Phong Linh - Ảnh: NVCC

Những ngày qua, công chúng xôn xao trước hình ảnh Á hậu Kiều Loan xuất hiện trên sân khấu King of Rap. Trái ngược với các thí sinh khác, người đẹp diện lên mình bộ váy đuôi cá đầy nữ tính nhưng gây bất ngờ với khả năng “bắn rap”. Mới đây, Kiều Loan đã có những chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp luật xung quanh cuộc thi này.

“Tôi không muốn mình chỉ khoe sắc”

Á hậu Kiều Loan từng tham gia cuộc thi Trời sinh một cặp để tìm bước đệm nhưng có vẻ cái duyên với âm nhạc chưa đến, chị nghĩ sao?

Tôi chỉ vừa bước ra từ Miss World Việt Nam được hơn một năm, cơ hội cũng chỉ mới đến sau khi trở thành Á hậu. Trước đó, tôi thường cùng các bạn đi diễn ở một số phòng trà tại Quảng Nam nhưng bản thân vẫn chưa đi học thanh nhạc một cách chuyên nghiệp. Đúng là tôi đã tìm đến những đấu trường âm nhạc, thể hiện khả năng của mình ở nhiều sân khấu lớn khác nhưng tôi biết bản thân vẫn chưa đủ “chín muồi”.

Tôi cần thêm thời gian cũng như sự trải nghiệm để trau dồi kỹ năng ca hát. Đích đến cuối cùng của tôi là mang đến cho khán giả những sản phẩm của riêng mình một cách chỉn chu nhất. Hiện tại, tôi vẫn muốn mọi người nhắc đến tôi với vai trò Á hậu hơn là một ca sĩ vì tôi vẫn còn trong nhiệm kỳ.

Vẫn là Kiều Loan trong bộ váy dạ hội ánh vàng lộng lẫy, trang điểm cầu kỳ nhưng không sải bước trên sàn đấu nhan sắc mà trên sân khấu của King Of Rap, điều gì đã khiến Loan quyết định tham gia?

Nếu ai theo dõi tôi từ trước khi trở thành Á hậu thì đều biết, tôi rất thích ca hát và viết rap. Vì vậy, khi đọc được thông báo tuyển sinh của King Of Rap, tôi lập tức đăng ký ngay. Tôi biết, đây sẽ là môi trường phù hợp để thỏa sức đam mê cũng như cọ xát với thể loại mà bản thân đang theo đuổi. Đến thời điểm hiện tại, sau khi trải qua các vòng thi, tôi thấy mình đã học được rất nhiều điều từ các huấn luyện viên (HLV) cũng như nhiều thí sinh khác.

Ở vòng đầu tiên, tôi chọn đầm dạ hội để bước lên sân khấu không phải chỉ để mình thật lộng lẫy dưới ánh đèn, mà còn là dụng ý của nội dung bài rap. Tôi muốn khẳng định một nàng hậu không chỉ biết khoe sắc và sải bước trước ánh đèn sân khấu mà còn dám thể hiện tài năng để sống với đam mê của mình.

Hình ảnh dịu dàng, nữ tính có vẻ như chỉ là vỏ bọc cho sự cá tính, mạnh mẽ. Cô nàng cá tính mới là con người thật của Kiều Loan?

Tôi luôn hướng đến hình ảnh một nàng hậu năng động nhiều hơn là dịu dàng, nữ tính. Vốn dĩ, ai cũng biết sự cá tính, mạnh mẽ của tôi đã bộc lộ rất rõ ở bên ngoài. Từ sau đăng quang, tôi phải đối diện với nhiều áp lực từ dư luận. Nếu như không giữ tinh thần tích cực, ý chí mạnh mẽ và một cái đầu lạnh làm sao tôi có thể đứng vững cho đến ngày hôm nay. Tuy nhiên, với đặc quyền của một cô gái, đôi khi tôi vẫn cho phép bản thân mềm mỏng, yếu đuối.

Á hậu Kiều Loan diện bộ váy đuôi cá lộng lẫy trên sân khấu King Of Rap.

HLV Datmaniac nhận xét về phần thi của Kiều Loan: “Lời nhạc nên đầu tư nhiều hơn nữa”. Không những vậy, nhiều khán giả cũng cho rằng lyric (lời nhạc) và flow (nhịp hát) chưa hay nhưng Kiều Loan vẫn được vào vòng trong. Nhiều khán giả cho rằng: Không cần có tài, chỉ cần có sắc là sẽ được ưu ái. Kiều Loan nghĩ sao về ý kiến trên?

Bản thân tôi biết mình vẫn còn rất nhiều thiếu sót khi tham gia cuộc thi này. Khách quan mà nói, mỗi khán giả sẽ có cách cảm thụ âm nhạc khác nhau. Nhiều người đi trước nói rằng nhịp flow của tôi không phải quá tệ, chỉ là nó còn quá cơ bản, chưa thực sự bắt tai đông đảo khán giả. Tôi luôn tiếp thu những góp ý đó và cố gắng cải thiện từng ngày, qua từng vòng thi.

