Chọn nghề hay chọn công việc?

Chẳng riêng gì những sinh viên mới ra trường, rất nhiều người khi đã có công ăn việc làm rồi vẫn luôn trăn trở về câu chuyện chọn nghề hay chọn công việc?

Trong cuộc sống, vẫn có người rơi vào cảnh: Làm đúng nghề nhưng không thích hoặc chọn đại một công việc để làm, miễn sao có thu nhập.

Công việc đem lại thu nhập. Nhưng không ai biết được rằng nó sẽ kéo dài bao lâu, diễn ra như thế nào, kết thúc ra sao?

Còn nghề, nếu đúng sở thích, chuyên môn thì nó sẽ theo cả đời. Ngoài ra, nó còn mang lại một vị trí công việc nhất định, để bạn luôn luôn nỗ lực trong cuộc sống.

Nhưng, làm nghề hay chỉ cần có công việc khi mà tất cả đều chỉ chung một mục đích: Kiếm tiền?

Nghỉ lễ ngày 2/9: Đi du lịch hay "về nhà đi con"?

Thứ 4, 14/08/2019 | 09:00
Chưa đầy 1 tháng nữa là đến Quốc khánh nước Việt Nam (2/9), tôi lại rơi vào vòng luẩn quẩn xem đi du lịch hay nghe lời bố mẹ “về nhà đi con”.

Trẻ bao nhiêu tuổi thì nên cho học kĩ năng sống?

Thứ 2, 12/08/2019 | 09:35
Với rất nhiều vụ việc đã từng xảy ra với những đứa trẻ, mới đây nhất là vụ trường Gateway, tôi hiểu rằng kĩ năng sống là điều vô cùng cần thiết phải dậy các con mình. Tuy nhiên, trẻ bao nhiêu tuổi thì nên cho học kĩ năng sống?

Từ vụ bé 6 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên ô tô: Cha mẹ cần trang bị kĩ năng gì cho con?

Thứ 5, 08/08/2019 | 09:00
Câu chuyện bé trai 6 tuổi học trường Gateway bị bỏ quên trên xe ô tô dẫn đến tử vong khiến không ít phụ huynh phẫn nộ và xót xa. Là cha mẹ, chúng ta cần trang bị những kĩ năng gì cho con để tránh rơi vào những trường hợp tương tự?