Cặp vợ chồng bật khóc vì nhận được món quà đặc biệt

Thanh Lam - Hải Yến

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Thuý Hằng (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) đã bật khóc ngay trên sân khấu khi nhận được món quà đặc biệt từ bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội.

Ngày 25/7, bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tổ chức buổi lễ công bố và trao quyết định hỗ trợ 10 ca thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) miễn phí cho 10 cặp vợ chồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại buổi lễ, câu chuyện của vợ chồng chị Nguyễn Thị Thuý Hằng (SN 1989), anh Nguyễn Danh Thỏa (SN 1982) được nhận sự hỗ trợ từ bệnh viện hơn 56 triệu đồng đã khiến người nghe xúc động.

Chị Hằng xúc động chia sẻ với PV.

Theo đó, chị Hằng chia sẻ chị bị bỏng hóa chất năm 2012, thương tật đến 80%, hiện tại chị bị dính khớp háng rất khó khăn trong sinh hoạt.

Chị Hằng kể lại: “Năm thứ ba đại học, khi đang làm đề tài khóa luận phòng hóa chất bị nổ, tôi ở phòng bên cạnh nên bị bỏng và phải điều trị tại bệnh viện Bỏng Quốc gia 2 năm. Bác sĩ bảo nếu muốn giữ được mạng thì bắt buộc phải bị tật, lúc đó tôi còn hôn mê nên không biết. Khi tỉnh dậy thì biết mình bị 80% thương tật”.

Từng nghĩ rằng mình sẽ không yêu ai, lấy ai được nữa nhưng cơ duyên cho chị Hằng gặp được anh Thỏa. Vì yêu và thương cảm hoàn cảnh của nhau, nên cả hai quyết định ra mắt bố mẹ.

Vợ chồng chị Hằng hạnh phúc khi nhận được món quà đặc biệt.

“Ba năm trước, mẹ tôi bị ung thư giai đoạn cuối, tôi lại là con một nên luôn mong mỏi có cháu bế bồng. Mẹ bảo tôi có ai thương thì mang về giới thiệu cho mẹ vì mẹ cũng yếu rồi, mẹ muốn có một người chăm sóc con lúc mẹ qua đời”, chị Hằng nhớ lại.

Ba năm về chung sống với nhau, nhưng mãi hai vợ chồng không thể có con. Vợ chồng chị Hằng đã từng đi rất nhiều nơi để tìm con nhưng đều không có kết quả, cho đến khi tìm đến bệnh viện Nam học và hiếm muộn thăm khám thì các bác sĩ mới kết luận chị Hằng có khả năng làm được.

“Thực sự, hoàn cảnh gia đình chúng tôi rất khó khăn, không có điều kiện làm IVF. Khi nhận được điện thoại của bệnh viện nói vợ chồng tôi được hỗ trợ một phần kinh phí thực hiện IVF khoảng 56 triệu đồng, tôi cứ ngỡ như đang mơ. Món quà đặc biệt này khiến vợ chồng tôi vui mừng khôn xiết. Vợ chồng tôi mong sớm tìm được con yêu”, chị Hằng nói trong nghẹn ngào.

Trong khi đó, trò chuyện với PV, anh Thỏa- chồng chị Thuý Hằng bày tỏ sự biết ơn: “Vợ chồng tôi không biết nói gì hơn, chỉ biết rằng nhận được món quà quý giá này vợ chồng sẽ tuân thủ quy trình điều trị để mong con yêu sớm đến với gia đình”.

Ths.BS. Lê Thị Thu Hiền – Phó Giám đốc bệnh viện cho biết: “Các gói hỗ trợ miễn phí lần này là một phần trong chương trình Tuần lễ Vàng 2020 – “Hạnh phúc sẻ chia” mà Bệnh viện đã triển khai. Bệnh viện cũng trao quyết định hỗ trợ 20 ca mổ thăm dò buồng tử cung và 20 ca mổ MicroTESE miễn phí cho các bệnh nhân. Thật sự, hoàn cảnh khó khăn của các cặp vợ chồng là một trở ngại lớn và cũng là điều khiến chúng tôi trăn trở rất nhiều trong việc để họ sớm tìm thấy con yêu. Do đó, trên thực tế, quy định kinh phí có giới hạn nhưng khi chính thức tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi đều hỗ trợ nhiều hơn mức quy định đó để bệnh nhân có thể an tâm điều trị, sinh con khoẻ mạnh cũng như có điều kiện chăm sóc con tốt khi bé chào đời. Đó cũng là đích đến nhân văn của chương trình. Mặt khác, nhiều trường hợp nhận hỗ trợ trước đó có được quả ngọt là những đứa con càng tiếp thêm động lực để chúng tôi tiếp tục duy trì chương trình này nhân văn này”.

BS.CKII. Nguyễn Khắc Lợi.

Đứa con là một “phép màu”

BS.CKII. Nguyễn Khắc Lợi - Giám đốc bệnh viện cũng cho biết thêm: “Ngoài những hỗ trợ về chi phí, đội ngũ y bác sĩ bệnh viện, với kinh nghiệm chuyên môn cùng sự trợ giúp của kỹ thuật hỗ trợ sinh sản hiện đại sẽ nỗ lực hết mình để giúp các gia đình khó khăn, bệnh nhân hiếm muộn sớm được làm cha, làm mẹ. Bởi rất nhiều những hoàn cảnh đã phải chờ đợi 5 năm, thậm chí 10, 15 năm và chịu không ít áp lực từ phía gia đình, xã hội nhưng vẫn kiên trì nuôi hy vọng. Đứa con đối với họ không chỉ là khát khao mà còn giống như một “phép màu””.

T.L - H.Y