Cha nhậu say đánh con 7 tháng tuổi tử vong, hậu quả đau lòng của nạn bạo hành gia đình và rượu bia

Nhâm Thân

Nhậu say, Phiên đánh đập, chửi bới vợ. Tiếng la ó khiến đứa con trai 7 tháng tuổi tỉnh giấc kêu khóc. Trong cơn say, người cha trút cơn cuồng nộ vào đứa bé. Hành động vô nhân tính này gây ra hậu quả hết sức đau đớn.

Đớn đau và phẫn nộ!

Ngày 25/5, tin từ Công an tỉnh Quảng Nam, đơn vị đang tạm giữ hình sự một đối tượng để điều tra về hành vi Giết người.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đây là vụ việc vô cùng đau lòng, xót xa. Người bị tạm giữ là Nguyễn Văn Phiên, 23 tuổi, trú thôn Phước Bắc, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam. Còn nạn nhân là cháu N.B, 7 tháng tuổi,con trai Phiên.

Đêm muộn 21/5, giấc ngủ của nhiều người dân lưu trú quanh dãy trọ thuộc thôn An Thạnh, xã Điện Thắng Nam, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam bị làm phiền bởi tiếng cãi vã ngày một lớn phát ra từ phòng của Phiên.

Đối tượng Phiên - một gã đàn ông vũ phu, rượu chè.

Nhiều người bực tức nhưng đành nhẫn nhịn bởi suy nghĩ vợ chồng trẻ đôi lúc “thế này thế kia”. Nhưng rồi tiếng cự cãi, chửi bới chưa dứt thì họ lại nghe tiếng “bốp chát” như đánh nhau. Hồi sau thì tiếng kêu cứu, khóc lóc của chị Nguyễn Thị Hạ V., 19 tuổi, trú địa phương. Chị V. không ai khác chính là vợ của Phiên.

Hồi sau nữa, thay vì tiếng khóc của người mẹ trẻ, người ta bắt đầu nghe thấy tiếng gào khóc của cháu bé N.B, 7 tháng tuổi - con trai của Phiên và chị V. Thế rồi, chẳng rõ chuyện gì mà người ta hối hả đưa đứa trẻ tội nghiệp đi cấp cứu.

Cuộc tranh cãi của cặp vợ chồng trẻ nhanh chóng được báo cáo lên cơ quan công an địa phương. Tiếp nhận thông tin, Công an xã Điện Thắng Nam có mặt xử lý vụ việc. Theo đơn vị này, ban đầu, họ cũng chỉ nghĩ rằng đi giải quyết vụ xô xát giữa vợ chồng chứ không ai ngờ chuyện đau lòng xảy ra.

Theo đó, dù được đưa đi cấp cứu, nhưng cháu B. tử vong tại bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức do chấn thương sọ não. Cái kết đớn đau cùng những diễn biến đặc biệt của vụ việc nhanh chóng được công an địa phương cấp báo lên cấp trên.

Lên án nạn bạo hành gia đình

Công an thị xã Điện Bàn cùng phòng Cảnh sát Hình sự, Kỹ thuật Hình sự, các đơn vị pháp của tỉnh Quảng Nam tức tốc vào cuộc điều tra và Nguyễn Văn Phiên bị tạm giữ ngay trong đêm vì liên quan đến cái chết của con trai. Lúc bị bắt, mắt hắn đỏ ké, người nồng nặc mùi bia rượu.

Bước đầu, cảnh sát xác định, tối 21/5, Phiên say xỉn tại nhà trọ tại thôn An Thạnh, xã Điện Thắng Nam, thị xã Điện Bàn.

Bạo hành gia đình là hành vi đáng lên án. Ảnh minh họa.

Lúc này chị Nguyễn Hạ V., vợ của Phiên có lên tiếng nhắc nhở chồng. Bực tức vì bị vợ cằn nhằn, gã chồng vũ phu xông vào đánh đập. Không chịu nổi đòn roi của chồng, chị V. mở cửa phòng trọ bỏ chạy ra ngoài khóc lóc. Cùng đúng lúc này, tiếng cãi vã của Phiên và chị V. khiến cậu con trai 7 tháng tuổi N.B. choàng tỉnh giấc. Thấy cha mẹ ầm ĩ, đứa trẻ chẳng hiểu chuyện gì nên khóc thảm thiết.

Phiên dỗ dành con trai nhưng đứa bé mãi không nín. Chỉ có thế mà người cha nhẫn tâm vung tay đánh vào người con nhiều lần khiến cháu bé bất tỉnh và tím tái. Chị V. quay lại phòng phát hiện sự việc nên kêu khóc. Dù rằng đã rất cố gắng đưa cháu đi cấp cứu nhưng hậu quả đau lòng vẫn xảy ra như đã nói ở trên.

Bà Trần Thị Mỹ Phương, Phó Chủ tịch hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Nam cho biết, bà lên án mạnh mẽ việc bạo hành, đánh đập phụ nữ trong gia đình, cũng như vô cùng đau xót trước việc cháu bé bị cha ruột đánh chết.

Trong khi đó, bà Đoàn Thị Hoài Nhi, Trưởng phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới, sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Nam cho biết, với tư cách cá nhân, bà cũng lên án hành vi nói trên của người chồng. Hậu quả của vụ việc là hết sức đau lòng.

“Khi nắm được thông tin chúng tôi,phòng LĐ-TB&XH thị xã Điện Bàn nhanh chóng hỗ trợ người mẹ đưa cháu bé về quê lo hậu sự. Đơn vị cũng đã có ý kiến với cơ quan công an để xử lý nghiêm đối tượng”, bà Nhi nói.

N.T