Barcelona sẽ là bến đỗ lý tưởng để Lautaro Martinez tỏa sáng trong tương lai ?

Uông Đàm Linh

Lautaro Martinez là một tiền đạo trẻ tài năng và đang phát triển mạnh mẽ. Bởi vậy, có rất nhiều đội bóng sẵn sàng trải thảm đỏ với anh trong đó có Barcelona. Thế nhưng, đội bóng chủ sân Camp Nou liệu có phải là bến đỗ lý tưởng để tiền đạo trẻ người Argentina tỏa sáng trong tương lai ?

Lautaro Martinez: "Sát thủ" hàng đầu của đội chủ sân Giuseppe Meazza

Lautaro Martinez được một số đội bóng để ý đến khi anh thi đấu thành công trong màu áo Câu lạc bộ quê nhà Racing Clup (Primera Division, Argentina).

Kể từ khi được đôn lên đội một của Racing Clup, tiền đạo sinh năm 1997 nhanh chóng trở thành tiền đạo hàng đầu trên hàng công của đội bóng này.

Trong bốn mùa giải thi đấu ở quê nhà, Lautaro Martinez trở thành nỗi khiếp sợ với các hàng phòng ngự bởi lối chơi đầy sức mạnh nhưng không kém phần khéo léo, kỹ thuật. Chỉ thi đấu cho Racing Clup tổng cộng 60 trận trên mọi đấu trường nhưng anh đã đóng góp 27 bàn thắng. Một con số không hề tồi với một tiền đạo trẻ như Martinez.

Nhờ màn trình diễn tốt trong màu áo Rancing Clup, tiền đạo sinh năm 1997 nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển trạch viên Inter Milan.

Lautaro Martinez chính thức được thi đấu tại châu Âu sau khi Inter Milan chính thức chiêu mộ anh để tăng cường hàng công ở mùa giải 2018-2019. Mức giá mà đội chủ sân Giuseppe Meazza phải bỏ ra để sở hữu chữ ký của anh là 22,7 triệu Euro cùng một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Với một cầu thủ trẻ và chưa được thử thách nhiều ở những giải đấu lớn như Martinez, Người hâm mộ (NHM) Inter Milan lúc đầu chưa hoàn toản tin tưởng vào khả năng hòa nhập và thi đấu thành công của anh.

Bỏ ngoài tai những nghi ngờ của NHM, Lautaro Martinez chăm chỉ luyện tập và chắt chiu từng cơ hội được ra sân thi đấu của mình. Ở mùa giải đầu tiên cho đội bóng mới, tiền đạo sinh năm 1997 ghi được 9 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Inter Milan.

Mùa giải 2019-2020 mới thực sự là lúc Lautaro Martinez bắt nhịp với lối chơi của Inter Milan với 16 bàn thắng và có 4 đường kiến tạo sau 31 trận ra sân trên mọi đấu trường cho Inter Milan mùa này. Lối chơi thông minh cùng khả năng ghi bàn tốt giúp anh trở thành "cây săn bàn" hàng đầu của đội bóng áo sọc xanh đen.

Trước tài năng của cầu thủ người Argentina, rất nhiều đội bóng muốn chiêu mộ anh. Barcelona là đội bóng tích cực nhất khi đưa ra mức lương lên đến 8 triệu euro/năm nếu Lautaro Martinez đến sân Camp Nou.

Barcelona sẽ là miền đất hứa của Lautaro Martinez ?

Trước sự quan tâm của Barcelona, ngôi sao của Inter Milan cũng mong muốn được chia tay đội chủ sân Giuseppe Meazza để chuyển đến một đội bóng lớn hơn, tham vọng hơn.

Gặp khó khăn trong việc thuyết phục tiền đạo trẻ người Argentina ở lại, Ban lãnh đạo Inter Milan sẵn sàn để Matinez ra đi nếu đội bóng nào đáp ứng được mức giá khoảng 111 triệu Euro mà họ đưa ra.

Khả năng cao là Barcelona sẽ bỏ ra một khoản tiền lớn cộng thêm một cầu thủ khác để làm điều kiện mua bán với Inter Milan trong thương vụ này.

Trước thông tin tiền đạo sinh năm 1997 tỏ ý muốn gia nhập Barcelona và đội chủ sân Camp Nou cũng muốn có được sự phục vụ của Martinez, nhiều người hoài nghi rằng nếu chuyển đến Barca, liệu Martinez có thể thành công hay không?

Thực tế, khả năng thành công của Lautaro Martinez là khá lớn nếu chuyển đến Barcelona. Đội bóng này hiện tại đang thực sự muốn tìm một cái tên chất lượng để thay thế cho Suarez, do tiền đạo người Uruguay không còn giữ được phong độ đỉnh cao.

Lautaro Martinez trong thời gian qua luôn thi đấu rất hay khi được sát cánh cùng Messi trong màu áo ĐTQG Argentina. Bộ đôi này đã có được 10 bàn thắng trong 8 trận thi đấu cùng nhau.

Bởi vậy, sự kết hợp hoàn hảo của Lautaro Martinez và Messi trong màu áo ĐTQG Argentina cũng là một trong những yếu tố quan trọng để Barcelona quyết tâm chiêu mộ tiền đạo sinh năm 1997.

Nếu Lautaro Martinez thực sự cập bến Camp Nou đây sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Suarez. Anh cũng là đối tác rất có tiềm năng trên hàng công với Messi trong tương lai.

Đ.L