Bên trong trong ngôi nhà kinh hoàng của “ác quỷ” 25 năm giết người hàng loạt

Mạnh Kiên

Rosemary West cùng chồng đã tra tấn, giết hại nhiều phụ nữ, bao gồm cả chính con đẻ của mình. Dưới cặp mắt kính tri thức và vẻ ngoài hiền lành, bên trong Rosemary là một thế giới nội tâm hỗn loạn.

Ám ảnh bạo lực

Rosemary West sinh năm 1953 tại thị trấn Northam, hạt Devon, Anh. Mẹ của Rosemary là Daisy Letts, một người phụ nữ xinh đẹp, nhưng nhút nhát. Bà được chẩn đoán trầm cảm và sau đó được điều trị bằng liệu pháp sốc điện khi đang mang thai. Một số chuyên gia tin rằng chính biện pháp gây hại này đã làm tổn thương tâm lý của Rosemary khi còn nằm trong bụng mẹ, khiến người phụ nữ này sinh ra đã trở thành một con người bạo lực.

Bên cạnh đó, việc sinh trưởng trong một gia đình nhiều bi kịch cũng tác động lớn đến tính cách của Rosemary. Cha của Rosemary là là một cựu sĩ quan hải quân có vẻ ngoài quyến rũ, người bị ám ảnh bởi sự sạch sẽ và thường xuyên đánh đập vợ con nếu như họ làm bất cứ điều gì mà ông coi là dơ bẩn. Cha của Rosemary cũng bị các vấn đề tâm lý, cụ thể là tâm thần phân liệt và có thể đã lạm dụng tình dục chính con gái mình.

Bản thân Rosemary cũng đã có những trải nghiệm của riêng mình khi quấy rối tình dục em trai và những cậu bé gần nhà. Trong ký ức của một trong những người hàng xóm, Rosemary West là một cô gái khá kỳ quái, nhưng không ai nghĩ người phụ nữ này lại trở thành một sát nhân khủng khiếp trong tương lai.

Gặp gỡ Fred West

Mặc dù tính cách không bình thường, Rosemary West được bù lại với vẻ ngoài dễ mến, với đôi mắt to, làn da trắng và mái tóc nâu. Tuy nhiên, do mặc cảm vì ngoại hình thừa cân, Rosemary dễ bị kích động và có hành động bạo lực đối với bất kỳ ai trêu chọc.

Không được giáo dục đàng hoàng, Rosemary trở nên bất cần, đi chơi thâu đêm suốt sáng, sống không mục đích, cặp kè với những gã đàn ông lớn tuổi. Nỗi ám ảnh giao thoa giữa tình dục và bạo lực trong tâm trí Rosemary đạt đến đỉnh điểm vào năm 15 tuổi, khi ả gặp Fred West tại một trạm xe buýt.

Fred, khi đó 27 tuổi, đang tìm kiếm Charmaine, con gái riêng của hắn với người vợ cũ. Cả hai trúng tiếng sét ái tình và bắt đầu hợp thành cặp đôi sát thủ. Fred cũng không phải hạng vừa khi nổi tiếng ngỗ ngược từ bé. Năm 17 tuổi, Fred gặp tai nạn giao thông khiến hắn phải hôn mê mất một tuần. Một số quan điểm cho rằng chính vụ tai nạn này khiến Fred tổn thương não bộ làm cho tính tình thay đổi, càng ngày càng trở nên hung hăng và nóng giận.

Cặp đôi sớm kết hôn và chuyển đến sống cùng nhau. Tuy nhiên, do tính cách hoang đàng, Fred bị tống vào tù một thời gian và khi đó, Rosemary West, mới 17 tuổi, phải chăm sóc cho cô con gái kế Charmaine và con gái ruột của mình Anne Marie.

Rosemary ghét bỏ đứa con riêng của Fred, đặc biệt là vì tính cách nổi loạn của đứa trẻ này. Charmaine bị giết hại vào mùa hè năm 1971. Sau đó, mẹ của đứa trẻ, Rena West, đến tìm con gái cũng bị thủ tiêu. Sau khi ra tù, Fred đã chôn cất thi thể của Charmaine dưới sàn nhà để bao che cho vợ mình. Cũng trong khoảng thời gian chồng ở tù, Rosemary bắt đầu hành nghề mại dâm tại nhà.

