Bạo lực, đòn roi ảnh hưởng như thế nào đến tâm lý của trẻ?

Nhiều gia đình, nhiều cô thầy vẫn luôn xem đòn roi như một hình phạt hữu hiệu nhằm răn những thói hư của trẻ nhỏ, tuy nhiên, điều này có phản giáo dục?

Nhà tôi có hai bé, một bé 4 tuổi và một bé 2 tuổi, thực sự nguyên một ngày ở nhà với con thôi thì cũng đủ các thể loại quát, nạt, dọa, thậm chí đánh đòn con. Nhiều lúc cũng tự hỏi tại sao mình không đủ kiên nhẫn phân tích đúng sai cho con hiểu, tại sao cứ phải gào lên cáu gắt, đánh mắng con. Vẫn biết bạo lực sẽ ảnh hưởng đến tâm lý cũng như tính cách của con rất nhiều, tuy nhiên, nhiều lúc không đòn roi thì hẳn là con không chịu nghe lời.

Lại nhớ đến câu nói của ông bà xưa, “yêu cho roi cho vọt” và đôi khi cũng thông cảm với thầy cô một phần bởi những áp lực nghề nghiệp, rồi vì thói quen...

Chúng ta có đang dạy trẻ theo bản năng? Để nhân cách của một đứa trẻ phát triển tốt có nhất thiết phải dùng bạo lực, đòn roi?

Dạy dỗ sao nếu con bạn đánh hội đồng dã man bạn học?

Thứ 6, 17/05/2019 | 09:00
Việc các nữ sinh đánh hội đồng, quay clip đưa lên mạng xã hội ngày càng nhiều. Nếu ở vị trí là cha mẹ hoặc người thân của những nữ sinh trên, bạn sẽ dạy dỗ con thế nào?

Bạn nghĩ gì về việc nhiều người trẻ tìm đến cái chết một cách dễ dàng?

Thứ 5, 16/05/2019 | 09:00
Trong thời buổi tuổi trẻ làm gì cũng khó thì có một thứ lại dường như dễ vô cùng. Đó là… chết! Chưa bao giờ, tôi thấy có nhiều vụ các bạn trẻ tự tử một cách dễ dàng, nếu không muốn nói là dại dột.