CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng, đốt luôn cả sự nghiệp của cầu thủ

Phạt hành chính không hiệu quả, cấm trực tiếp cũng chẳng được. Nếu tình trạng CĐV đốt pháo sáng gây náo loạn khán đài tiếp tục diễn ra, sợ rằng các cầu thủ CLB bóng đá Hải Phòng sẽ sớm rời xa sân cỏ.

Cố gắng tập luyện ngày đêm để có thể ra sân cống hiến những trận cầu đẹp mắt cho người hâm mộ, nhưng đổi lại các cầu thủ Hải Phòng nhận được điều gì? Bị phạt, bị chỉ trích, bị dè bỉu chê cười vì những lỗi lầm không do họ gây ra. Để rồi mỗi khi thấy pháo đỏ trên khán đài là các cầu thủ lại thở dài lo lắng, không biết lần này mình sẽ phải chịu án phạt gì đây.

Thử hỏi đấy có gọi là cổ vũ không? Hay các CĐV đang khủng bố tinh thần đội nhà?

Những lá cờ hoa phượng đỏ thắm, những băng rôn biểu ngữ với câu từ hào sảng, kèn trống hùng tráng và những lời hô vang đầy tự hào có nghĩa lý gì khi điều duy nhất mọi người cảm nhận được là sự thiếu văn hóa của một tập thể đông và hung hãn.

Đây là cách các bạn thể hiện tình yêu thương bóng đá, cách các bạn thể hiện niềm tự hào với thành phố sao? Nó có thực sự mang lại hiệu quả hay chỉ khiến thành phố này xấu xí hơn trong mắt những người hâm mộ khác.

Danh tiếng thì chẳng thấy đâu mà chỉ toàn thấy tai tiếng. Yêu thương thành phố một cách độc hại, cuồng nhiệt bóng một cách sai trái.

Và hậu quả là gì? Mỗi khi pháo sáng đỏ rực trên khán đài là VFF lại chuẩn bị giáng đòn trừng phạt xuống CLB bóng đá Hải Phòng.

310 triệu đồng là số tiền mà CLB bóng đá Hải Phòng đã phải nộp phạt vì hành động đốt pháo sáng của các cổ động viên quá khích trong năm 2018. Thử hỏi một mùa giải mà phải mất đến ngần ấy số tiền thì có CLB nào vui nổi.

Phía VFF thậm chí đã đưa ra quy định cấm CĐV Hải Phòng đến sân khách xem đội nhà thi đấu. Tuy nhiên, bằng cách này hay cách khác, các CĐV cuồng nhiệt vẫn tìm cách vào được khán đài mang theo sự náo loạn.

Phạt hành chính không hiệu quả, cấm trực tiếp cũng chẳng được, sợ rằng hình phạt tiếp theo của VFF sẽ cực đoan hơn nhiều. Cách hiệu quả nhất để chấm dứt hành vi “cổ vũ” thiếu văn hóa như thế này là tước luôn đối tượng để cổ vũ.

Nếu tình trạng này tiếp tục tiếp diễn, sẽ chẳng bao lâu CLB Hải Phòng sẽ mất luôn quyền tham gia thi đấu tại bất kỳ giải đấu bóng đá nào trên toàn quốc. Một CLB không được thi đấu thì đâu có thể tồn tại. Điều này đồng nghĩa với việc nền bóng đá Hải Phòng sẽ bị xóa sổ. Khi đó các cổ động viên liệu có còn tự hào?

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Cổ động viên vô tư đốt pháo sáng, CLB Hải Phòng "méo mặt" nộp tiền phạt

Thứ 2, 22/04/2019 | 16:02
Cho đến nay, tổng số tiền CLB Hải Phòng phải nộp phạt vì để xảy ra tình trạng cổ động viên đốt pháo sáng, gây náo loạn khán đài đã lên tới 310 triệu đồng.

Ai đã "bịt mắt" các Giám đốc sở GD&ĐT Hòa Bình, Sơn La, Hà Giang?

Thứ 3, 23/04/2019 | 07:00
Để xảy ra gian lận trong kỳ thi THPT Quốc gia chắc chắn phải có trách nhiệm của các Giám đốc sở GD&ĐT. Bởi là những người đứng đầu ngành nhưng để cho cấp dưới lộng hành, ngang nhiên vi phạm pháp luật mà không hề hay biết thì họ không xứng đáng ngồi vào vị trí Đảng và nhân dân giao phó.

Thủ khoa nhờ gian lận điểm thi: Nếu trót lọt có phải về nhà chăn lợn?

Thứ 2, 22/04/2019 | 07:00
Nếu việc gian lận trót lọt, liệu Trần Phương Thảo sẽ có được tấm bằng giỏi và về nhà chăn lợn không?

Video: CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng, "nhuộm đỏ" đường phố Hà Nội

Chủ nhật, 21/04/2019 | 20:27
Nhiều cổ động viên CLB Hải Phòng vừa di chuyển vừa đốt pháo sáng trên đường đến SVĐ Hạng Đẫy để tiếp lửa cho đội bóng quê nhà trong trận gặp CLB Hà Nội.

Toàn cảnh vụ gian lận điểm thi chấn động dư luận

Thứ 7, 20/04/2019 | 17:00
Liên quan vụ gian lận điểm thi chấn động dư luận ở Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình, 63 em đã bị đuổi học hoặc tự bỏ học, 8 em tiếp tục theo học, 37 trường hợp chưa xác định được đang học ở đâu. Nhiều thủ khoa, á khoa được nâng điểm, có trường hợp được nâng đến 26,45 điểm. CQĐT xác định, nhiều trường hợp trong số này là con em cán bộ các tỉnh trên...

Phát tán clip “nóng”, tôn sùng “thần tượng bẩn”: Lỗi tại ai?

Thứ 2, 15/04/2019 | 19:36
Liên tiếp trên mạng xã hội xuất hiện những clip nhạy cảm, "nóng", clip của những “thần tượng bẩn” như Khá Bảnh, Phúc XO… Vậy một câu hỏi đặt ra nguyên nhân do đâu và lỗi tại ai?