10 vụ ly hôn đắt đỏ nhất lịch sử thế giới


10 vụ ly hôn đắt đỏ nhất lịch sử thế giới

Theo Bloomberg, ông chủ Amazon Jeff Bezos và vợ cũ MacKenzie đã chính thức hoàn tất việc ly hôn vào hôm thứ sáu (5/7/2019). Theo đó, bà MacKenzie nhận 25% tổng tài sản, tương ứng với 4% cổ phiếu của Amazon, trị giá 38 tỷ đô la. Số tiền này giúp vợ cũ ông chủ Amazon trở thành người phụ nữ giàu thứ 3 thế giới.

Theo đó, bà MacKenzie sẽ đứng sau Francoir Bettencourt Meyers (L’Oréal) và Alice Walton (Walmart), mỗi người đều nắm trong tay tài sản ròng lên tới 50 tỷ đô la.


10 vụ ly hôn đắt đỏ nhất lịch sử thế giới

Vụ ly hôn tốn kém nhất xảy ra vào năm 1999, khi doanh nhân người Mỹ và nhà buôn nghệ thuật người Mỹ Alec Wildenstein ly dị vợ 21 tuổi, Jocelyn Wildenstein.

Thủ tục ly hôn cấp cao dẫn đến việc Jocelyn được trao 2,5 tỷ đô la và 100 triệu đô la cho mỗi 13 năm tiếp theo, theo People, với tổng số tiền khi đó là 3,8 tỷ đô la tương đương khoảng 5,7 tỷ đô la ngày nay.


10 vụ ly hôn đắt đỏ nhất lịch sử thế giới

Ông trùm truyền thông Rupert Murdoch và nhà báo Maria Torv đã kết hôn được 31 năm và có với nhau ba người con.

Nhưng cặp vợ chồng đã có kế hoạch chuyển hướng khi Murdoch sẽ nghỉ hưu và họ đã đồng ý một "cuộc chia ly thân thiện" vào năm 1998. Chi tiết về sự chia ly này rất thưa thớt, nhưng Torv được đồn đoán đã nhận được 1,7 tỷ đô la.

Cả hai bên dường như đã tiến tới một cách nhanh chóng: Murdoch kết hôn với Wendi Đặng 17 ngày sau khi ly hôn, trong khi Torv kết hôn với William Mann sáu tháng sau đó.


10 vụ ly hôn đắt đỏ nhất lịch sử thế giới

Giám đốc điều hành Công thức 1 Bernie Ecclestone, một trong những người giàu nhất Vương quốc Anh, đã ly dị người mẫu Croatia Slavica Radić vào năm 2009.

Thỏa thuận giải quyết được ước tính khoảng 1,2 tỷ đô la, mặc dù các chi tiết vụ ly hôn không hoàn toàn rõ ràng, dường như có một sự thay đổi bất thường - Radić dường như là người trả tiền cho Ecclestone.


10 vụ ly hôn đắt đỏ nhất lịch sử thế giới

"Ông lớn" sòng bạc Las Vegas Steve và Elaine Wynn đã kết hôn với nhau không chỉ một lần mà là hai lần, từ 1963 đến 1986 và từ 1991 đến 2010.

Cuộc ly hôn thứ hai của họ được cho là một trong những điều đắt đỏ nhất mọi thời đại. Mặc dù cuộc ly hôn đã được giữ trong kết thúc tốt đẹp, việc giải quyết ước tính khoảng 1 tỷ đô la.


10 vụ ly hôn đắt đỏ nhất lịch sử thế giới

Năm 1961, đại lý vũ khí Ả Rập Saudi Adnan Khashoggi kết hôn với một phụ nữ 20 tuổi người Anh tên là Sandra Daly, người đã cải sang đạo Hồi và đổi tên thành Soraya.

Theo Time , ở đỉnh cao của sự giàu có, cặp vợ chồng này sở hữu 17 ngôi nhà, ba chiếc máy bay và ba chiếc du thuyền.

Hai người ly dị vào năm 1974 và giải quyết của họ tổng cộng là 874 triệu đô la sau đó - tương đương với hơn 2 tỷ đô la ngày nay.


10 vụ ly hôn đắt đỏ nhất lịch sử thế giới

Elena Rybolovleva đệ đơn ly hôn với doanh nhân người Nga Dmitry Rybolovlev và trích dẫn “sự không chung thủy nối tiếp” của mình, nói rằng anh ta đã từng “chia sẻ những cuộc chinh phục trẻ của mình với bạn bè và những người khác”.

Các tòa án ban đầu đã trao cho Elena một khoản tiền khổng lồ 4,5 tỷ đô la trong vụ dàn xếp vào năm 2014, nhưng sau khi kháng cáo, cô đã bỏ đi với “chỉ” 604 triệu đô la.


10 vụ ly hôn đắt đỏ nhất lịch sử thế giới

Nhà tiên phong trong ngành điện thoại di động Craig McCaw và nhà xuất bản báo chí Wendy McCaw đã ly dị một cách thân thiện vào năm 1997, với khoản thanh toán ước tính vượt quá 460 triệu đô la cổ phiếu Nextel, theo Forbes.


10 vụ ly hôn đắt đỏ nhất lịch sử thế giới

Thỏa thuận gần nửa triệu đô la giữa nam diễn viên Mel Gibson và Robyn Moore vẫn là khoản thanh toán ly hôn lớn nhất Hollywood trong lịch sử.

Việc giải quyết tổng cộng hết một nửa giá trị ròng của diễn viên tại thời điểm đó.


10 vụ ly hôn đắt đỏ nhất lịch sử thế giới

Ông trùm truyền hình Bob Johnson và Sheila Johnson đã kết hôn từ năm 1969 đến 2002, và trong thời gian họ cùng nhau đồng sáng lập mạng lưới Truyền hình Giải trí Đen.

Năm 2000, cặp đôi trở thành tỷ phú người Mỹ gốc Phi đầu tiên và khi hai người ly hôn hai năm sau đó, Sheila Johnson đã ra đi với 400 triệu đô la, theo ABC News.

Trong một khúc quanh của số phận, Sheila sau đó kết hôn với thẩm phán chủ tọa vụ ly hôn.