Chelsea sắp có "biến" lớn: Tiễn sao "hết date", đón tân binh ?

Uông Đàm Linh

Dù đang đứng thứ 4 trên BXH Premier League nhưng Chelsea đang rất quyết tâm trong việc cải thiện thứ hạng của mình ở mùa giải này. Vì vậy, không loại trừ khả năng, đội bóng này sẽ chia tay một số cầu thủ từng là trụ cột để đưa về những tân binh trẻ, chất lượng hơn.

.

Sau 29 vòng đấu, đoàn quân của HLV Frank Lampard đang đứng ở vị trí thứ 4 trên BXH với 48 điểm. Họ đang cách vị trí thứ 3 mà Leicester City đang nắm giữ đúng 5 điểm.

Bởi vậy, ở những trận đấu sắp tới, mục tiêu của đội bóng này chính là đánh bại mọi đối thủ để có được thứ hạng cao nhất. Qua đó giành luôn tấm vé trực tiếp tham dự Champions League mùa giải tới.

Để làm được điều này, The Blues cần phải làm mới mình về mặt con người lẫn lối chơi. Trong đội hình ở mùa giải năm nay của Chelsea, có khá nhiều cầu thủ được xem là "hàng thừa" khi phong độ và những đóng góp của họ cho đội bóng là không cao.

Một vài cái tên không còn chỗ đứng ở Chelsea sẽ phải chia tay đội chủ sân Stamford Bridge để tìm kiếm bến đỗ mới.

Mặt khác, một số cầu thủ từng là trụ cột không thể thay thế của đội chủ sân Stamford Bridge như Kante, Willian, Marcos Alonso hay Andreas Christensen cũng không có được phong độ và cảm giác bóng ổn định.

Vậy nên, Chelsea buộc phải "thanh lọc" lực lượng để hướng đến những mục tiêu quan trọng trước mắt cũng như trong tương lai.

Để cụ thể hóa mục tiêu này, chủ tịch Roman Abramovich tuyên bố sẽ chi khoảng 250 triệu bảng để HLV Frank Lampard có thể thoải mái đưa về những tân binh chất lượng.

Được cấp một khoản tiền lớn nhưng vị chiến lược gia 41 tuổi vẫn muốn tống tiễn một vài cái tên không nằm trong danh sách chuẩn bị của ông để cân đối tài chính và quỹ lương của CLB.

Những cái tên đang nằm trong "danh sách đỏ" rất có thể sẽ là Kante, Willian, Marcos Alonso, những trụ cột không giữ được phong độ tốt. Những gương mặt ít được thi đấu như Kurt Zouma, Andreas Christensen hay Zappacosta đã sẵn sàng đi tìm đội bóng mới.

Đương nhiên, việc chia tay hàng loạt cầu thủ buộc Chelsea phải đưa về sân Stamford Bridge những gương mặt mới, triển vọng.

Ngoài bản hợp đồng đã chính thức đã được công bố là Hakim Ziyech, đại diện thành London cũng đang nhắm đến một vài cái tên cực kỳ chất lượng như Timo Werner, Kai Havertz hay Ben Chilwell.

Đây đều là những gương mặt trẻ nhưng đã để lại được dấu ấn lớn tại đội bóng mà mình đã và đang thi đấu.

Timo Warner, Ben Chilwell và Kai Havertz nhiều khả năng sẽ là tân binh tiếp theo của Chelsea.

Timo Warner là chân sút lợi hại hàng đầu của RB Leipzig khi anh có khả năng ghi được trên 20 bàn mỗi mùa. Tốc độ tốt, khả năng tỳ đè, chọn vị trí tuyệt vời là điểm mạnh của trung phong này. Nếu có sự góp mặt của anh, hàng công The Blues sẽ trở nên nguy hiểm, đáng sợ hơn nhiều.

Ben Chilwell hiện đang là hậu vệ triển vọng hàng đầu của bóng đá Anh và là nhân tố chủ chốt khó thay thế nơi hành lang cánh của Leicester City. Tốc độ cao, lên công về thủ tốt là thứ vũ khí lợi hại mà anh luôn sử dụng khiến hàng thủ đối phương gặp nhiều khó khăn.

Với khoản tiền chuyển nhượng cao cùng danh tiếng của một trong những đội bóng hàng đầu Premier League, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu những cái tên kể trên sẽ gia nhập vào đội hình The Blues trong thời gian tới.

Đ.L