kienthuc.net.vn, ông Dương Mạnh Hưng - chánh thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Đồng Nai cho biết, những chiếc xe mô tô Kawasaki Ninja 250R của Thanh tra giao thông Đồng Nai do Công ty cổ phần Phương Mai (trụ sở tại quận 10 - TP.HCM) cung cấp theo gói thầu mà công ty này đã trúng trước đó.

Ô tô-Xe máy - Xe 'dân chơi' của Thanh tra Đồng Nai có giá gần 2 tỷ đồng

“Trong phiên đấu thầu có ba nhà thầu tham gia nhưng căn cứ vào các tiêu chí chất lượng và giá cả thì Công ty CP Phương Mai bỏ thầu thấp nhất, dưới mức giá thẩm định của sở tài chính, hơn nữa, loại xe này linh kiện Nhật và được sản xuất ở Thái Lan, đáp ứng được tiêu chí đề ra nên trúng thầu", ông Hưng cho biết.

Theo đó, mỗi chiếc xe mô tô Kawasaki Ninja 250R của Thanh tra giao thông Đồng Nai có giá 1.798.400.000đồng/xe.

Trước đó, vào ngày 4/12, Thanh tra giao thông tỉnh Đồng Nai đã tiếp nhận 8 chiếc xe mô tô Kawasaki Ninja 250R và được biết những chiếc xe này sẽ được cấp cho 8/9 đội thanh tra giao thông trên địa bàn tỉnh nhằm thay thế cho 11 chiếc SYM Bonus đã cũ, xuống cấp không đáp ứng được yêu cầu công việc và đã thanh lý.

Cũng theo ông Hưng, số tiền dùng để mua 8 chiếc xe mô tô Kawasaki Ninja 250R không nằm trong ngân sách tỉnh, mà được trích lại 6% từ nguồn tiền phạt.

Giải thích về nhiều ý kiến cho rằng những chiếc xe này giống xe "dân chơi", ông Hưng cho biết, vì phụ kiện đưa về chưa đủ nên nhà cung cấp chưa kịp lắp các thiết bị kèm theo như hộp đựng tài liệụ 2 bên xe, còi hụ, phù hiệu.... Đến khi lắp đặt hoàn chỉnh, đây là phương tiện phù hợp cho công tác thi hành công vụ tuần tra giao thông.

Được biết, trong khu vực Đông Nam Á, cảnh sát Thái Lan và Inđonesia cũng được trang bị những chiếc xe tương tự và đem lại hiệu quả cao trong công việc.

Kawasaki Ninja 250R thuộc dòng xe sport-bike với động cơ 2 xi-lanh dung tích 249 cm3 làm mát bằng không khí, có công suất 32 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 21 Nm tại 10.000 vòng/phút.

Kawasaki Ninja 250R có trọng lượng tịnh 175 kg và dung tích bình xăng ở mức 17,8 lít

Phan An