Bài học đắt giá từ vụ hành hung giáo viên theo cảm tính

Hà Nguyễn

Đang giảng bài trong lớp, cô giáo Đ.T.T. bất ngờ bị một người đàn ông xông vào, sử dụng mũ bảo hiểm đánh trúng đầu phải nhập viện cấp cứu. Trên giường bệnh, nữ giáo viên cho biết, sau vụ việc, bản thân cô rất đau lòng và bị tổn thương danh dự sâu sắc. Trong khi đó, người thân nam phụ huynh thừa nhận sai, cảm thấy xấu hổ và gửi lời xin lỗi đến cô giáo.

Vết thương lòng và danh dự một nhà giáo"

Ngày 20/5, đại diện phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Đức Hòa (Long An) xác nhận thông tin, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một phụ huynh học sinh xông vào lớp học, hành hung nữ giáo viên khiến cô phải nhập viện cấp cứu. Vụ việc đau lòng xảy ra tại trường tiểu học và THCS Lộc Giang (xã Lộc Giang). Cụ thể, sáng 19/5, cô giáo Đ.T.T. (ngụ huyện Đức Hòa) là giáo viên chủ nhiệm lớp 1/1 trường tiểu học và THCS Lộc Giang đang đứng lớp giảng bàithì bị một người đàn ông xông vào, dùng mũ bảo hiểm đánh trúng đầu.

Phát hiện vụ việc, nhân viên bảo vệ cùng các giáo viên trong trường chạy đến khống chế người đàn ông và trình báo vụ việc đến chính quyền địa phương. Trong khi đó, do bị tấn công bất ngờ, cô T. choáng váng, té ngã và được các nhân viên trong trường đưa vào bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa cấp cứu. Theo tìm hiểu của PV, người đánh giáo viên Đ.T.T. tên Nguyễn Hồng Phúc (42 tuổi, ngụ huyện Đức Hòa), phụ huynh của một học sinh đang theo học tại lớp do cô T. chủ nhiệm.

Chiều 20/5, PV đã đến bệnh viện để tìm hiểu thêm thông tin vụ việc. Trên giường bệnh, cô T. trông khá mệt mỏi. Vẻ hoang mang, lo lắng vẫn hiện rõ trên khuôn mặt người giáo viên vừa trải qua tình huống “thót tim”. Cô T. nói chuyện với PV trong tình trạng sức khỏe đã tạm ổn định, không còn cảm thấy choáng, chóng mặt, tinh thần cũng bớt hoảng loạn.

Trường tiểu học và THCS Lộc Giang, nơi xảy ra vụ việc.

Tuy nhiên, cô vẫn cảm thấy rất mệt. Đặc biệt, do có triệu chứng chóng mặt, buồn nôn nên các bác sĩ yêu cầu cô giáo tiếp tục lưu lại bệnh viện để theo dõi thêm. “Việc bị đánh ngay giữa lớp học, trước mặt học sinh khiến tôi rất buồn. Tôi cảm thấy danh dự của mình bị tổn thương sâu sắc. Về sau này, vết thương ngoài da có thể lành nhưng vết thương lòng, danh dự của một giáo viên có xóa nhòa được hay không”, cô T. nói với ánh mắt đượm buồn.

Không chỉ là “cả giận mất khôn”

Chiều cùng ngày, người thân của anh Phúc cũng có mặt tại bệnh viện để thăm hỏi, động viên và gửi lời xin lỗi đến cô giáo Đ.T.T.. Tại đây, chị P.T.T.M. (vợ anh Phúc) cho biết, vụ việc xuất phát từ sự tức giận bộc phát, không làm chủ được bản thân của chồng mình. Chị M. kể, chiều 18/5, chị đến trường để đón bé thì thấy các phụ huynh, học sinh khác đã về hết. Không thấy con đâu, chị vào lớp tìm và thấy bé đang ngồi vừa viết bài vừa khóc.

