Báo điện tử Người Đưa Tin tiên phong triển khai công nghệ đặc biệt phục vụ bạn đọc

Đọc báo kiểu cũ buộc bạn phải dán mắt vào màn hình máy tính hay điện thoại thông minh. Nhưng bây giờ là thời kỳ bạn có thể bắt báo điện tử phải lên tiếng bằng âm thanh và hình ảnh từ một bài viết chỉ có ảnh và text. Báo điện tử Người Đưa Tin hiện là tờ báo đầu tiên áp dụng công nghệ mới này vào triển khai thực hiện nội dung trên trang Nguoiduatin.vn. Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc công nghệ mà chúng tôi tạm gọi là “AI Auto News”.

“AI Auto News” là dịch vụ tự động tạo tin tức dạng video. Nó cho phép chuyển đổi nội dung tin bài trên báo điện tử từ dạng văn bản và hình ảnh thành dạng video chỉ trong thời gian vài phút, một cách hoàn toàn tự động.

Nền tảng của công nghệ này là sử dụng AI để chuyển văn bản thành giọng nói (text to speech - TTS), tích hợp giữa báo nói và báo viết, đem lại cách tiếp cận thông tin mới.

Điều này cho phép độc giả cập nhật thông tin ngay cả khi bận việc, đặc biệt an toàn cho người đang lái xe, người thường xuyên di chuyển. Nó cũng trở nên hữu ích đối với hơn 3 triệu người khiếm thị tại Việt Nam hiện nay, cùng với một bộ phận độc giả lớn tuổi có thị lực ngày một giảm dần.

Hiểu đơn giản, với công nghệ TTS, thay vì phải thu âm cho một bài báo như trước đây, bạn chỉ cần nhập nội dung bài, hệ thống tích hợp công nghệ TTS sẽ tự động đọc bài báo đó.

Tuy nhiên, khác với chức năng “Audio” sử dụng công nghệ đọc báo tự động bằng TTS đơn thuần mà một số báo điện tử đang áp dụng hiện nay, “AI Auto News” của Người Đưa Tin không chỉ cung cấp dịch vụ audio mà còn phát triển lên thành video.

Chỉ cần đầu vào là nội dung văn bản và hình ảnh, hệ thống máy tính tự động giúp tòa soạn chuyển đổi thành dạng audio kèm video khiến cho việc đọc báo có thể thay đổi linh hoạt thành nghe báo nói, xem video tin tức một cách hoàn toàn chủ động.

“AI Auto News” tạo ra giọng nói có từ điển riêng cho phép đọc được chính xác các từ vay mượn nước ngoài, từ viết tắt, ngoài ra cũng có thể điều chỉnh được tốc độ giọng nói, cách ngắt nghỉ, cách nhấn nhá, to nhỏ, âm gió nên người nghe có cảm giác giọng nói bằng AI nhưng có ngữ điệu tự nhiên như giọng đọc thật.

Có thể thấy, ngày nay một tòa soạn báo điện tử không đơn thuần làm báo viết truyền thống mà đã và đang dịch chuyển sang sản xuất và sử dụng cả tin tức audio và video như truyền hình và phát thanh.

Kiên định mục tiêu làm báo dựa trên nền tảng nội dung là chủ yếu, đưa tin có góc nhìn quan điểm riêng song không đứng ngoài xu thế công nghệ tạo ra cuộc cách mạng mới trong tư duy làm báo, tòa soạn báo điện tử Người Đưa Tin trân trọng giới thiệu “AI Auto News” đến quý độc giả trong nước và thế giới.

Bắt quả tang gỗ lậu

Học sinh tiếp tục nghỉ học

* Xin trân trọng cảm ơn quý độc giả đã đồng hành với chúng tôi thời gian qua.

Sau phản ánh của báo Người Đưa Tin, UBND huyện ra văn bản khẩn nghiêm cấm phân lô bán nền KDC Đá Bạc – Châu Đức

Thứ 3, 25/02/2020 | 11:41
Ngày 24/2, sau phản ánh của báo Người Đưa Tin, UBND huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã có văn bản nghiêm cấm việc phân lô bán nền tại dự án Khu dân cư Đá Bạc – Châu Đức đối với chủ đầu tư là công ty Cali Green Park.

Rút giấy phép các hiệu thuốc tăng giá khẩu trang để trục lợi theo phản ánh của Báo Người Đưa Tin

Thứ 3, 11/02/2020 | 13:31
Sở Y tế Thanh Hóa đã rút giấy phép kinh doanh của 4 hiệu thuốc có hành vi tăng giá bán khẩu trang để trục lợi trước đại dịch corona. Hai trong số 4 hiệu thuốc này trước đó báo Người Đưa Tin có bài viết phản ánh về hành vi bán tăng giá 4 - 5 lần để trục lợi.