Ba người thương vong nghi bị điện giật: Ngành điện lực nói gì?

Phùng Sơn

Sau khi nghe tiếng kêu cứu, nhiều người dân sống trên đường Tô Vĩnh Diện (Bình Dương) chạy ra thì phát hiện 2 người phụ nữ và bé trai 2 tuổi đang nằm tại vũng nước dưới chân cột điện, nhanh trí người dân đã dùng cây khô đẩy những người này ra ngoài và đưa đến bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên 1 nạn nhân đã tử vong.

Tiếng kêu cứu dưới trời mưa.

Chiều ngày 19/8, trao đổi với Người Đưa Tin pháp luật, lãnh đạo Công an TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương xác nhận, lực lượng chức năng và các đội nghiệp vụ của đơn vị này đang phối hợp cùng ngành điện lực, viễn thông… để điều tra làm rõ vụ việc 3 người nghi bị điện giật và khiến một người phụ nữ tử vong trong quá trình cấp cứu tại bệnh viện.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều ngày 18/8 trên địa bàn TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương xảy ra một cơn mưa lớn kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ, thời điểm khoảng 22h chị Hồ Thị Xuân Đ. (SN 2000, ngụ TP.HCM) điều khiển xe máy mang BKS: 59N3 - 21…. lưu thông trên đường Tô Vĩnh Diện, phường Đông Hoà, TP.Dĩ An.

"Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Trên xe của chị Đ. lúc này còn chở theo một người phụ nữ tên T. (19 tuổi) và bé trai 2 tuổi là con của chị T., Khi tới trước hẻm số 129 thì bị ngã xe vào vũng nước ngập cạnh bên một trụ điện. Lúc này, xe đè lên người và chân không thể cử động nên chị Đ. và người còn lại kêu cứu những người dân xung quanh.

Phát hiện vụ việc, người dân sống trên đường Tô Vĩnh Diện chạy đến ứng cứu, nhưng khi phát hiện nạn nhân nằm dưới vũng nước cạnh cột điện, mọi người đã tri hô nhau dùng cây khô đẩy nạn nhân ra bên ngoài vì nghi tất cả đang bị điện giật, nếu xông vào kéo lên sẽ bị hút. Sau khi cứu được chị Đ. và những nạn nhân khác ra bên ngoài thì những người này gọi xe đưa cả 2 đi cấp cứu. Tuy nhiên, chị Đ. đã tử vong trên đường đến bệnh viện, 2 người còn lại may mắn thoát nạn.

"Cuộn dây và nơi nạn nhân bị ngã, 2 người thoát chết, 1 người đã tử vong.

Nhận được tin báo, nhân viện điện lực TP.Dĩ An đã cắt điện tại khu vực trên đồng thời thông báo cho công an phong toả khu vực để phối hợp khám nghiệm. Sáng ngày 19/8, Công an Dĩ An cùng các đơn vị nghiệp vụ đã thu thập hình ảnh, thông tin từ các nhân chứng xung quanh để phục vụ công tác điều tra.

Điện lực nói dây điện không bị dứt, nạn nhân ngã cạnh cáp viên thông?

Theo quan sát tại hiện trường vụ việc, tuyến đường Tô Vĩnh Diện đang bị hư hỏng nặng, khu vực nạn nhân gặp sự cố dẫn đến tử vong có ổ voi lớn, nước ngập ở giữa, nên xe cộ, hoặc người đi bộ muốn đi lại phải lấn sát lề đường mới dễ dàng di chuyển.

Tại khu vực gặp nạn là một ngã 3, có 2 cột điện treo cáp viễn thông và treo đường dây điện dân sinh. "Tôi đang ở trong nhà, nghe tiếng kêu la từ bên ngoài đường nên chạy ra thì phát hiện 2 cô gái và 1 bé trai nằm gần cột điện. Biết là những người này có thể bị điện giật nên tôi và vài người nữa đã lấy thanh gỗ, ống nhựa đẩy bé trai cùng người phụ nữ phía trên ra trước, người còn lại dưới vũng nước cũng được cứu khi chúng tôi nâng được bó dây điện lên cao” anh Khoa một nhân chứng cho biết.

Theo người dân thì trước thời điểm các nạn nhân gặp nạn trời mưa to kéo dài, công với vịệc đường hư hỏng, ổ gà nên đã gây ngập khiến người dân đi lại khó khăn. Khi các nạn nhân đi gần trụ diện thì không may xảy ra vụ việc.

Cơ quan công an đang điều tra làm rõ vụ việc.

“Thời điểm phát hiện vụ việc, chúng tôi thấy cuộn dây đen nằm cạnh nạn nhân, toà bộ khu vực đều là nước nên không ai dám đến gần. Sau khi dây được nâng lên thì mới cứu được người cuối cùng, cô ấy bị ngã, phần mặt đè xuống dưới nước nên rất nguy hiểm đến tính mạng”, chị Hoa nhân chứng cho hay.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với Người Đưa Tin pháp luật, lãnh đạo Công ty Điện lực tỉnh Bình Dương (EVNSPC Bình Dương) cho hay, đơn vị này đã nhận được thông báo từ Điện lực Dĩ An về trường hợp trên và đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp cùng cơ quan công an để làm rõ.

Theo đó, EVNSPC Bình Dương cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc điện lực Dĩ An nhận tin báo của Công an TP.Dĩ An về việc có người dân lưu thông bằng phương tiện xe gắn máy trên đường Tô Vĩnh Diện, phường Đông Hòa, TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương, do tránh đường ngập nước bị ngã vào cuộn cáp viễn thông gần chân trụ điện hạ thế.

Mặc dù được người dân hỗ trợ cứu giúp nhưng chị Đ. đã không qua khỏi tai nạn.

Nhân viên Điện lực Dĩ An đã xuống hiện trường để kiểm tra và nắm vụ việc, qua kiểm tra hiện trường cho thấy tại nơi nạn nhân bị tai nạn nằm trên khu vực đường ngập nước, nhiều ổ gà và có một cuộn cáp quang mạng viễn thông đặt bên dưới lề đường, không có tình trạng dây điện bị đứt rơi xuống đất.

Phía EVNSPC Bình Dương cũng ra thông báo trên website của mình rằng, “Theo thông tin của người dân quanh khu vực xảy ra tai nạn, cho biết người điều khiển phương tiện vì tránh đường ngập nước nên đã lưu thông men theo vỉa hè và xe bị sụp vào ổ gà đã dẫn đến ba người trên phương tiện xe máy đều bị ngã xuống đường ngập nước”.

Chiều ngày 19/8, Công an TP.Dĩ An cho hay nơi xảy ra sự cố có hệ thống dây điện của ngành điện lực quản lý, ngoài ra còn có một bó cáp viễn thông của các nhà mạng, sự việc vẫn đang điều tra. Hiện lực lượng chức năng đã hoàn tất các thủ tục để bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

P.S