Đến tháng 6/1972, Rosemary có đứa con gái thứ hai với Fred, được đặt tên là Mae West. Với một gia đình ngày càng đông đúc, Fred và Rosemary đồng ý rằng cả hai cần phải chuyển đến một ngôi nhà rộng rãi hơn.

Ngôi nhà của Rosemary West

Bên trong ngôi nhà số 25, đường Cromwell, thành phố Gloucester, Anh, vợ chồng Fred và Rosemary bắt đầu các vụ giết người tàn bạo. Cặp đôi nhắm mục tiêu vào những người đến thuê phòng, đặc biệt là những phụ nữ trẻ đơn độc.

Ngôi nhà giết người của cặp vợ chồng được mệnh danh là “Ngôi nhà kinh hoàng”. Không chỉ hãm hiếp và giết hại khách đến thuê phòng, ngay cả những đứa trẻ trong gia đình gồm hai bé gái và một bé trai cũng phải trải qua những tháng ngày địa ngục. Chúng bị đày đọa bằng đòn roi, hãm hiếp và cuối cùng là bị sát hại.

“Mọi người nói rằng tôi may mắn khi sống sót, nhưng tôi ước mình chết đi thì hơn. Nỗi sợ hãi vẫn quẩn quanh trong tâm trí. Tôi vẫn cảm thấy đau đớn”, Anne Marie, con gái riêng của Rosemary và Fred nhớ lại. Về sau này, cô gái đã ra làm chứng chống lại cha mẹ mình trước tòa.

Anne Marie và Mae liên tục bị cha mình hãm hiếp, thậm chí Fred còn cho khách qua đường cưỡng bức con gái mình nếu như được trả tiền. Đáng căm phẫn hơn, Anne Marie thậm chí đã mang thai và bị nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục khi còn là một thiếu nữ.

Bên trong ngôi nhà kinh hoàng

Bên trong ngôi nhà điển hình với cuộc sống bình thường như bao gia đình người Anh khác, vợ chồng West đã thực hiện tội ác kinh khủng này trong nhiều năm. Căn hầm nằm trong ngôi nhà là nơi cặp vợ chồng tra tấn cũng như là nơi chôn cất các nạn nhân. Khi hầm được lấp đầy bởi xác người, cả hai bắt đầu đưa những thi thể ra sân sau.

Tất cả vẫn trơn tru cho đến khi Heather - đứa con lớn nhất của cặp vợ chồng - biến mất vào tháng 6/1987. Rosemary West khẳng định rằng cô bé 16 tuổi của mình không biến mất, mà chỉ đơn giản là con bé đã có đủ nhận thức để tự quyết định cuộc đời. Heather là một người đồng tính nữ và con bé muốn một cuộc sống tự do.

Tuy nhiên, những câu nói nửa đùa nửa thật rợn tóc gáy của người chồng Fred đã làm lộ ra số phận thật sự của Heather. Nhân viên xã hội cảm thấy có điều gì đó không ổn và đã cảnh báo cảnh sát khi những đứa trẻ trong nhà đề cập đến nỗi sợ rằng chúng sẽ có kết cục giống như Heather.

Năm 1994, cảnh sát mở cuộc điều tra đối với gia đình nhà West. Họ tìm kiếm dưới hầm, lật tung khu vườn, ngoài sân, dưới sàn phòng tắm và tìm thấy hài cốt của Heather, thi thể của Charmaine, mẹ ruột của cô bé, bên cạnh 8 người phụ nữ khác. Tính đến thời điểm này, cặp đôi Fred và Rosemary đã âm thầm thực hiện các hành vi lạm dụng tình dục, giết người trong suốt 25 năm qua.

Các nạn nhân vẫn còn bị trói và bịt miệng, một người còn bị quấn toàn thân bằng băng keo như xác ướp, chỉ có một lỗ thở duy nhất để có thể duy trì sự sống. Hầu hết các nạn nhân đều bị tra tấn một cách rùng rợn.

Ban đầu, Fred tự nhận rằng mình là kẻ thực hiện tất cả các vụ giết người, trong khi Rosemary West tỏ ra vô tội, quả quyết rằng chính người chồng đã ra tay, còn mình cũng chỉ là nạn nhân.

Nhưng mọi bằng chứng đều chống lại Rosemary West và người phụ nữ này bị kết án chung thân vào năm 1995. Còn với Fred, do không cam chịu số phận, hắn đã tự kết liễu mình trong tù, để lại dòng chữ nguệch ngoạc: “Freddy, kẻ giết người hàng loạt ở Gloucester”.

M.K