Bằng giỏi nhưng nhà không có “cơ” có nên chạy Grab?

Em học ngành Xã hội và Nhân văn, bằng giỏi hẳn hoi nhưng nhà chẳng có ai làm trong ngành mà ngành của em lại rất khó xin việc. Nhiều anh chị đi trước bảo cất bằng đi chạy Grab cho “lành” mà em đang băn khoăn quá.

Em là con trai duy nhất trong nhà, bao nhiêu kỳ vọng bố mẹ dồn hết vào em. Nhà có nhiều người quen làm kế toán, bố mẹ bắt em thi ngành đó nhưng em không thích, chỉ thích ngành Xã hội. Sau cùng, “đất phải chịu trời’, bố mẹ cũng đồng ý cho em học ngành Xã hội.

Sau 4 năm học tập chăm chỉ, ngày tốt nghiệp, nhận tấm bằng giỏi đỏ chót mà lòng em lâng lâng vui sướng.

Thế nhưng, vui chưa được bao lâu thì giờ em lại lo.

Em xin việc các nơi không nơi nào nhận, ở đâu cũng bảo “đủ người rồi”. Trong khi đó nhà em chẳng có ai thân quen làm trong lĩnh vực này cả.

Nhiều anh chị đi trước bảo “cất cái bằng đi mà chạy Grab” khiến em lăn tăn quá. Chẳng lẽ mất bao nhiêu công đèn sách lại chỉ đi làm xe ôm? Nhưng nếu em không làm xe ôm thì đúng là cũng chưa biết làm gì ra tiền bây giờ, không lẽ ăn bám bố mẹ mãi?

Mọi người bảo em phải làm sao bây giờ?

Có nên ly dị khi lấy chồng nửa năm vẫn là “con gái”?

Chủ nhật, 28/04/2019 | 09:00
Trong quá trình yêu nhau anh chưa từng đòi hỏi. Đến khi lấy về rồi, cả nửa năm nay nói ra chắc không ai tin chứ em vẫn là “con gái”. Liệu chồng em có phải gay? Em có nên ly dị?

Từng chạy xe ôm vì vỡ nợ, chàng trai gọi vốn thành công từ "vua chảo"

Thứ 2, 11/02/2019 | 09:00
Nhờ nghị lực và lòng quyết tâm đứng lên sau vấp ngã, Xuân Hùng đã khiến nhà đầu tư quyết định rót vốn “khủng”.

Cử nhân kinh tế chạy xe ôm, lương 5 triệu/tháng

Thứ 3, 22/08/2017 | 10:20
Theo Bloomberg, chương trình đại học tại Việt Nam còn nặng về lý thuyết, thiếu kiến thức thực tế và kỹ năng thiết thực phục vụ công việc sau này.