Bị Barcelona ruồng bỏ, Bayern Munich ngó lơ: Tương lai nào cho Coutinho?

Uông Đàm Linh

Philippe Coutinho đang phải đối mặt với một tương lai khá mờ mịt khi đội bóng chủ quản Barcelona đã hết kiên nhẫn với anh. Còn Bayer Munich cũng không mặn mà trong việc mua đứt ngôi sao người Brazil sau khi anh hết hợp đồng cho mượn.

Philippe Coutinho và quyết định sai lầm nhất trong sự nghiệp

Philippe Coutinho được NHM Bóng đá thế giới biết đến khi anh được Inter Milan chiêu mộ lúc vừa tròn 18 tuổi. Dù còn rất trẻ nhưng cầu thủ người Brazil nhanh chóng trở thành trụ cột của đại diện đến từ Italia.

Sự xuất sắc của anh được cựu HLV Inter Milan Rafael Benitez khẳng định:"Coutinho là tương lai của Inter !"

Tuy nhiên, sự nghiệp của ngôi sao sinh năm 1992 chỉ thực sự thăng hoa là khi anh được CLB Liverpool để mắt tới và đưa về sân Alfield với mức giá 8,5 triệu bảng.

Coutinho là phương án thay thế hoàn hảo cho huyền thoại của đội bóng là Steven Gerrard. Với chiếc áo số 10 trên lưng, tiền vệ sinh năm 1992 này nhanh chóng trở thành trụ cột không thể thay thế của The Reds. Bên cạnh đó, ngôi sao người Brazil thường xuyên lập siêu phẩm sút xa với những pha đi bóng lắc léo từ cánh trái, xộc vào trung lộ rồi cứa lòng tạo nên thương hiệu của riêng mình.

Trong màu áo lữ đoàn đỏ, Coutinho gặt hái được khá nhiều thành công và được đánh giá là một trong những tiền vệ công hay nhất Premier League nhiều mùa giải liên tục. Sau 201 trận, ngôi sao người Brazil có được riêng cho mình 54 bàn thắng ở mọi cấp độ.

Phong độ ấn tượng cùng màn trình diễn chói sáng, Coutinho được Barcelona để ý và chuyển tới đội chủ sân Camp Nou với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 146 triệu bảng.

Được kì vọng sẽ là người thay thế tiền vệ đội trưởng Iniesta trong tương lai, Coutinho nhanh chóng hòa nhập lối chơi của Barcelona và gặt hái được những thành công đầu tiên với đội bóng mới khi cùng Barcelona đăng qua La Liga mùa giải 2017-2018.

Tuy nhiên, anh đã không còn là chính mình ở mùa giải thứ 2 trong màu áo Barcelona khi dần đánh mất đi phong độ và phải liên tục làm bạn với băng ghế dự bị.

Chứng kiến màn trình diễn thất vọng của cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử của đội bóng, Barcelona đã quyết đỉnh đẩy Coutinho sang Bayern Munnich với một bản hợp đồng dài hạn có điều khoản mua đứt. Tuy nhiên, sau 22 trận trên mọi đấu trường, Coutinho cũng thi đấu không thành công khi chỉ ghi được 8 bàn thắng. Bởi vậy anh không thuyết phục được Bayern ký hợp đồng dài hạn và phải trở về Barcelona.

Đối diện với tương lai mịt mù, đâu sẽ là sự lựa chọn của Coutinho ?

Trở về từ Bayer Munich, chắc chắn Coutinho đã biết được mối lương duyên của mình tại Barcelona đã thực sự khép lại. Vì thế, tiền vệ sinh năm 1992 này buộc phải có những tính toán cho tương lai của mình.

Nhiều ý kiến cho rằng, Coutinho chỉ có thể trở về Liverpool thì mới có thể nhanh chóng tìm kiếm lại được phong độ và cảm giác bóng đá mất bấy lâu nay.

Có lẽ, cầu thủ sinh năm 1992 này cũng rất muốn được một lần nữa khoác lên mình tấm áo của Lữ đoàn đỏ (biệt danh của Liverpool) để lấy lại ánh hào quang năm nào.

Ấy vậy nhưng, Coutinho gần như đã tự cắt đứt đường về Alfield từ cách đây 2 năm trước. Bởi lẽ để được gia nhập Barcelona, anh đã làm đủ mọi chuyện như bỏ tập, thi đấu hời hợt hoặc không tuân thủ đúng ý đồ chiến thuật để được dứt áo ra đi.

Vì thế, dù là một cầu thủ tài năng và từng là trụ cột không thể thay thế trên hàng công của Liverpool nhưng giờ đây sẽ rất khó để Coutinho có thể quay lại với đội bóng cũ.

Tuy nhiên, Coutinho cũng không phải quá lo lắng cho tương lai của mình bởi vẫn có những đội bóng lớn sẵn sàng chào đón anh như Chelsea, Inter Milan, Arsenal hay thậm chí là những đội bóng ở Mỹ hay Hà Lan.

Phong cách và lối chơi của tiền vệ sinh năm 1992 này là rất phù hợp với Premier League nên nhiều khả năng anh sẽ lựa chọn thi đấu tại giải đấu cao nhất Vương quốc Anh trong thời gian tới.

Chelsea là đội bóng tỏ ra rất nghiêm túc trong việc chiêu mộ Coutinho nên ngôi sao người Brazil hoàn toàn có thể lựa chọn The Blues là bến đỗ tiếp theo của mình trong sự nghiệp.

Đ.L