Còn về định kiến “Không cần có tài, chỉ cần có sắc”, tôi không đồng tình. Dù bạn có đẹp đến mấy đi chăng nữa, người ta nhìn mãi cũng sẽ chán, chỉ có tri thức và tài năng mới khiến bạn trở nên nổi bật giữa rừng hoa. Và, tôi vẫn luôn nỗ lực không ngừng để chứng minh điều đó. Tôi có thể hát, có thể rap nên tôi nghĩ mình có tài năng đó chứ, chỉ là chưa hoàn hảo. Chính vì chưa hoàn hảo nên tôi mới ở đây.

Áp lực khi “nàng hậu” tham gia gameshow

Về khả năng rap của bản thân, Kiều Loan tự đánh giá thế nào?

Rap là lĩnh vực quá mới mẻ đối với tôi, nếu so sánh giữa hát và rap, tôi tự tin khi hát hơn. Chính vì chưa đủ kiến thức chuyên sâu về rap nên tiết mục ở vòng đầu tiên bị xem là quá cơ bản. Tôi thừa nhận mình còn quá non và chỉ tham gia với tiêu chí để trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm. Tôi không ngại thử thách. Điều gì có thể bổ trợ cho chặng đường sắp tới, tôi sẵn sàng dấn thân.

Kiều Loan đã chuẩn bị kế hoạch cũng như mục tiêu gì tại King of Rap 2020?

Mặc dù mục tiêu của tôi là trau dồi, học hỏi kinh nghiệm nhưng tôi vẫn muốn cố gắng hết mình để vươn lên vị trí top 10. Tôi tự tạo sức ép cho chính bản thân, bởi nếu không tự gây sức ép thì làm sao tôi có động lực và dồn hết tâm huyết vào phần thi được.

Hiện tại, tôi đã vượt qua vòng đấu nhóm, ở vòng thi tiếp theo sẽ phải battle (đấu tay đôi - PV) với một thí sinh ở bảng khác. Nội dung, tôi không thể tiết lộ trước nhưng chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả những màu sắc mới lạ.

Hiếm có nàng hậu nào đang trong nhiệm kỳ lại tham gia nhiều gameshow như Kiều Loan. Phải chăng, nhân lúc còn nổi tiếng, Kiều Loan tìm vị trí cho mình trong làng nhạc, rũ bỏ hình ảnh người đẹp?

Tôi chưa từng có ý định rũ bỏ hình ảnh của một Beauty Queen (Nữ hoàng sắc đẹp – PV). Tôi vẫn muốn mọi người nhìn nhận mình là một Á hậu nhưng phải là Á hậu có tài. Chính vì vậy, song song với việc hoàn thành trách nhiệm của một nàng hậu, tôi sẽ tìm kiếm cơ hội để khẳng định tài năng của bản thân, viết tiếp đam mê và thực hiện những dự định mình ấp ủ.

Danh hiệu, sự nổi tiếng, có phải là lợi thế của Kiều Loan trên trường đua King Of Rap?

Cũng có thể lắm chứ. Danh hiệu và sự nổi tiếng đúng là đã giúp tôi được nhiều người chú ý hơn, nhưng cũng vì điều đó mà phần thi của tôi bị khán giả đem ra “mổ xẻ” nhiều hơn. Dẫu sao, tôi chỉ có tiếng trong cộng đồng nhan sắc và showbiz, còn thí sinh King Of Rap có rất nhiều người đã nổi danh trong giới Underground từ trước rồi. Và, nếu không có khả năng, không đủ thực lực, tôi đã bị loại từ vòng đầu tiên rồi.

Trong những lần xuất hiện gần đây, đặc biệt tại King Of Rap, nhiều người nhận xét ngoại hình của Kiều Loan có nhiều điểm khác lạ. Chị phẫu thuật thẩm mỹ đúng không?

Do tôi thay đổi phong cách nên make-up và trang phục cũng khác. Bên cạnh đó, hiệu ứng trên sân khấu cũng tạo nên sự mới lạ về ngoại hình. Đây chính là lý do khán giả thấy Loan có nhiều sự khác biệt.

Á hậu Kiều Loan và rapper Lona tại King Of Rap khác nhau ra sao?

Như tôi đã nói, tôi muốn mọi người nhớ đến cái tên Kiều Loan là một nàng Á hậu, còn Lona sẽ là nghệ danh của tôi khi tham gia các lĩnh vực khác, điển hình là rap. Tôi không muốn lựa chọn mạo hiểm của mình ảnh hưởng đến danh hiệu cao quý. Vì, nếu tôi không thực sự làm tốt nó sẽ tạo ra phản ứng ngược và có thể còn phá vỡ hình ảnh của mình trong mắt khán giả.

Cảm ơn những chia sẻ của Kiều Loan.

Nguyễn Hà Kiều Loan giành được ngôi vị Á hậu 1 tại Miss World Việt Nam 2019. Cô đại diện Việt Nam tham dự Miss Grand International cùng năm và lọt vào top 10 chung cuộc.

P.L