Bỏ ghi xếp loại bằng đại học: Chẳng có lẽ vàng thau lại lẫn lộn?

Cày ngày cày đêm, điểm chuyên cần toàn 10 vậy mà lại chẳng được công nhận trên tấm bằng ngày mặc áo cử nhân.

Chẳng hiểu vì lí do gì mà trên tấm bằng tốt nghiệp trình độ đại học sẽ không ghi loại xuất sắc, giỏi, khá, trung bình khá hay trung bình, không phân biệt chính quy hay vừa làm vừa học.

Năm nay con tôi học năm 3 đại học, sang năm cháu ra trường. Hôm nọ cháu về bảo với tôi là từ giờ người tốt nghiệp sẽ không được phân biệt về xếp loại bằng tốt nghiệp theo các mức giỏi hay khá hay trung bình. Là ai cũng được như ai, là “bình đẳng” như nhau.

Việc ghi đánh giá xếp loại năng lực học tập không phải hạ thấp hay làm tổn thương ai mà đó chính là thước đo đánh giá năng lực và ý thức học tập của sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường. Nếu không có thước đo, chuyện gì sẽ xảy ra?

Tôi lấy làm bức xúc bởi nếu vậy thì thật hài hước bởi sinh viên học kém lại bằng sinh viên học giỏi, sinh viên hàng phút hàng giờ nỗ lực phấn đấu tương đương với sinh viên coi việc học là cuộc dạo chơi thú vị.

Chắc chỉ có bị đình chỉ học là khác chứ còn lại “thả nổi” như nhau hết!

Và một thế hệ lao động vàng thau lẫn lộn được “xuất khẩu” ra ngoài.

Và lúc ấy, các công ty hay doanh nghiệp lấy tiêu chuẩn gì để đánh giá hồ sơ xin việc khi mọi hồ sơ giống như một bản photocopy chỉ khác thông tin cá nhân?

Tôi nghĩ với học tập và lao động cần phải có sự phân biệt rõ ràng giữa các cá nhân với nhau.

Tôi tự hỏi vậy sẽ như thế nào nếu như trong một gói bánh lẫn lộn những chiếc ngon và những chiếc đã lên men màu rêu mốc?

Nữ Trưởng phòng dùng bằng của chị gái: Không thể giải quyết cho nghỉ việc

Thứ 2, 07/10/2019 | 09:22
Hiện nay, bà Trần Thị Ngọc Thảo - người sử dụng bằng ấp 3 của chị gái để thăng tiến lên chức Trưởng phòng Quản Trị - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã có đơn xin nghỉ việc. Tuy nhiên, cơ quan có thẩm quyền không thể giải quyết nghỉ việc một cách đơn giản như vậy. Thậm chí bà này còn phải bị buộc bồi thường cho Nhà nước về tất cả các chi phí đào tạo, bồi dưỡng thời gian qua.

Bỏ ghi xếp loại trên bằng đại học: "Mọi thứ cần rõ ràng thì mới mong một nền giáo dục phát triển"

Thứ 2, 07/10/2019 | 09:21
TS. Lê Viết Khuyến cho rằng, bỏ ghi xếp loại trên bằng đại học nếu không có điều kiện thì sẽ không có sự công bằng đối với những sinh viên hàng ngày hàng giờ nỗ lực phấn đấu.

Dậy sóng tuần qua: “Chiếc răng sâu” khổng lồ trên đèo Mã Pí Lèng

Chủ nhật, 06/10/2019 | 19:07
Khách sạn 7 tầng Panorama tọa lạc trên đèo Mã Pí Lèng đang là tâm điểm của dư luận khi nó được ví như vết chém ngang lưng hay "chiếc răng sâu" bằng bê tông cắm trên đỉnh Mã Pí Lèng đầy nhức nhối.

Joker: Phiên bản Chí Phèo vươn tầm điện ảnh thế giới

Chủ nhật, 06/10/2019 | 12:06
Câu chuyện Joker không mới, tôi có thể đoán được trước 90% chuyện gì sẽ xảy ra. Và tôi cảm thấy Joker mang chút phảng phất của anh Chí trong truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nam Cao: “Tao muốn lương thiện! Không được. Ai cho tao lương thiện?”.

Tiểu bậy loạn đàm (!!)

Chủ nhật, 06/10/2019 | 07:25
Những tưởng cái việc “giải quyết nỗi buồn” là việc tế nhị cá nhân, ai cũng biết nhưng không cần thiết phải đề cập tới. Thế mà gần đây nó lại được bình luận xôn xao dưới góc độ đạo đức xã hội. Thật buồn lắm thay!

Nhức nhối vết chém ngang lưng đỉnh Mã Pí Lèng

Thứ 6, 04/10/2019 | 12:06
Đỉnh Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) từ lâu đã được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam. Nơi đây là di sản đặc sắc về địa chất, cảnh quan và là ước mơ chiêm ngưỡng của bao du khách nước ngoài.

Trốn phí đỗ xe không được đăng kiểm: Đề xuất bất hợp lý

Thứ 5, 26/09/2019 | 09:47
Sở GTVT đề xuất chế tài đối với hành vi đỗ xe dưới lòng đường không trả tiền, trả phí sai mức nặng nhất là không cho đăng kiểm.

Lý do tôi không bao giờ dùng iPhone

Thứ 2, 23/09/2019 | 08:00
iPhone 11, iPhone Pro Max mới ra làm chao đảo cộng đồng mạng cũng như ông chồng tôi. Với tôi, những "siêu phẩm" có 3 camera trông có chẳng nào than tổ ong, kém thẩm mỹ và tốn tiền.