“Bà hoả” bao trùm kho hàng 3.000m2 trong khu công nghiệp, nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Phùng Sơn

Ngọn lửa bất ngờ bùng phát dữ dội vào buổi tối, sau đó nhanh chóng lan rộng ra khu vực rộng khoảng 3.000m2. Hơn 300 lính cứu hoả được huy động đến hiện trường dập lửa.

Từ đốm lửa nhỏ đến bao trùm cả khu vực.

Rạng sáng 27/8, hàng trăm chiến sĩ Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thuộc phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM vẫn đang tích cực triển khai công tác khống chế và cứu hoả tại kho hàng công ty Sunhouse, nằm trong khu công nghiệp Tân Tạo, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP.HCM.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều 26/8, tại khu vực kho hàng của công ty Sunhouse, trên đường số 1, khu công nghiệp Tân Tạo, 1 ngọn lửa bùng phát tại nơi chứa hàng hoá. Bảo vệ kho hàng phát hiện vụ hoả hoạn liền tri hô những người xung quanh dùng bình chữa cháy, nước để dập lửa nhưng bất thành.

Chỉ trong chốc lát, những tia lửa bén vào nhiều vật dụng dễ cháy bên trong kho hàng rồi nhanh chóng lan rộng ra nhiều khu vực khác. Mọi nỗ lực cứu hoả tại hiện trường đều không thành. Người dân và bảo vệ trong khu công nghiệp đã phải cầu cứu lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

"Vụ hỏa hoạn bao trùm cả khu vực, khói đen bốc cao nghi ngút hàng trăm mét.

“Ngọn lửa bùng phát vào khoảng 19h30 ngày 26/8, lúc này những công nhân làm việc trong kho hầu như đã ra về hết, chỉ còn một số bảo vệ kho hàng đứng canh gác bên ngoài. Kho chứa hàng thường không hoạt động về ban đêm nên được đóng cửa rất cẩn thận để bảo quản. Khi ngọn lửa bùng lên, chúng tôi phát hiện tri hô bảo vệ và báo lực lượng phòng cháy chữa cháy nhưng không kịp khống chế, chỉ vài phút là lửa đã bao trùm cả một kho xưởng lớn”, anh Phạm Tiến, một người dân cho hay.

“Khi phát hiện vụ hoả hoản bên trong khu công nghiệp thì lửa đã cháy rất lớn, đỏ rực cả khu vực, khói đen bốc cao hàng trăm mét, đứng từ xa cũng có thể thấy được. Ngoài ra, sức nóng của lửa quá lớn, gió thổi mạnh nên không người nào đủ sức vào hỗ trợ. Chỉ khi lực lượng chức năng đến phong toả hiện trường, yêu cầu người dân tránh xe để lực lượng cứu hoả vào làm việc thì chúng tôi mới bớt lo lắng”, một người dân cho hay.

Hơn 300 lính cứu hoả “vật lộn” với “biển” lửa.

Theo ghi nhận thông tin từ hiện trường của PV Người Đưa Tin Pháp luật, trong khoảng 30 phút, lửa đỏ rực kèm cột khói đen bốc cao hàng trăm mét bên trong kho có diện tích hơn 3.000m2. 

Theo Công an thị xã Bến Cát thì Bến Cát là địa bàn trọng yếu, có nhiều khu công nghiệp và công nhân, người nhập cư ngoài tỉnh sinh sống nên rất phức tạp. Đây cùng là địa điểm để các đối tượng phạm tội hoạt động, chính vì vậy công tác khoanh vùng theo dõi cũng mất thời gian.

"Lực lượng PCCC nỗ lực dập lửa, khống chế sự lây lan.

Từ khoảng 23h ngày 26/8, diện tích cháy lan rộng, diễn biến phức tạp nên lực lượng chức năng phải tiếp tục điều động chi viện từ các đơn vị: Đội Phòng cháy chữ cháy và Cứu nạn, cứu hộ khu vực 1; đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ quận 6; đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ quận 8, quận 11, quận 12, quận Tân Phú, huyện Bình Chánh. Tổng số 43 xe chữa cháy các loại, và trên 300 cán bộ chiến sĩ đã có mặt tại hiện trường, phối hợp triển khai các đội hình chữa cháy.

Theo người dân sống cạnh khu công nghiệp Tân Tạo, khu vực trên chủ yếu là kho chứa hàng và hoạt động sản xuất hàng hoá. Thời điểm xảy ra vụ cháy trời đã tối và không có công nhân nên không nguy hiểm về tính mạng con người. Khu công nghiệp trên cũng nằm cạnh một số con kênh nên có thể tiếp ứng nước ở đây lên dập lửa. Khoảng hơn 23h ngày 26/8, ngọn lửa vẫn cháy lớn nhưng cơ bản được lực lượng chức năng khống chế để không lây lan qua những khu vực khác.

Một số chủ kho hàng vội đến hiện trường vì sợ hoả hoản cháy lan.

Sau khi nghe thông tin cháy, hàng chục người dân từ nhiều nơi cũng đổ về đây, nhiều người chạy vào hiện trường để xem nhưng bị lực lượng công an chặn lại. Theo những người này, họ có hàng hoá bên trong gần với khu vực cháy, nghe có hoả hoạn liền tức tốc đến hiện trường để hỗ trợ xử lý.

Cũng theo thông tin từ cơ quan chức năng, đến 2h30 sáng 27/8 ngọn lửa cơ bản được khống chế nhưng vẫn còn âm ỉ, khu nhà kho chứa đồ nhiều tài sản đã bị thiêu rụi. Hiện, cơ quan công an vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Thiệt hại phải thống kê với chủ kho hàng và công ty điều phối mới rõ.

P.S