Anh em ông Nguyễn Thái Luyện bị bắt, có nên thanh lý hợp đồng với Địa ốc Alibaba?

Vợ chồng tôi đang đứng ngồi không yên, lòng như lửa đốt vì đã trót đầu tư tới 500 triệu đồng vào các dự án của công ty này.

Số là chồng tôi có thằng em họ xa. Trước kia em nó cũng bình thường nhưng chỉ 2 năm trở lại đây bỗng ăn nên làm ra, về làm nhà to cho bố mẹ, đầu tóc lúc nào cũng bóng mượt, quần là áo lượt.

Hỏi ra mới biết em ấy làm bất động sản, bảo làm ở công ty địa ốc Alibaba nổi tiếng lắm. Em cũng không quên giới thiệu “Dự án Alibaba Long Phước 6” với những lời hoa mỹ: “Một vị trí vàng, tiềm năng vàng, cơ hội đầu tư chắc hơn vàng”. Nằm ở “đất vàng” như vậy mà giá bán lại rất “mềm”, chỉ từ 3,5-4 triệu đồng/m2 thì đây đúng là “cơ hội vàng” còn gì nữa.

Tin lời em, lại muốn đầu tư bất động sản để sinh lời nên bao nhiêu vàng bạc tích lũy, nhân lúc giá vàng lên cao, vợ chồng tôi bán sạch để đặt mua tới 2 đất nền.

Thế nhưng, sau khi đầu tư, tìm hiểu kỹ hơn về công ty này thì tôi lại vô cùng lo lắng vì có nhiều trường hợp khách hàng đến đòi tiền hay dự án bị cảnh báo, cưỡng chế. Thấy thế, thằng em họ lại trấn an: “Chẳng lẽ em lại lừa anh chị?”.

Trước đó, hồi tháng 11/2017 địa ốc Alibaba cũng từng dính phốt nhưng vẫn tồn tại đến ngày hôm nay và nhân viên vẫn mời vợ chồng tôi tham gia các buổi chào bán, ra mắt sản phẩm mới. Dù đầu tư nhưng cho đến nay tôi vẫn chưa có cơ hội đi xem đất vì ở xa, đồng ý chỉ vì lời giới thiệu của cậu em làm nhân viên môi giới.

Tối 18/9, nghe tin Chủ tịch Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện cùng Tổng giám đốc Nguyễn Thái Lĩnh bị bắt, vợ chồng tôi bỗng bủn rủn chân tay.

Trót đầu tư tới 500 triệu rồi mà giờ liên lạc, gửi văn bản, gọi số hotline nhưng đến lịch hẹn, nhân viên địa ốc Alibaba lại tìm đủ mọi chiêu để “né”, nói không có người có thẩm quyền giải quyết sự việc.

Theo mọi người, tôi có nên thanh lý hợp đồng đã ký không?

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Chủ tịch và Tổng giám đốc Địa ốc Alibaba bị bắt: Khách hàng làm cách nào lấy lại tiền?

Thứ 5, 19/09/2019 | 15:38
Sau khi Nguyễn Thái Luyện, Nguyễn Thái Lĩnh bị bắt, người đại diện pháp luật công ty Địa ốc Alibaba không còn, thì vấn đề khách hàng quan tâm là làm sao đòi lại tiền từ Alibaba?

Hotgirl bán khỏa thân ở phố cổ gây phẫn nộ: Body đẹp phải khoe đúng chỗ

Thứ 5, 19/09/2019 | 14:56
Nếu cô gái tham gia lễ hội tắm biển khỏa thân Sydney ở Úc để làm từ thiện hoặc làm một bộ ảnh nude ở 10 bãi tắm khỏa thân được du khách yêu thích nhất thế giới thay vì nude trên nóc nhà phố cổ, ai còn dám chửi?

Tâm thư của Chủ tịch Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện

Thứ 4, 18/09/2019 | 21:00
Trước khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khám xét, khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện đã từng viết tâm thư gửi Thủ tướng Chính phủ "mong được minh xét".

Bỏ quên học sinh trên xe đưa đón: Hãy tự trọng khi đặt tên trường

Thứ 5, 19/09/2019 | 08:45
Không ít trường học gắn mác quốc tế, cao cấp nhưng không xây dựng được hình ảnh một cách tròn trịa đúng như cái tên.

Ăn thịt chó là quyền của mỗi người

Thứ 4, 18/09/2019 | 14:46
Cuộc tranh luận về việc nên hay không nên ăn thịt chó giống như câu hỏi “con gà có trước hay quả trứng có trước”. Lòng vòng và không có hồi kết.

Hiền tài đâu chỉ đến từ Đường lên đỉnh Olympia?

Thứ 4, 18/09/2019 | 10:42
Chuyện có tới 15/17 quán quân Đường lên đỉnh Olympia chọn định cư ở Australia thay vì trở về cống hiến cho Tổ quốc không phải mới nhưng đến hẹn lại lên, trên hành trang du học của người đeo vòng nguyệt quế vẫn văng vẳng lời trách cứ của dư luận.

Từ vụ truy sát gia đình em gái ở Thái Nguyên: Dừng suy nghĩ cho người thân vay tiền!

Thứ 3, 17/09/2019 | 07:45
Tiền bạc là vật ngoài thân, nhưng nhiều người coi nó là vật bất ly thân để rồi không màng sống chết, gia đình tan nát, anh em ruột thịt trở mặt với nhau như kẻ thù.

Tự tử vì vay 8 triệu qua app: Hãy là “con nợ” thông minh

Thứ 2, 16/09/2019 | 11:20
Có câu ngạn ngữ “Miếng pho mát miễn phí chỉ có trong bẫy chuột”. Thật đáng tiếc cho đến giờ vẫn còn nhiều người tiêu dùng ngây thơ tin vào luận điệu quảng cáo rằng có thể vay tiền online không cần thế chấp, giải ngân nhanh chóng, an toàn, kín đáo và không mất lãi suất.

Vụ truy sát gia đình em gái ở Thái Nguyên: Có 3 tỷ dưỡng già, đem tiền đưa cháu có đòi được không?

Thứ 2, 16/09/2019 | 10:37
Cả một đời lao động vất vả, ai cũng mong muốn có chút tiền để dưỡng già. Nhưng bỗng một ngày, số tiền ấy tan như bọt biển bởi cho anh em, người thân trong gia đình vay mà chỉ giao kèo bằng giấy viết tay.

Đắng lòng “tour du lịch không đồng” mang tên địa ốc Alibaba

Thứ 6, 30/08/2019 | 08:30
Muốn xem phim phải mua vé, muốn vào safari ngắm thú phải bỏ tiền, ấy vậy mà không ít người đầu cơ đất, từ kẻ non tay đến người dày dạn kinh nghiệm vẫn đưa chân vào “tour du lịch không đồng” mang tên địa ốc Alibaba.