Arsenal có thể gặp khó khi mất "hai họng pháo thượng hạng": Tính sao đây HLV Arteta?

Uông Đàm Linh

Cả Aubameyang và Lacazette đang đắn đo trong việc gia hạn hợp đồng với Arsenal bởi những thành tích bết bát của Pháo thủ trong suốt thời gian qua. HLV Arteta sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn bởi bộ đôi này hoàn toàn có thể chia tay đội chủ sân Emirates trong thời gian tới.

Arsenal có thể sẽ "toang" nếu để Aubameyang và Lacazette ra đi !

Kể từ khi HLV Wenger chia tay Arsenal sau nhiều năm dẫn dắt, phong độ của Pháo thủ thành London ngày càng đi xuống dù cho đội bóng này có nhiều thay đổi trên băng ghế chỉ đạo.

HLV Unai Emery là người được chọn để chèo lái con thuyền Arsenal trở lại thời kỳ hoàng kim. Tuy nhiên, trong hai năm nắm quyền, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha không để lại nhiều ấn tượng khi thành tích của Pháo thủ không mấy khả quan.

Thành tích bết bát kéo dài buộc Ban lãnh đạo Arsenal phải sa thải HLV Emery. Sau nhiều đắn đo, cuối cùng HLV Mikel Arteta là người được chọn để chèo lái "con thuyền sắp đắm" Arsenal.

Sự có mặt của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha này ít nhiều đã đem lại hiệu quả khi Pháo thủ thành London có được những thành tích khả quan tại đấu trường quốc nội cũng như Europa League.

Tuy thành tích của Pháo thủ đã được cải thiện ít nhiều nhưng vẫn còn đó nhiều vấn đề còn tồn đọng mà tân HLV trưởng Arteta phải giải quyết. Ông cần gia cố hàng thủ, tăng cường sức mạnh hàng tiền vệ và phải tích cực hơn trong việc mua bán cầu thủ.

Một vấn đề nữa mà HLV Mikel Arteta cần phải nhanh chóng giải quyết chính là tương lai của hai ngôi sao hàng đầu trên hàng công là Aubameyang và Lacazette khi bộ đôi này có vẻ như đã không còn động lực để cống hiến cho Pháo thủ nữa.

Cả Aubameyang và Lacazette đều được các đội bóng lớn theo đuổi và nhiều khả năng họ sẽ chia tay đội chủ sân Emirates ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Arsenal sẽ tin dùng "những họng pháo" trẻ hay mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng ?

Thành thực mà nói, nếu Arsenal không thể giữ chân được Aubameyang và Lacazette thì đây là tổn thất to lớn với đội bóng này.

Lý do thì chắc hẳn ai cũng biết bởi bộ đôi này đều là trụ cột trên hàng công của Arsenal trong những mùa giải đã qua. Họ thi đấu rất ăn ý và liên tục đóng góp những bàn thắng quan trọng cho Pháo thủ thành London.

Kể từ khi gia nhập Arsenal, Aubameyang đã ghi được 50 bàn thắng ở mọi đấu trường và trở thành chân sút tốt nhất mà đội bóng áo đỏ trắng có được ở thời điểm hiện tại.

Còn Lacazette cũng cho thấy tầm ảnh hưởng của mình bằng những bàn thắng cũng như lối chơi thông minh, thu hút hàng thủ đối phương để tạo cơ hội cho các đồng đội lập công.

Vì thế, HLV Mikel Arteta và các cộng sự đang rất nỗ lực trong việc thuyết phục hai tiền đạo hàng đầu của mình gia hạn hợp đồng và tiếp tục cống hiến cho đội bóng.

Tuy nhiên, trong trường hợp xấu nhất xảy ra là cả Aubameyang và Lacazette nhất quyết đòi ra đi thì vị chiến lược gia người Tây Ban Nha phải có những phương án thay thế.

Phương án đầu tiên mà đội chủ sân Emirates hướng đến là chiêu mộ những tiền đạo chất lượng khác để bổ sung sức mạnh hàng công.

Những cái tên được HLV Arteta nhắm đến chính là Luka Jovic (Real Madrid), Dembele (Barcelona) hay Coutinho (Barcelona).

Một vấn đề được đặt ra là những tiền đạo này đều có mức phí chuyển nhượng rất cao nên Pháo thủ thành London phải có những tính toán hợp lý nhất trong phạm vi mà mình có.

Khả năng chiêu mộ tiền đạo ở kỳ chuyển nhượng mùa hè là không thực sự cao nên rất có thể HLV Arteta sẽ sử dụng những quân bài vốn có của mình.

Nicolas Pepe là một cầu thủ giỏi, hiện đang thi đấu ở hành lang cánh nhưng chưa thực sự thành công. Vì thế, rất có thể HLV Arteta sẽ sắp xếp tiền đạo người Bờ Biển Ngà này thi đấu ở vị trí trung phong cắm.

Với kỹ thuật cá nhân cùng tốc độ tốt, Pepe hoàn toàn có thể trở thành một trung phong cắm chất lượng trong thời gian tới. Reiss Nelson, Gabriel Martinelli và Eddie Nketiah là những cầu thủ trẻ và họ hoàn toàn có thể thi đấu được ở vị trí tiền đạo cánh.

Đ.L