Bé trai “xâm phạm” cơ thể bé gái giờ nghỉ trưa: Xin các phụ huynh hãy nhìn lại mình

Từ những hình ảnh camera ghi lại có thể thấy rằng nhiều phụ huynh vẫn còn bất cẩn trong đời sống riêng tư, thậm chí có người còn “thả phanh” cho con trẻ xem điện thoại mà không kiểm soát.

Vừa qua, mạng xã hội xuất hiện một vài hình ảnh được cho là chụp lại từ camera giám sát của một lớp học mầm non L.X (ở Hải Phòng). Những gì xuất hiện trong bức ảnh đó khiến rất nhiều bậc phụ huynh không khỏi giật mình: Một bé trai đang có hành động xâm phạm cơ thể bạn gái giữa giờ nghỉ trưa, trong khi đó các bạn vẫn đang ngủ rất say.

Theo người đăng tải (phụ huynh của một học sinh khác) chị vô tình nhìn thấy khi xem camera lớp giờ nghỉ trưa, còn các cô thì “vắng bóng”.

Qua sự việc, nhiều phụ huynh lên tiếng trách nhà trường bố trí chỗ ngủ chưa hợp lý nhưng theo quan điểm của tôi, dù có đưa ra hàng vạn lời trách móc, trách nhiệm cuối cùng vẫn thuộc về cha mẹ.

Trước tiên, do các bậc cha mẹ quá “sơ suất” khi để con trẻ nhìn thấy chuyện riêng tư. Đây đâu phải là lần đầu tiên chúng ta “bàn” tới vấn đề bắt chước của con trẻ. Trước đây, một bé gái lớp 3 từng kể vanh vách chuyện “nhạy cảm” của bố mẹ cho ông bà nội nghe. Clip này một thời gian dài gây bão mạng, hai vị phụ huynh nhận về vô số gạch đá. Và chính họ cũng phải thừa nhận “chúng tôi đã sai vì quá bất cẩn”.

Tiếp đó, không ít bậc phụ huynh vì “xong chuyện” nên khi ở nhà trông con, sẵn sàng “ném” cho con chiếc điện thoại rồi quát: “Đấy, con xem gì thì xem”. Họ làm thế nhưng họ đâu nghĩ, trong chiếc điện thoại kia ẩn chứa bao nguy hiểm “mời chào”.

Bởi vậy, khi sự việc xảy ra, đừng trách nhà trường, đừng trách cô giáo mà hãy tự xem lại mình trước tiên. Phụ huynh hãy tự hỏi: “Vì sao một đứa trẻ mới chừng này tuổi đã có hành động “xấu xí” tới như vậy?”, sau đó hãy đặt câu hỏi cho điều kiện khách quan khác.

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Lớp học tình thương, xoá mù chữ buộc phải đăng ký kinh doanh?

Thứ 6, 05/06/2020 | 07:00
Khi nhìn nhận dạy thêm là một ngành nghề kinh doanh dịch vụ thì cần xây dựng tiêu chí, điều kiện cụ thể, rõ ràng, cấp phép minh bạch, công khai.

Trường học chặt bỏ hàng loạt cây phượng: Nỗi buồn phượng vỹ

Thứ 3, 02/06/2020 | 06:28
Sau vụ tai nạn thương tâm do cây phượng bật gốc đổ giữa sân trường khiến nhiều học sinh bị thương và một học sinh tử vong ở Trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP. Hồ Chí Minh), nhiều trường học đã “hạ lệnh” chặt bỏ hàng loạt cây phượng. Dòng họ nhà phượng ca bài… phượng buồn.

Quan điểm “cái lưng gù” của nam sinh cuối cấp

Thứ 3, 26/05/2020 | 06:28
Một bài luận giới thiệu bởi Tiến sĩ văn học Trịnh Thu Tuyết đã nhận được lời khen về cái nhìn sắc sảo. Tác giả của bài viết thể hiện quan điểm về “cái lưng gù” đang “gây sốt” sau phiên tòa xét xử gian lận thi cử kia, hiện đang là nam sinh cuối cấp tại Hà Nội với ước mơ trở thành một thầy giáo.

Chồng mất có nên ở vậy để nuôi dưỡng bố mẹ chồng?

Thứ 4, 20/05/2020 | 20:00
Tôi nghĩ, yêu thương bố mẹ chồng không có nghĩa là phải ở lại nhà chồng mãi mãi. Chị H. còn trẻ, chị cần phải nghĩ cho bản thân, nghĩ cho bố mẹ mình…