Bi hài đề xuất đổi kẹo bánh, rượu bia lấy máy bay ở Nội Bài

Chiếc máy bay Boeing bị bỏ quên 12 năm thỉnh thoảng lại được nhắc đến trong những đề xuất hài hước của các đơn vị. Nhưng 12 năm qua, câu trả lời của cơ quan chức năng vẫn là cái lắc đầu tuyệt tình.

Một doanh nghiệp chuyên cung cấp giải pháp, xử lý hàng tồn kho bằng phương pháp trao đổi hàng hóa, dịch vụ đã táo bạo gửi cục Hàng không Việt Nam đề xuất đổi bánh, kẹo, rượu bia lấy máy bay của Royal Khmer Airlines đang bị bỏ hoang tại Nội Bài.

Tổng mức hàng hóa trao đổi tương ứng số tiền 3 tỷ đồng. Nếu đề xuất thành công thì chiếc máy bay có thể trưng dụng thành một nhà hàng hoặc địa điểm vui chơi.

Đề xuất nghe qua có phần khôi hài khi so sánh quy mô của cả một chiếc máy bay chuyên chở hành khách với những gói bánh kẹo tồn kho không xử lý được của doanh nghiệp.

Nhưng bi kịch hơn khi biết rằng số phận chiếc máy bay đó thậm chí còn không bằng những gói bánh kẹo, rượu bia giá vài chục ngàn đồng nhưng còn hạn sử dụng.

Chiếc Boeing 727-200 của hãng Royal Khmer Airlines (Campuchia) bị “bỏ rơi” tại sân bay Nội Bài từ 12 năm trước - năm 2007 và trở thành “cái gai” nhức nhối đối với đơn vị quản lý, khai thác sân bay từ đó cho đến nay.

Dù nhiều đơn vị vũng từng xin sử dụng chiếc máy bay vào nhiều mục đích như: làm giáo cụ giảng dạy, phòng cháy chữa cháy, diễn tập chống khủng bố… nhưng theo quy định của pháp luật thì chưa đủ cơ sở để quyết định việc xử lý chiếc máy bay này.

Rất có thể, đề xuất đổi bánh kẹo, rượu bia… sẽ tiếp tục nối dài thêm danh sách đề xuất hài hước dành cho chiếc máy bay có số phận hẩm hiu nhất tại Việt Nam. Và chiếc Boeing thời Napoleon vẫn sẽ nằm phơi bụng tại sân bay Nội Bài và chờ người “mở nút”.

Quan điểm của bạn về vấn đề này như thế nào?

Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Tài xế Grab bị sát hại: Đừng biến mình thành miếng mồi ngon

Thứ 3, 01/10/2019 | 08:28
Kẻ ác rồi sẽ phải trả giá, chỉ có người chết chẳng thể nào hồi sinh. Hi vọng rằng, những tài xế Grab luôn nhớ, trước khi nhờ cậy đến người khác, mình phải tự bảo vệ mình.

Sinh viên có nên vay tiền mua xe máy chạy Grab?

Thứ 2, 30/09/2019 | 11:24
Trong lúc môi trường làm việc của các tài xế công nghệ trở nên rối ren bởi những vụ giết hại tài xế cướp tài sản, thiết nghĩ sinh viên nên tìm công việc ít rủi ro hơn với mức thu nhập thấp hơn để đảm bảo an toàn cho mình.

Sóc Trăng lắp camera nhà riêng cán bộ: Cẩn trọng mức kinh phí tiền tỷ

Thứ 2, 30/09/2019 | 06:48
Những ngày qua, người dân tỉnh Sóc Trăng xôn xao trước thông tin ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Hai năm ròng xin thoát nghèo của cụ bà 83 tuổi: Cái tát vào những kẻ muốn gắn mác... không giàu

Chủ nhật, 29/09/2019 | 08:47
Sự việc cụ bà 83 tuổi, sống độc thân tại một xã nghèo của tỉnh Thanh Hóa suốt 2 năm ròng tha thiết xin được trả lại sổ hộ nghèo khiến dư luận dưng dưng trong niềm xúc cảm: nể trọng. Nhưng với ai đó, những kẻ muốn gắn mác nghèo trọn đời để trục lợi chính sách hỗ trợ của nhà nước, việc làm của cụ bà hẳn khiến họ phải hổ thẹn, nhục nhã, nếu còn chút lương tri...

Bóc phốt “thật thà hư” của Trà Phúc Long!

Thứ 6, 27/09/2019 | 09:05
Xuất hiện ồn ào, tăng trưởng nhanh, định vị hình ảnh thương hiệu màu xanh lá cây vừa sang trọng vừa thân thiện môi trường…, Phúc Long từng được đánh giá là đã tạo ra được một cú “chơi lớn” thành công. Song dường như thương hiệu này đang ngủ quên trên chiến thắng?!

Đừng chê những người bỏ 30 triệu đồng ra xếp hàng mua iPhone

Thứ 4, 25/09/2019 | 09:06
Tại sao nhiều người mơ ước mua một chiếc Ferrari trong khi những chiếc ô tô giá rẻ khác vẫn tuyệt vời? Trả lời câu hỏi này, chúng ta cũng sẽ giải quyết được thắc mắc khó hiểu về việc tại sao nhiều người vẫn đổ xô đi mua iPhone mỗi khi sản phẩm mới ra mắt.

Lý do tôi không bao giờ dùng iPhone

Thứ 2, 23/09/2019 | 08:00
iPhone 11, iPhone Pro Max mới ra làm chao đảo cộng đồng mạng cũng như ông chồng tôi. Với tôi, những "siêu phẩm" có 3 camera trông có chẳng nào than tổ ong, kém thẩm mỹ và tốn tiền.