Bình Dương: VietHome rao bán dự án Alva Plaza trên giấy

HOÀNG VIỆT - CÔNG THƯ

Theo quảng cáo của công ty Cổ phần Đầu tư VietHome, dự án Alva Plaza là nơi đáng sống, với đầy đủ tiện ích đẳng cấp, khép kín…Quảng bá là thế, nhưng thực chất địa điểm triển khai dự án chỉ là một khu đất rất nhỏ còn bỏ trống…

Vừa qua, trên website alvaplazza.com, alvaplazza.com.vn, https://viethome.net.vn cùng nhiều trang thông tin điện tử, kênh bán hàng khác nhau xuất hiện nhiều thông tin quảng cáo, mời chào khách hàng mua sản phẩm nhà phố, căn hộ tại dự án có tên Alva Plaza tại ấp Bình Thuận, phường Thuận Giao, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Dự án được giới thiệu do công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Bất động sản Đại Quang Minh - Công ty Cổ phần Bất động sản Việt An làm chủ đầu tư, công ty Cổ phần Đầu tư VietHome là đơn vị phân phối.

Theo quảng cáo, dự án này được xây dựng trên diện tích 19.332,2 m2. Với kết cấu gồm 2 block, cao 23 tầng, với khoảng 1.252 căn hộ và 75 căn nhà phố thương mại. Alva Plaza còn được quảng cáo là nơi an cư lý tưởng, nơi đây là “Vinh hoa phồn thịnh của Bình Dương” với những tiện ích như: Hồ bơi trên cao với góc view choáng ngợp, spa, xông hơi, masssage, nhà hàng Á-Âu, coffee,...

Dự án Alava Plaza mà VietHome quảng bá là nơi đáng sống thực chất là 1 bãi đất trống.

Đặc biệt, dự án còn được giới thiệu với đầy đủ tiện tích khép kín, phố đi bộ, công viên xanh, bệnh viện quốc tế Columbia, những khu vui chơi nâng tầm giá trị cuộc sống như sân golf, sân bóng đá, trung tâm thể dục thể thao giúp cư dân sống tại Alva Plaza được tận hưởng những phút giây của 1 cuộc sống lành mạnh nhất…

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của PV tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, không có dự án nào mang tên Alva Plaza trên địa bàn phường Thuận Giao, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương. Hiện, trên phần đất triển khai dự án này là dự án có tên Khu phức hợp thương mại và căn hộ Việt An.

Tìm hiểu thực tế, khu vực quảng cáo dự án Alva Plaza chỉ là một bãi đất trống, không hề có dấu hiệu khởi công xây dựng. Toàn bộ khu vực được cho là nơi triển khai dự án chỉ có căn nhà mới xây làm nơi điều hành và căn nhà cấp 4 để giao dịch, nhưng không có nhân viên làm việc.

Khu đất được quảng bá rộng hơn 1,9ha thực hiện dự án, thực tế chỉ là một khoảng đất nhỏ chưa hoàn thành việc giải phóng mặt bằng. Thật khó tưởng tượng nổi đây lại được quảng cáo là “vinh hoa phồn thịnh của Bình Dương”. Thế nhưng, nhiều nhân viên kinh doanh đang rao bán dự án này khẳng định, hiện 75 căn nhà thương mại đã bán hết và đang cho đặt cọc giữ chỗ các căn hộ.

Hình ảnh quảng cáo sản phẩm trên website công ty VietHome (ảnh chụp màn hình).

Để rộng đường dư luận, PV liên hệ với sở Xây dựng tỉnh Bình Dương để tìm hiểu thông tin dự án nói trên. Đại diện sở Xây dựng cho biết, tên thương mại Alva Plaza chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận. Trên địa bàn ấp Bình Thuận, phường Thuận Giao, TP.Thuận An không có dự án nào mang tên Alva Plaza, mà chỉ có dự án Khu phức hợp thương mại căn hộ Việt An. Tuy nhiên, dự án này cũng chưa hoàn thiện về thủ tục pháp lý.

Vậy dự án Alva Plaza mà chủ đầu tư và các đơn vị phân phối đang rao bán trên thị trường là dự án nào?. Việc dự án chưa hoàn thiện pháp lý và hạ tầng nhưng vẫn tiến hành mở bán, huy động vốn từ khách hàng dưới nhiều hình thức khác nhau, phải chăng đang đẩy rủi ro về phía khách hàng? Chi tiết về vấn đề này sẽ được PV đề cập trong bài tiếp theo.

Hoàng Việt - Công Thư.