Ăn thịt chó là quyền của mỗi người

Cuộc tranh luận về việc nên hay không nên ăn thịt chó giống như câu hỏi “con gà có trước hay quả trứng có trước”. Lòng vòng và không có hồi kết.

Mới đây, thông tin Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM khuyên người dân bỏ ăn thịt chó thu hút được đông đảo sự quan tâm của dư luận.

Có thể nhận thấy trước khi Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM đưa ra khuyến cáo người dân từ bỏ ăn thịt chó, vấn đề này từng được tranh luận nảy lửa ở nhiều nơi nhưng chưa có hồi kết.

Năm ngoái, UBND TP Hà Nội cũng đã có văn bản đề nghị các sở, ngành tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa nhân văn của việc đối xử nhân đạo với súc vật để dần thay đổi thói quen, nhận thức khi sử dụng thịt chó, mèo làm thực phẩm.

Là một người có ăn thịt chó, tôi thấy việc khuyến cáo người dân bỏ thói quen ăn thịt chó là làm theo cảm tính.

Con chó không phải là con gì thiêng liêng mà bảo ăn nó thì thấy tội nghiệp với phản cảm.

Nếu bảo nhìn chó bị giết mổ phản cảm thì con lợn, con trâu, con bò khi bị giết mổ không phản cảm à?

Việc ăn món gì là quyền của mỗi người. Ví dụ như ở Hàn Quốc, ăn thịt chó là một nét văn hóa từ lâu của người dân nơi đây. Khi tổ chức World Cup, người Hàn Quốc bị chỉ trích rất nhiều về việc ăn thịt chó, nhưng họ vẫn bảo vệ và không từ bỏ.

Hay như Úc coi Kangaroo là biểu tượng của đất nước nhưng nhiều người vẫn ăn thịt con vật này.

Về khuyến cáo của Ban An toàn Thực phẩm TP.HCM, tôi tán đồng việc khuyến cáo người dân, cơ sở kinh doanh về điều kiện nuôi, giết mổ, bảo quản cũng như nguy cơ an toàn thực phẩm... chứ không nên khuyến cáo bỏ thói quen ăn thịt chó. Bởi, khi được chế biến hợp vệ sinh thì nó vẫn được coi là món ăn.

Bạn nghĩ sao về việc ăn thịt chó, có nên cấm hay không?

Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Hiền tài đâu chỉ đến từ Đường lên đỉnh Olympia?

Thứ 4, 18/09/2019 | 10:42
Chuyện có tới 15/17 quán quân Đường lên đỉnh Olympia chọn định cư ở Australia thay vì trở về cống hiến cho Tổ quốc không phải mới nhưng đến hẹn lại lên, trên hành trang du học của người đeo vòng nguyệt quế vẫn văng vẳng lời trách cứ của dư luận.

Bị chồng hành hung, dìm dưới nước: Tha thứ cho một kẻ không ra gì là tột đỉnh của sự ngu dốt

Thứ 3, 17/09/2019 | 13:09
Tôi đã từng nghe đâu đó câu nói, vợ chồng không sinh ra đã hợp nhau chỉ là vì nhau mà thay đổi mới sống được với nhau cả đời, nhưng nếu đã không thể vì nhau mà thay đổi được nữa thì nên… dứt bỏ!

Từ vụ truy sát gia đình em gái ở Thái Nguyên: Dừng suy nghĩ cho người thân vay tiền!

Thứ 3, 17/09/2019 | 07:45
Tiền bạc là vật ngoài thân, nhưng nhiều người coi nó là vật bất ly thân để rồi không màng sống chết, gia đình tan nát, anh em ruột thịt trở mặt với nhau như kẻ thù.

Tự tử vì vay 8 triệu qua app: Hãy là “con nợ” thông minh

Thứ 2, 16/09/2019 | 11:20
Có câu ngạn ngữ “Miếng pho mát miễn phí chỉ có trong bẫy chuột”. Thật đáng tiếc cho đến giờ vẫn còn nhiều người tiêu dùng ngây thơ tin vào luận điệu quảng cáo rằng có thể vay tiền online không cần thế chấp, giải ngân nhanh chóng, an toàn, kín đáo và không mất lãi suất.

Vụ truy sát gia đình em gái ở Thái Nguyên: Có 3 tỷ dưỡng già, đem tiền đưa cháu có đòi được không?

Thứ 2, 16/09/2019 | 10:37
Cả một đời lao động vất vả, ai cũng mong muốn có chút tiền để dưỡng già. Nhưng bỗng một ngày, số tiền ấy tan như bọt biển bởi cho anh em, người thân trong gia đình vay mà chỉ giao kèo bằng giấy viết tay.

Có nên mua đất xen kẹt không? Đất xen kẹt có được làm sổ đỏ không?

Chủ nhật, 15/09/2019 | 15:30
Loại hình "đất xen kẹt" với giá thành rẻ hơn so với đất thổ cư thông thường, nhưng bên cạnh đó cũng chứa đựng nhiều rủi ro.

Chiến sỹ thi đua "rởm" của bà hiệu trưởng: “Tôi thương ông giáo quá ông giáo ơi!”

Chủ nhật, 15/09/2019 | 07:00
Dàn xếp qua mặt quan khách, học sinh, phụ huynh và giáo viên, miệng nở nụ cười tay ôm tấm bằng Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở "rởm" để phô trương, bà hiệu trưởng của trường tiểu học Vĩnh Phong 4 đang nghĩ gì?

Tổn thương vì người yêu mua bánh trung thu sắp hết hạn về biếu bố mẹ

Thứ 7, 14/09/2019 | 13:51
Anh nhìn vào hàng bánh Trung thu trầm ngâm bảo tôi chờ hết Trung thu, bánh rẻ thì mua chứ mua đắt làm gì cho phí!

Đặt tên con “Phan Hết Gas Hết Số”: Sự ích kỷ của bố hay bài học để đời cho con?

Thứ 5, 12/09/2019 | 07:30
Trước đây và ngay cả bây giờ, nhiều bậc cha mẹ đặt tên cho con với những cái tên dở khóc dở cười, nhiều cán bộ tư pháp địa phương đành bất lực trong việc thuyết phục các bậc cha mẹ không đặt cho con mình những cái tên kỳ dị…

Nhà đông con, có một mảnh đất cha mẹ cũng nên lập di chúc

Thứ 2, 02/09/2019 | 11:07
Rất nhiều bậc cha mẹ tin tưởng các con mình sẽ chung sống thuận hòa, hạnh phúc trên mảnh đất tổ tiên để lại sau khi mình quy tiên mà không cần di chúc. Nhưng trên thực tế, đây là một quan niệm rất sai lầm.