Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Tôi và vợ khác quê, vợ chồng tôi mới cưới hồi tháng 3, Tết này là tết đầu tiên nên cả hai vợ chồng đều muốn tươm tất.

Chúng tôi làm việc trên thành phố, chưa có nhà cửa đàng hoàng, hai vợ chồng vẫn đi ở trọ. Trước đây, khi chưa lấy vợ, tôi ăn tiêu cũng dư dả, hàng tháng còn có một khoản biếu bố mẹ đẻ, một khoản tiết kiệm. Nhưng cả năm nay, để chuẩn bị cho cưới xin tôi đã “nướng” sạch tiền lương hàng tháng cùng với khoản tiết kiệm của mình vào hỉ sự rồi.

Lại nói về cô vợ yêu quý của tôi, đi làm lương cũng bình thường nhưng được cái rất thích ăn diện. Tháng nào cũng mua sắm giầy dép, quần áo, mỹ phẩm, tiền tôi đưa cô ấy bao nhiêu cũng không đủ.

Tôi muốn vợ tôi thay đổi, chăm chút cho gia đình nhiều hơn. Cũng sắp đến tết rồi vợ chồng tôi bàn nhau về việc mua sắm quà Tết cho hai bên nội ngoại.

Tôi bảo cô ấy Tết này biếu bố mẹ hai bên 5 triệu đồng cộng thêm mỗi bên một giỏ quà 1 triệu nữa. Ngoài ra còn chuẩn bị tiền mừng tuổi bố mẹ, ông bà, các em, các cháu, mua quà thắp hương ông bà nội ngoại... sơ sơ cũng mất tầm 5, 6 củ nữa.

Thế nhưng, cô ấy nhất định không nghe, bảo năm đầu tiên về làm dâu phải hoành tráng, phải đưa cho bố mẹ hai bên 10 triệu.

Chưa dừng lại ở đó, cô ấy còn bảo Tết này chuẩn bị 8 gói quà để đi biếu cô dì chú bác bên nhà vợ. Mỗi gói tầm 500 ngàn nữa, vị chi đi cũng hết thêm 4 triệu đồng, tổng sơ sơ đã hết 26 triệu đồng.

Tôi nói cô dì chú bác hai bên không cần mua quà biếu chỉ cần đến chúc tết là được, nhưng cô ấy nhất định không nghe. Nói tôi là kẹt xỉn, kibo, cả năm có một cái tết nọ kia.

Rồi còn tiền mua sắm của cô ấy. Tiền lương và thưởng tôi đưa hết cho cô ấy, nhưng vợ tôi vẫn kêu thiếu, kêu không đủ.

Tết nhất nhiều thứ phải lo, đụng cái là tiền, nhưng cô ấy không nên quá tay như vậy. Tết này, đến mua cái áo rét tôi cũng không dám mua, thế mà cô ấy không hiểu.

Tiền thưởng, tiền tết, tiền ngoài mấy tháng lương mang về nộp hết, nhưng vợ vẫn càu nhàu, nhăn mày nhăn mặt. đến 23 tháng chạp rồi 2 vc vẫn căng thẳng.

Nghĩ về Tết mà sao thấy mệt mỏi, tôi có tham khảo ý kiến bạn bè xem có cần mua quà cho cô dì chú bác không, ai cũng bảo rằng không cần, mua quà biếu bố mẹ hai bên thôi. Vậy mà vợ tôi cứ khăng khăng một mình một phách, tôi biết làm thế nào? Mọi người cho tôi ý kiến.

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Người yêu cũ đi lấy chồng nhưng vẫn nói yêu tôi

Thứ 4, 08/01/2020 | 15:24
Ngày mai lên xe hoa nhà người nhưng tối nay em lại nhắn tin rằng vẫn còn tình cảm với tôi.

Thưởng Tết lớn chỉ làm cho người lao động ỷ lại

Thứ 4, 08/01/2020 | 08:55
Cứ đến cuối năm là người người lại xôn xao kháo nhau xem doanh nghiệp nào thưởng Tết khủng hơn và coi đó như thang điểm để chấm mức độ thành công cũng như sự hào phóng của chủ doanh nghiệp. Sau khi đọc bài viết "Thưởng Tết 30.000 đồng và nước mắm: Cái Tết đã đói lại mặn", tôi xin đưa ra vấn đề để lập luận: Vì sao doanh nghiệp phải thưởng Tết cho người lao động?

Bị mẹ chồng nhiếc móc vì “món nợ” thách cưới 30 triệu đồng

Thứ 2, 23/12/2019 | 13:17
Ngày đầu tiên tôi về làm dâu câu đầu tiên tôi được nghe từ mẹ chồng không phải những lời quan tâm hỏi han mà là câu nói: “Hai vợ chồng mày nhanh lo làm ăn mà trả khoản nợ 30 triệu cho tao”.

Thưởng Tết 30.000 đồng và nước mắm: Cái Tết đã đói lại mặn

Chủ nhật, 29/12/2019 | 08:50
Thưởng Tết, hay chính xác hơn là thưởng cuối năm, luôn là tiết mục được mong chờ nhất đối với người lao động, cũng giống như trẻ em háo hức chờ đón phong bao lì xì.

Từ chối sắm Tết, nàng dâu sững sờ vì hành xử của bố chồng

Thứ 7, 02/02/2019 | 09:38
Thấy tôi từ chối chi tiền mua cây cảnh chơi Tết, bố chồng đùng đùng giận dữ...