Cảm thấy "bị tổn thương", Giám đốc sở Y tế TP.Đà Nẵng xin rút khỏi danh sách khen thưởng

Huy Cường

Bà Yến chia sẻ, sở dĩ có đơn xin rút khỏi danh sách đề nghị khen thưởng không phải vì sai phạm mà là cảm thấy bị tổn thương.

Ngày 30/6, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc sở Y tế TP.Đà Nẵng xác nhận, đã có đơn xin rút khỏi danh sách đề nghị khen thưởng công tác phòng, chống Covid-19.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh văn bản gửi Trưởng, Phó ban thường trực, Uỷ viên thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng về khen thưởng công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trong văn bản này, có nhiều cá nhân, tập thể được đề xuất khen thưởng cấp Nhà nước. Đặc biệt, người ký văn bản là bà Ngô Thị Kim Yến. Bà cũng là một trong 2 người được đề nghị tặng Huân chương lao động hạng III. Người còn lại là ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng.

Điều này khiến dư luận nghi ngờ có điều bất thường vì bà Yến ký văn bản đề nghị khen thưởng cho chính mình.

Bà Yến cho biết, trong suốt quá trình công tác, luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi công việc chứ không phải vì muốn được tặng thưởng, khen thưởng. Sở dĩ bà có đơn xin rút khỏi danh sách đề nghị khen thưởng công tác phòng, chống dịch Covid-19, không phải vì sai phạm mà là bị tổn thương.

“Trong công việc, nếu là việc đúng sai thì sẽ bảo vệ đến cùng, vì liên quan đến tinh thần tập thể, công sức của nhiều người. Riêng việc này là chuyện cá nhân. Điều quan trọng nhất đối với tôi không phải là bằng khen, tặng thưởng mà là sự công nhận của đồng nghiệp, của người dân”, bà Yến nói.

Nữ giám đốc sở Y tế chia sẻ, sở Y tế là cơ sở thường trực của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng.

Thực hiện văn bản của Ban thi đua khen thưởng Trung ương, sở Y tế được giao nhiệm vụ lập danh sách đề nghị khen thưởng gửi ban thi đua khen thưởng thành phố xét duyệt trước khi gửi lên Ban thi đua khen thưởng Trung ương.

Trong văn bản danh sách đề nghị khen thưởng đầu tiên, được bà Yến ký vào ngày 12/6, chỉ có 1 người được đề nghị tặng Huân chương lao động là ông Huỳnh Đức Thơ. Riêng bà Yến có trong danh sách các cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Đến ngày 25/6, Hội đồng thi đua khen thưởng TP.Đà Nẵng họp, không đồng ý với danh sách trên. Hội đồng thi đua đề nghị bổ sung bà Yến vào danh sách đề nghị tặng Huân chương lao động vì cho rằng, bà có nhiều thành tích, tích cực trong quá trình phòng, chống dịch Covid.

Bà Yến cho biết thêm, sở Y tế TP.Đà Nẵng gửi danh sách đề nghị khen thưởng chỉ là thủ tục hành chính. Sau khi có danh sách đề nghị khen thưởng, Hội đồng thi đua khen thưởng Thành phố sẽ họp, bỏ phiếu trước khi chốt danh sách cụ thể để gửi ra Trung ương.

Huy Cường