500 triệu thưởng cho ĐT bóng đá nữ Việt Nam: Lớn hay nhỏ?

500 triệu có lớn đến mức mà Công ty Hóa chất Đức Giang chấp nhận ảnh hưởng đến uy tín của lãnh đạo? 500 triệu có nhỏ đến mức ĐT Bóng đá nữ Việt Nam từ chối nhận thưởng vì bị yêu cầu danh sách từng người được nhận?

Tin ĐT nữ Việt Nam lần thứ 6 bảo vệ thành công ngôi hậu ở đấu trường SEA Games còn chưa hết nóng thì dư luận lại được dịp sục sôi khi rất nhiều Mạnh Thường Quân từng hứa thưởng "khủng" cho các nữ cầu thủ nay “quay đầu bỏ chạy”.

Một trong những doanh nghiệp thích “hứa suông” ấy là công ty Tập đoàn Hóa chất Đức Giang, đến nay đã hơn một tháng nhưng họ vẫn không chịu chuyển 500 triệu đồng tiền thưởng cho các cô gái "vàng". Tới khi hứa chiều 10/1 trao tiền thì lại không đến.

Sau nhiều lần lần lữa, lãnh đạo công ty này lại ra yêu cầu BHL ĐT nữ Việt Nam phải cung cấp danh sách chia thưởng thì mới chuyển tiền?!

“Nhịn không nổi”, HLV trưởng Mai Đức Chung phải đau xót lên tiếng:

"Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia luôn trân trọng và biết ơn sự cổ vũ nhiệt tình cả về vật chất lẫn tinh thần của khán giả hâm mộ, của các nhà tài trợ, các doanh nghiệp. Mỗi đồng tiền thưởng mà chúng tôi nhận được, chúng tôi đều rất trân quý vì đó là tấm lòng của mọi người dành cho đội.

Nhưng của cho không bằng cách cho. Chúng tôi cũng cảm thấy bị tổn thương và như bị xúc phạm nếu phải nhận cách cho như kiểu ban ơn. Tôi xin cảm ơn công ty Đức Giang vì đã có ý định thưởng nhưng giờ, chúng tôi xin không nhận khoản thưởng này nữa".

Đúng như HLV Mai Đức Chung nói, “của cho không bằng cách cho”, mang tiếng được thưởng nửa tỷ mà chờ dài cổ, thậm chí báo chí phải vào cuộc thì các vị ấy mới động đậy. Họ đâu có đi xin 500 triệu đồng đó để giờ phải chờ đợi tiền được rót về?

Lúc hứa hẹn trao thưởng thì chụp ảnh, đăng lên website rõ hoành tráng, khi lỗi hẹn thì lẳng lặng gỡ bài rồi lý do lý trấu.

500 triệu đồng là lớn hay nhỏ?

500 triệu có lớn đến mức mà Công ty Hóa chất Đức Giang chấp nhận ảnh hưởng đến uy tín của lãnh đạo? 500 triệu có nhỏ đến mức ĐT Bóng đá nữ Việt Nam từ chối nhận thưởng vì bị yêu cầu danh sách từng người được nhận?

Hứa thưởng như con dao hai lưỡi, đừng cầm đằng lưỡi và tự làm hại chính mình.

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Người yêu cũ đi lấy chồng nhưng vẫn nói yêu tôi

Thứ 4, 08/01/2020 | 15:24
Ngày mai lên xe hoa nhà người nhưng tối nay em lại nhắn tin rằng vẫn còn tình cảm với tôi.

Thưởng Tết lớn chỉ làm cho người lao động ỷ lại

Thứ 4, 08/01/2020 | 08:55
Cứ đến cuối năm là người người lại xôn xao kháo nhau xem doanh nghiệp nào thưởng Tết khủng hơn và coi đó như thang điểm để chấm mức độ thành công cũng như sự hào phóng của chủ doanh nghiệp. Sau khi đọc bài viết "Thưởng Tết 30.000 đồng và nước mắm: Cái Tết đã đói lại mặn", tôi xin đưa ra vấn đề để lập luận: Vì sao doanh nghiệp phải thưởng Tết cho người lao động?

Loại Thái Lan để lên ngôi vô địch, ĐT nữ Việt Nam được hứa thưởng gần 11 tỷ tiền mặt

Thứ 2, 09/12/2019 | 10:29
Chưa kể xe máy xịn và học bổng, các cầu thủ nữ của ĐT Việt Nam đã được các tổ chức, doanh nghiệp và Mạnh Thường Quân hứa thưởng lên tới gần 11 tỷ đồng tiền mặt.

Vô địch SEA Games, U22 Việt Nam nhận ít nhất 7 tỷ tiền thưởng

Thứ 4, 11/12/2019 | 09:56
Tính tới thời điểm này, số tiền mà các tập đoàn, doanh nghiệp hứa thưởng cho ĐT U22 Việt Nam đã lên tới 7 tỷ đồng. Tuy nhiên, chắc chắn con số này vẫn chưa dừng lại.

Bị mẹ chồng nhiếc móc vì “món nợ” thách cưới 30 triệu đồng

Thứ 2, 23/12/2019 | 13:17
Ngày đầu tiên tôi về làm dâu câu đầu tiên tôi được nghe từ mẹ chồng không phải những lời quan tâm hỏi han mà là câu nói: “Hai vợ chồng mày nhanh lo làm ăn mà trả khoản nợ 30 triệu cho tao”.

Thưởng Tết 30.000 đồng và nước mắm: Cái Tết đã đói lại mặn

Chủ nhật, 29/12/2019 | 08:50
Thưởng Tết, hay chính xác hơn là thưởng cuối năm, luôn là tiết mục được mong chờ nhất đối với người lao động, cũng giống như trẻ em háo hức chờ đón phong bao lì xì.