Chị M. chia sẻ: “Thấy vậy tôi hỏi con: “Sao con khóc? Sao con không chịu về mà ngồi đây” thì bé trả lời: “Cô bắt viết bài xong mới được về. Bé cũng có nói là cô còn đánh lên đầu bé nữa. Nghe thấy thế tôi cũng xót. Tôi về và nghĩ để đến sáng hôm sau sẽ đến trường phản ánh với cô giáo. Sáng 19/5, tôi có việc bận nên ông nội của bé có đến trường trình bày sự việc và đã được trường giải thích. Ông nội bé ra về”.

Sau khi bị hành hung bất ngờ, cô T. được đưa vào bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa cấp cứu.

Cũng theo chị M., lúc này, anh Phúc không hề biết sự việc vì không có ở nhà. Tuy nhiên, sáng cùng ngày (19/5), ông nội của bé điện thoại kể lại sự việc cho chị gái anh Phúc. “Đến lúc này, sự việc mới đến tai chồng tôi. Anh ấy là người rất nóng tính. Có lẽ do quá thương con nên khi nghe con bị đánh đã không kịp suy nghĩ mà nổi nóng chạy đến trường để rồi xảy ra sự việc đau lòng như vậy. Nói chung đây chỉ là sự việc hiểu lầm. Vì chồng tôi quá nóng tính, không chịu suy nghĩ thấu đáo và hành động một cách lỗ mãng khiến cô T. bị tổn thương rất nhiều. Gia đình chúng tôi rất buồn và xin

Thông tin thêm với PV, chị M. cho biết, khi nghe con nói bị cô giáo đánh lên đầu, chị đã kiểm tra vùng đầu của bé nhưng không phát hiện vết thương. Chị nói, vùng đầu của bé có vệt đỏ nhưng không nghiêm trọng, không có thương tích. Tuy nhiên, chị vẫn không đồng ý việc giáo viên có hành vi đánh lên đầu con mình nên mới có ý định sẽ đến trường để phản ánh.

Về thông tin trên, cô T. khẳng định, chiều 18/5, cô không phạt con của anh Phúc và hoàn toàn không đánh bé. Cô T. lý giải: “Chiều 18/5, sau khi kết thúc buổi học, tôi yêu cầu học sinh cất sách vở vào cặp rồi đứng dậy chào cô, ra về. Lúc các em ra về, tôi cũng bước ra khỏi lớp theo. Tôi cứ nghĩ các em đã ra về hết rồi nên rời trường luôn mà không quay lại lớp kiểm tra”.

Hiện, nữ giáo viên vẫn đang được theo dõi sức khỏe tại khoa Ngoại chấn thương của bệnh viện này.

Về việc có thông tin cho rằng, cô T. phạt học sinh phải viết bài xong mới được về, nữ giáo viên thông tin, cô có nhắc đến việc này. Tuy nhiên, cô chỉ nói đến vấn đề này vào sáng vì trưa các em còn tiếp tục học và nhắc nhở một em học sinh khác. Còn buổi chiều, đã hết giờ học, cô cũng rời trường nên không thể phạt học sinh phải hoàn thành bài tập mới được ra về. Theo cô T., có lẽ con của chị M. chậm hơn và nghĩ cô nhắc nhở mình nên em này đã ở lại lớp chép bài lúc tan trường”.

Không hề có chuyện cô giáo đánh học sinh

Ngày 20/5, sau khi nắm thông tin vụ việc, sở GD&ĐT tỉnh Long An đã phối hợp với cơ quan chức năng đến thăm hỏi, động viên đối với cô Đ.T.T. Trao đổi với PV, đại diện sở GD&ĐT tỉnh Long An cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, người thân của anh Phúc đã đại diện gia đình đến bệnh viện thăm hỏi, xin lỗi cô giáo. Gia đình anh Phúc cũng thừa nhận việc đánh cô giáo như vậy là sai. Trước mắt, từ phía nhà trường đến cô giáo đều khẳng định không hề có chuyện cô giáo đánh học sinh.

H.N