Bản cam kết giữa hai vợ chồng có hiệu lực khi ra Tòa án không?

Lời hứa được thay bằng bản cam kết khi vợ hoặc chồng làm gì sai. Vậy những bản cam kết như vậy có thực sự có hiệu lực khi hai vợ chồng đối diện trước tòa?

Vợ chồng em lấy nhau được gần 6 năm và có 2 đứa con, đứa gần 5 tuổi và đứa e đang mang thai 8 tháng nhưng chồng em vẫn không bỏ được tính cờ bạc nợ nần, hết lần này đến lần khác báo nợ. Vừa rồi cũng vì chuyện tiền bạc nợ nần mà chúng em cãi nhau, chồng đòi ly hôn nên em có viết đơn ly hôn cho chồng ký liền lúc đó và mẹ con em bỏ về nhà ngoại ở. Sau đó vài ngày, chồng em xuống gặp và xin lỗi hứa này nọ. Vì con nên em quyết định cho chồng một cơ hội cuối cùng. Và những lời hứa của chồng em phác thảo thành Bản cam kết (em đánh máy thành văn bản cho chồng ký) với một số nội dung cụ thể. Trong Bản cam kết có ghi là: “Nếu những lời cam kết trên tôi không thực hiện được thì vợ tôi có thể ly hôn và được quyền nuôi dưỡng 2 đứa con, tôi không có quyền tranh chấp vì bất cứ lý do gì".

Như vậy, cho em hỏi: Nếu trường hợp em đưa đơn ly hôn thì Bản cam kết trên có giá trị không? Nếu không có thì cho em hỏi bản cam kết như thế nào mới có giá trị? Em xin chân thành cảm ơn!

Có nên làm tổn hại sức khỏe của chồng khi phát hiện chồng có nhân tình?

Thứ 4, 15/05/2019 | 15:00
Nếu phát hiện chồng có nhân tình, lại về đánh đập vợ, chị em có phản kháng bằng cách làm tổn hại đến sức khỏe của chồng?

Có nên tha thứ khi chồng ngoại tình?

Thứ 4, 01/05/2019 | 09:00
Cảm giác bị chính người mà mình đầu ấp tay gối phản bội chắc chắn không hề dễ chịu. Cứ tưởng tượng rằng người chồng của mình, cha của con mình từng dây dưa, qua lại với người phụ nữ khác – thử hỏi có người vợ nào là không đau đớn, chua xót?

Bây giờ còn tồn tại ông chồng không rượu chè – gái gú – yêu thương vợ con không nhỉ?

Thứ 2, 18/03/2019 | 22:00
Tôi đã từng đọc được câu nói: “Chẳng có gì làm người đàn ông tự hào hơn sự hạnh phúc của vợ anh ta”. Nếu như người đàn ông nào cũng ý thức được việc cố gắng mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người đàn bà của đời mình thì chắc có lẽ sẽ không có những bà vợ u sầu vì chồng và cũng sẽ không có những Single mom.

Cảm nhận của các mẹ như thế nào sau 5 năm kết hôn?

Thứ 5, 14/03/2019 | 09:00
Yêu là một chuyện, cưới rồi ở với nhau là một nhẽ khác. Người ta nói, 5 năm đầu là một dấu mốc đánh dấu sự khủng hoảng trong hôn nhân, điều này có đúng?